Thứ năm 25/04/2024 19:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19

10:40 | 17/02/2020

(Xây dựng) – Tính đến ngày 14/2, huyện Tam Dương ghi nhận duy nhất 1 ca dương tính với Covid-19. Để khống chế dịch bệnh lây lan, UBND huyện Tam Dương tăng cường các biện pháp y tế, đẩy mạnh tuyên truyền. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong toàn huyện cùng nhau chung sức, chung lòng phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

tam duong vinh phuc chung tay phong chong dich benh covid 19
Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Tam Dương họp khẩn chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

Ngay từ khi phát hiện ca dương tính với Covid-19 đầu tiên (ở tổ dân phố Vinh Phú, thị trấn Hợp Hòa vừa trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc), UBND huyện Tam Dương đã họp khẩn chỉ đạo công tác phòng, chống dịch. UBND huyện, UBND các xã, thị trấn đã thành lập Ban chỉ đạo, ban hành văn bản chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa, bảo vệ trước sự lây lan nhanh của Covid-19, ban hành kế hoạch và phân công các thành viên Ban chỉ đạo trong việc chỉ đạo công tác phòng, chống dịch. Hàng ngày Huyện ủy, UBND huyện nghe báo cáo và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của UBND huyện Tam Dương, tính đến hết ngày 14/2, trên địa bàn huyện có 1 trường hợp dương tính với Covid-19 và đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, hiện sức khỏe tiến triển tốt; 48 trường hợp tiếp xúc gần với người dương tính với Covid-19, trong đó có 3 người có nguy cơ cao được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện.

Trên địa bàn huyện có 59 người Trung Quốc, Đài Loan tạm trú; 8 người từ Trung Quốc trở về quê ăn Tết. Điều đáng ghi nhận là đối với 48 trường hợp tiếp xúc gần với người dương tính với Covid-19, sau 15 ngày được các ngành chức năng, cơ quan y tế huyện tiến hành cách ly, theo dõi, các trường hợp này đã được lấy máu xét nghiệm với dịch bệnh Covid-19 đều cho kết quả âm tính.

tam duong vinh phuc chung tay phong chong dich benh covid 19
Các cơ quan, trường học trên địa bàn huyện phun thuốc khử khuẩn đợt 3.

Để tránh dịch bệnh lây lan, huyện Tam Dương đồng thời triển khai và thực hiện tốt nhiều biện pháp y tế như: Tiến hành nhiều đợt phun khử trùng tiêu độc các địa điểm bệnh nhân nhiễm dịch đến và ở, các cơ quan, đơn vị, các trường học trên địa bàn huyện. Trung tâm y tế huyện củng cố và hướng dẫn nâng cao năng lực cho đội phản ứng nhanh phòng chống dịch và tổ phòng chống dịch cơ động; tăng cường giám sát, phát hiện, chẩn đoán sớm các trường hợp ho, sốt, khó thở, lấy mẫu xét nghiệm, tiến hành cách ly, khoanh vùng xử lý dịch; hướng dẫn gia đình người bệnh, các hộ lân cận có tiếp xúc trực tiếp với trường hợp dương tính với Covid-19 và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống, cách ly tại nhà.

Khi có biểu hiện sốt, khó thở thì báo ngay cho Trưởng trạm y tế xã để được hướng dẫn. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng phòng, khoa cách ly, điều trị bệnh, chuẩn bị cơ số thuốc, khẩu trang và cơ sở vật chất phòng, chống dịch.

tam duong vinh phuc chung tay phong chong dich benh covid 19
Các giáo viên trường mầm non Thanh Vân vệ sinh trường lớp hàng ngày.

Song song với đó, công tác tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân cách phòng chống dịch Covid-19 được đẩy mạnh. Trên các tuyến quốc lộ, đường tuyến huyện, các trục chính vào thôn xóm của các xã đều treo pano, áp phích về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hàng ngày trên hệ thống loa truyền thanh huyện, xã đều phát bài tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyên truyền về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, vệ sinh đường hô hấp, đeo khẩu trang đúng cách, nâng cao thể trạng. Cách nhận biết khi có triệu chứng đầu tiên như sốt, ho, sổ mũi, khó thở cần đến khám tại cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, cách ly với các trường hợp có yếu tố dịch tễ tiếp xúc với bệnh nhân hoặc đi từ vùng có dịch về trong vòng 14 ngày sau khi phát hiện; tránh tập trung đông người, hoãn hoặc bỏ hết phần hội của các lễ hội truyền thống của địa phương...

tam duong vinh phuc chung tay phong chong dich benh covid 19
Đẩy mạnh tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh đến mọi người dân.

Cùng với đó, huyện Tam Dương đã duy trì, thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo bệnh truyền nhiễm gây dịch ban hành theo Thông tư 54/2015/TT-BYT, ngày 28/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế; duy trì đường dây điện thoại nóng để trả lời, hướng dẫn nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian gần đây, nhiều tổ chức, đơn vị, công ty doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tam Dương có những hoạt động chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covd-19 như: Văn phòng Tổng đại lý Tam Dương (Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai–ichi Việt Nam) đã phát miễn phí hơn 3000 khẩu trang, 1000 chai nước muối sinh lý, 100 lọ nước rửa tay khô; nhiều điểm phát khẩu trang do Đoàn Thanh niên huyện phát động và các buổi tuyên truyền, phát tờ rơi về cách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCovid-2019, các con đường lây nhiễm của dịch bệnh và mức độ nguy hiểm khi mắc bệnh của thanh niên Đoàn xã Đạo Tú...

tam duong vinh phuc chung tay phong chong dich benh covid 19
Văn phòng Tổng đại lý Tam Dương (Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai–ichi Việt Nam) phát miễn phí khẩu trang cho nhân dân.

Hy vọng rằng với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp và toàn thể nhân dân dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Thái Bình: Kiểm tra sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân

    (Xây dưng) - Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang tiến hành lập Đoàn kiểm tra về sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân (Công ty Toan Vân) ra môi trường làm hơn 8 mẫu ruộng của 10 hộ dân trong xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình bị cháy lá và một số hoa màu của người dân bị ảnh hưởng.

  • Quảng Trị: Sở Xây dựng đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động

    (Xây dựng) - Được sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ sâu sát của Bộ Xây dựng và chính quyền địa phương, trong những tháng đầu năm 2024 Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động.

  • Quảng Nam: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hồ chứa nước được đầu tư tổng kinh phí gần 300 tỷ đồng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư) tổ chức rà soát, đánh giá lại năng lực, kinh nghiệm hiện nay của nhà thầu thi công để xem xét về khả năng tiếp tục thi công dự án hồ chứa nước Lộc Đại.

  • Quảng Nam: Yêu cầu các địa phương đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão

    (Xây dựng) – UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao và địa bàn quản lý, có trách nhiệm chủ động tổ chức triển khai thực hiện các nội dung theo đề nghị của Bộ Xây dựng tại văn bản nêu trên nhằm chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load