Thứ sáu 19/04/2024 07:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Xã Tam Quan phấn đấu về đích xã nông thôn mới nâng cao năm 2025

18:09 | 02/08/2021

(Xây dựng) - Đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2019, tuy nhiên Đảng bộ và nhân dân xã Tam Quan (huyện Tam Đảo) luôn xác định đạt chuẩn không có nghĩa là dừng lại, nếu dừng lại sẽ bị tụt lùi phía sau. Do vậy, ngay sau khi đạt chuẩn nông thôn mới, xã tiếp tục đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí, đồng thời chuẩn bị nguồn lực để hướng tới xây dựng nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu.

tam dao vinh phuc xa tam quan phan dau ve dich xa nong thon moi nang cao nam 2025
Hệ thống đường giao thông nông thôn được xã Tam Quan đầu tư nâng cấp.

Năm 2020, xã Tam Quan đã huy động nguồn vốn được 3,277 tỷ đồng để triển khai cứng hóa hệ thống đường giao thông nông thôn trên địa bàn và thi công được thêm 2km đường giao thông trục thôn. Trong giai đoạn 2021-2025, UBND xã Tam Quan tiếp tục tập trung nguồn lực hoàn thiện cứng hóa đường giao thông xã như: Cải tạo, nâng cấp một số tuyến đường trục thôn đã bị xuống cấp, hệ thống vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng... Đồng thời được sự quan tâm đầu tư, xã đang nỗ lực phấn đấu, huy động mọi nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, chỉnh trang cải tạo khuôn viên các nhà trường.... đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Trong 2 năm 2019 và 2020, bám sát nội dung các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc và các văn bản chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện Tam Đảo về tổ chức triển khai phong trào toàn dân tham gia xây dựng, cải tạo cống rãnh thoát nước thải, khắc phục ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư, UBND xã Tam Quan đã chủ động phối hợp các các ban, ngành, đoàn thể trong toàn xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Đến hết năm 2020, toàn xã triển khai làm được gần 10km cống rãnh thoát nước thải.

Ngoài ra, được sự quan tâm đầu tư của tỉnh, huyện một số dự án đường giao thông trên địa bàn được triển khai như: Dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT 309, 302... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng của huyện Tam Đảo nói chung.

Nhằm nâng cao thu nhập, giảm nghèo cho người dân, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hộ nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trồng cây có năng suất cao mang lại thu nhập cho người dân, công tác dạy nghề, giải quyết việc làm được phổ biến sâu rộng đến cơ sở, tạo ra sự chuyển biến rõ trong nhận thức của các ngành, các cấp của mọi người, mọi nhà, được đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội, cán bộ đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 38.3 triệu đồng.

Chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo được thực hiện công khai, minh bạch, dân chủ từ cơ sở, được cả xã hội tham gia. Công tác quản lý hộ nghèo bước đầu được tin học hóa, giúp cho công tác theo dõi, quản lý thực hiện chính sách được thống nhất. Hộ nghèo năm 2020 trên toàn xã chiếm tỷ lệ 2,89%, .

Mục tiêu về đích xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2025 của xã Tam Quan còn nhiều khó khăn, hi vọng rằng dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, chính quyền xã Tam Quan tập trung nguồn lực bê tông hóa 100% các tuyến đường trục thôn, ngõ xóm, nhất là các tuyến đường giao thông nông thôn, điện chiếu sáng, rãnh thoát nước thôn Kiên Tràng – thôn được chọn xây dựng thông nông thôn mới kiểu mẫu, các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao được tập trung hoàn thiện theo quy định. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động người dân chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn xã Tam Quan ngày càng khởi sắc.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load