Thứ sáu 29/03/2024 03:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tái chế phế liệu thành vật liệu xây dựng

16:49 | 18/07/2019

(Xây dựng) – Một loại vật liệu được pha trộn tổng hợp từ phế liệu của các xưởng gỗ, xi măng, cát, chất kết dính, phụ gia không độc hại và xử lý bằng cách sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như mặt trời, gió đã được đưa vào ứng dụng như gạch hay các khối trong xây dựng với những tính năng độc đáo.


Gạch từ gỗ vụn đem lại nhiều lợi ích trong xây dựng (Nguồn: Internet).

Sự kết hợp giữa phế liệu gỗ từ nhiều nguồn khác nhau là nguyên liệu chính tạo nên một loại vật liệu xây dựng nhẹ hơn bê tông nhưng có cường độ và khả năng cách nhiệt cao. Bên cạnh đó, vật liệu này còn đặc biệt bền vững bởi khả năng giảm lượng chất thải xây dựng ra môi trường.

Hỗn hợp vật liệu sau khi được chuyển đổi thành gạch, khối, tấm không chỉ được sử dụng trong các dự án xây dựng công nghiệp, thương mại, nhà ở mà còn dùng cho thiết kế cảnh quan. Vật liệu này có thể được đúc theo các kích cỡ, hình dạng, màu sắc và kết cấu khác nhau với chất lượng nổi bật có thể so sánh với gạch và xi măng thông thường.

Gạch từ phế liệu gỗ, xi măng nhẹ hơn khoảng 2,5 lần so với bê tông hay đất sét, có tính linh hoạt cao giúp cải thiện tính đa dạng kỹ thuật và ứng dụng trong xây dựng. Bên cạnh đó, loại gạch này còn linh hoạt khi đóng đinh và bắt vít giống như vật liệu gỗ. So với gạch đất sét và gạch bê tông thì gạch từ phế liệu gỗ vụn và xi măng đã cải thiện được giá trị cách nhiệt, nghĩa là nó có thể lưu trữ năng lượng nhiệt hiệu quả hơn và giải phóng nhiệt chậm hơn, giúp giảm chi phí sưởi ấm, làm mát không khí và giảm các tác động của môi trường.

Chỉ số chịu nhiệt của gạch từ hỗn hợp phế liệu được tăng cường đáng kể so với bê tông, đất sét, gỗ hay thép. Vật liệu này hoàn toàn an toàn và không độc hại đối với con người.

Gạch từ phế liệu gỗ và xi măng ít xốp hơn hầu hết các khối bê tông, tuy nhiên nó vẫn bị thấm nước, nước có thể xâm nhập qua bề mặt tiếp xúc trong thời gian dài nếu các bức tường bên ngoài không được sơn cẩn thận.

So với gạch và các khối xây dựng thông thường, gạch từ phế liệu gỗ đem lại hiệu quả về mặt chi phí khi xây dựng các bức tường đơn lẻ hay dùng để phủ lên các bức tường hiện có trong quá trình cải tạo công trình. Ngoài ra, loại gạch này có thể được sử dụng để xây dựng hàng rào, tường chắn, nhà để xe hay lò sưởi khi được kết hợp cùng vật liệu lót như thép, gang hoặc gạch đất nung.

Hà Đào

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Công ty Cổ phần Hải Giang San được gia hạn sử dụng đất vào mục đích hoạt động khoáng sản

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Quyết định số 693/QĐ-UBND cho phép Công ty Cổ phần Hải Giang San được gia hạn sử dụng 6.453m2 đất tại khu vực Núi Nấy (xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân) vào mục đích hoạt động khoáng sản.

  • Quảng Nam: Công ty TNHH Phước Minh được cho phép thăm dò khoáng sản vàng gốc tại Bãi Ruộng

    (Xây dựng) – Công ty TNHH Phước Minh được UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép thăm dò khoáng sản trong diện tích 1,01ha với thời hạn 20 tháng tại Bãi Ruộng, thôn 2, xã Phước Thành, huyện Phước Sơn.

  • Quảng Ngãi: Phê duyệt tiền cấp quyền khai thác mỏ đất Núi Bé

    (Xây dựng) – Mỏ đất Núi Bé thuộc xã Nghĩa Thắng (huyện Tư Nghĩa), có diện tích 7,34ha, trữ lượng được phê duyệt đưa vào thiết kế khai thác gần 280.000m3 đang được tức tốc cho “ra lò” để phục vụ dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

  • Sơn Tín Phát - đơn vị chuyên phân phối ngói bitum hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Sơn Tín Phát là một trong những đơn vị thi công và cung cấp các sản phẩm tấm lợp bitum chất lượng cao tại Việt Nam. Với sứ mệnh luôn mang đến trải nghiệm chất lượng cho khách hàng. Chính vì vậy mà đây được xem là đơn vị đối tác quan trọng trong nhiều công trình xây dựng lớn nhất miền Trung. Để có thể hiểu thêm về đơn vị Sơn Tín Phát này, mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi xem ngay bài viết dưới đây.

  • Quảng Nam: Đấu giá 22 mỏ đất san lấp và cát, đá làm vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam sẽ thực hiện đấu giá 14 mỏ đất san lấp tại các huyện Quế Sơn, Đại Lộc, Phú Ninh, Tiên Phước, Phước Sơn. Ngoài ra, đấu giá 6 mỏ cát tại huyện Tây Giang và thị xã Điện Bàn và 2 mỏ đá làm vật liệu xây dựng thông thường tại huyện Phú Ninh và huyện Tây Giang.

  • Tìm hiểu về cửa nhựa gỗ composite thương hiệu SaiGonDoor

    (Xây dựng) - Cửa nhựa gỗ composite hiện nay đang là một lựa chọn lý tưởng cho các không gian sống hiện đại, chúng kết hợp được tính thẩm mỹ và độ bền vững. Nhờ vào tính linh hoạt và đa dạng của sản phẩm này, cửa nhựa composite đã được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau, từ cửa chính của căn nhà đến cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh, thậm chí là cửa sổ. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên của vân gỗ và tính năng ưu việt của nhựa làm cho cửa nhựa gỗ composite trở thành một giải pháp hoàn hảo cho không gian sống hiện đại. Bạn đang có nhu cầu tìm mua cửa nhựa gỗ composite thì Saigondoor sẽ là địa chỉ đáng tin cậy khi bạn cần tìm kiếm các sản phẩm, mẫu mã về cửa nhựa gỗ composite.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load