Thứ sáu 19/04/2024 06:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tác dụng tuyệt vời của 5 loại cây nên đặt trong phòng tắm nhà bạn

11:06 | 20/06/2020

Một số loài cây như bạc hà, lô hội, thường xuân... sẽ giúp thanh lọc không khí, mang lại cảm giác thoải mái, thư thái và đánh tan mùi hôi khi được trồng trong phòng tắm.

Cây bạc hà

tac dung tuyet voi cua 5 loai cay nen dat trong phong tam nha ban
Cây bạc hà ưa bóng râm nên rất dễ chăm sóc Đồ họa: Khương Duy

Đứng đầu danh sách những loại cây nên trồng trong nhà tắm là bạc hà. Mùi thơm của cây bạc hà luôn khiến con người cảm thấy thoải mái, thư thái và đánh tan mùi hôi trong không khí, tác dụng diệt khuẩn khử độc.

Vì dễ chăm sóc nên bạn có thể đặt một chậu cây trong nhà vệ sinh để áp đảo mùi hôi. Kết hợp với một túi bã cà phê sẽ giúp đánh bay mùi hôi trong nhà vệ sinh cực kỳ hiệu quả đó.

Cây lan ý

Lan ý có tác dụng khử các loại độc tố như cồn, aceton, formandehyde, trichloroethylene và hút mùi hôi tại khu vực vệ sinh.

Bên cạnh đó, lan ý còn giúp hấp thụ các chất độc công nghiệp, lọc được benzene VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Trung hòa aceton, formaldehyde phát ra từ thiết bị điện tử, keo và chất tẩy rửa.

Giống như bạc hà, lan ý cũng rất dễ trồng, chăm sóc và không cần quá nhiều ánh nắng mặt trời. Bạn nên đặt từ 1-2 cây trong phòng vệ sinh.

Cây lô hội

tac dung tuyet voi cua 5 loai cay nen dat trong phong tam nha ban
Lô hội là loại cây được nhiều người lựa chọn để trang trí phòng ốc. Đồ họa: Khương Duy

Cây lô hội có khả năng thanh lọc không khí, giải phóng oxy, hút các khí có hại cho cơ thế như: cacbondioxit (CO), Andehyde formic, cacbonic, lưu huỳnh oxit. Ngoài ra nó còn có tác dụng hút bụi bẩn, tiêu diệt các loài vi khuẩn trong không khí.

Lô hội có tác dụng hút mùi hôi nhất định, hơn nữa có thể hút các loại khí độc có trong không khí như CH2O, CO… Chính vì vậy, ngoài tác dụng làm đẹp, lô hội còn có khả năng chữa bệnh đau đầu, chóng mặt, tiêu hóa kém.

Ngoài ra lô hội có tuổi thọ cao, ưa bóng râm, có thể để trong phòng trong một khoảng thời gian dài, chịu hạn tốt, không cần tưới nhiều nước.

Cây lưỡi hổ

tac dung tuyet voi cua 5 loai cay nen dat trong phong tam nha ban
Cây lưỡi hổ không cần quá nhiều ánh sáng và nước nên phù hợp đặt ở nhiều góc trong nhà. Đồ họa: Khương Duy

Lưỡi hổ là loại cây ưa bóng râm, có thể sống trong phòng thiếu ánh sáng một khoảng thời gian dài. Không chỉ dễ trồng, lá của nó có thể hút bớt hơi nước, khí độc hại có trong không khí. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho nhà tắm và nhà vệ sinh.

Cây thường xuân

Cây thường xuân leo với đặc điểm thân leo và rủ xuống xung quanh chậu, nhìn rất đẹp mắt. Cây thường xuân có tác dụng làm sạch không khí, giết chết các vi khuẩn và ưa bóng râm, vì vậy đây là người bạn đồng hành của nhiều gia đình khi muốn làm sạch không gian nhà vệ sinh.

Nhiều người hay lựa chọn trồng thường xuân ở bàn làm việc, văn phòng, tuy nhiên ít ai biết loại cây này ưa độ ẩm cao, thích bóng râm nên rất thích hợp đặt bên cạnh bồn tắm.

Theo KHƯƠNG DUY (T/H)/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load