Thứ sáu 29/03/2024 03:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sức nóng của thị trường cho thuê căn hộ tại TP. Thủ Đức

13:33 | 25/11/2022

(Xây dựng) - Sau một thời gian gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, thị trường bất động sản cho thuê tại TP. Thủ Đức đến nay đã có bước phục hồi ấn tượng. Hiện tại, các căn hộ cho thuê tại đây đang có mức giá hấp dẫn, thu hút dòng tiền từ các nhà đầu tư.

Tăng nhanh về cả nhu cầu và mặt bằng giá

Vừa ký xong hợp đồng mua thêm căn hộ tại phân khu The Origami (Đại đô thị Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức), anh Nguyễn Hoài Thương cho biết, hiện tại, Vinhomes Grand Park đang thu hút rất đông giảng viên, sinh viên thuộc các trường đại học tại Thủ Đức, nhân viên văn phòng và người nước ngoài làm việc tại khu Công nghệ cao... Đây đều là những đối tượng có thu nhập khá hoặc sẵn sàng chi trả chi phí cao để tận hưởng không gian sống thoải mái, tiện nghi.

“Căn hộ 80m2 của tôi cũng đang được định giá cho thuê khoảng 13 triệu/tháng. Với mức giá này, thời gian hoàn vốn và sinh lời sẽ được rút ngắn. Đây là cơ hội hấp dẫn để hưởng lợi kép từ tiền cho thuê và tăng giá nhà”, anh Thương chia sẻ.

Sức nóng của thị trường cho thuê căn hộ tại TP. Thủ Đức
Nhờ sở hữu hệ thống tiện nghi đa dạng, không gian sống nhiều mảng xanh, giao thông thuận tiện, cộng đồng tri thức… Vinhomes Grand Park đang trở thành lựa chọn an cư lý tưởng hàng đầu TP.HCM.

Các khảo sát gần đây cho thấy, thị trường căn hộ cho thuê tại TP.HCM đang tăng nhanh về cả lực cầu và mặt bằng giá. Theo dữ liệu của batdongsan.com.vn, tại Bình Thạnh, Phú Nhuận, giá thuê căn hộ dịch vụ đang vào khoảng 15 - 17 triệu đồng/tháng cho các căn diện tích 40 - 55 m2, và 25 - 30 triệu đồng/tháng cho các căn có diện tích từ 80 - 100 m2. Còn ở trung tâm thành phố như Quận 1 và Quận 3, các căn hộ 1 phòng ngủ diện tích 30 - 40m2 nội thất đầy đủ đang có giá thuê từ 20 - 40 triệu đồng/tháng.

Theo Savills Việt Nam, nguyên nhân phát triển của thị trường căn hộ cho thuê đến từ việc TP.HCM nới lỏng các chính sách nhập cảnh cho du khách quốc tế và sự trở lại mạnh mẽ của khối doanh nghiệp nước ngoài cũng như dòng vốn đầu tư FDI. Dự kiến, thị trường cho thuê sẽ còn sôi động hơn trong năm 2023 và tăng trưởng mạnh kể từ thời điểm sau Tết Nguyên Đán.

Hiện tại, ngay TP.Thủ Đức, giá thuê nhà đã có xu hướng nhích lên từ 8 - 10% so với mặt bằng chung, nhất là ở các dự án cao cấp như tại Đại đô thị Vinhomes Grand Park. Mức giá thuê tại đây từ 7 - 13 triệu đồng/tháng (cho căn 1 - 2 phòng ngủ), và 13 - 17 triệu đồng/tháng (cho căn 3 phòng ngủ), nhưng hầu hết luôn trong tình trạng kín phòng.

Vinhomes Grand Park - không gian sống hấp dẫn hàng đầu TP. Thủ Đức

Sức hút của Vinhomes Grand Park với khách thuê nằm ở những giá trị vượt trội mà đại đô thị này mang tới cho cư dân. Được mệnh danh là "thành phố thông minh – công viên", Vinhomes Grand Park có15 công viên chủ đề như: công viên Ánh sáng 36ha, công viên Gym, công viên BBQ, công viên nghệ thuật… Bên cạnh đó còn là hàng trăm cảnh quan độc đáo: bãi cát trải dài, hàng dừa xanh, hồ điều hòa rộng lớn, hệ thống shophouse sôi động, bộ đôi Vườn Nhật ấn tượng…

Vinhomes Grand Park còn sở hữu mô hình đại đô thị nghỉ dưỡng hiếm có tại TP Thủ Đức với lợi thế nằm kề sông Đồng Nai, rạch Bà Dì cùng hệ cảnh quan cây xanh dày đặc, mang đến không gian sống thiên nhiên trong lành, xanh tươi.

Từ khi đi vào hoạt động, Vinhomes Grand Park không ngừng đem đến các giá trị gia tăng cho cư dân thông qua hàng loạt lễ hội đa sắc màu quy mô lớn. Gần đây nhất là Đại nhạc hội “Carnival of Lights" - bữa tiệc âm thanh ánh sáng ấn tượng với sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng; hay Lễ hội Halloween thu hút hơn 3.000 khán giả vừa diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua,...

Trong tháng 11 này, Vinhomes Grand Park sẽ tiếp tục là điểm đến của siêu sự kiện One Piece Quốc Tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và chào đón sự ra mắt của Tuyến phố đi bộ - Chợ đêm quy mô lớn, với kì vọng trở thành điểm hẹn nổi bật mới tại khu Đông TPHCM.

Sức nóng của thị trường cho thuê căn hộ tại TP. Thủ Đức
Hàng loạt sự kiện quy mô lớn biến Vinhomes Grand Park trở thành điểm check-in không thể bỏ qua khi đến TP.HCM.

Một lợi thế khác của Vinhomes Grand Park là khả năng kết nối giao thông khi đại đô thị này kế cận hàng loạt công trình huyết mạch như Vành đai 2, Vành đai 3, ga Metro số 1, bến xe Miền Đông… Đặc biệt, nơi đây còn được coi là tâm điểm của giáo dục, do tiệm cận Khu công nghệ cao 1, Khu Công nghệ cao 2 cùng nhiều ngôi trường lớn như Đại học FPT, Đại học Fulbright… Nhờ đó, Vinhomes Grand Park là lựa chọn hấp dẫn cho đông đảo cư dân trí thức, chuyên gia, giảng viên, sinh viên đến sinh sống, làm việc, là lực đẩy lợi nhuận kinh doanh căn hộ cho thuê của các gia chủ.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”

    (Xây dựng) - “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt.

  • Hạ tầng khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh ra sao sau khi liên tục được “bơm vốn”?

    (Xây dựng) - Vành đai 3 đang thi công đồng loạt 10 gói thầu, các công trình trọng điểm quốc gia liên tục được quy hoạch, rót vốn đang khiến hạ tầng cửa ngõ phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Những dự án nằm ở tâm điểm kết nối như Vinhomes Grand Park tiếp tục hưởng lợi lớn.

  • 30 năm kiến tạo bền vững của CapitaLand Development tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ năm 1994, qua 3 thập kỷ phát triển, CapitaLand Development đã khẳng định vị thế là nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu được tin chọn qua loạt dự án cao cấp mang tới không gian sống hiện đại và chất lượng vượt trội cho cộng đồng.

  • CEO Nhà Today: Giải mã sức hút của Vinhomes Royal Island - Dự án "bom tấn" tại Hải Phòng

    (Xây dựng) - Với bề dày kinh nghiệm hơn 14 năm trong lĩnh vực bất động sản, CEO Lưu Trung Quân của Nhà Today đã đưa ra đánh giá cá nhân về tiềm năng đầu tư của dự án Vinhomes Royal Island tại Hải Phòng. Khu đô thị sinh thái quy mô lớn này được Tập đoàn Vingroup phát triển, hứa hẹn trở thành điểm đến an cư và đầu tư hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng khó tính nhất tại miền Bắc.

  • Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

    (Xây dựng) - Tiềm năng kinh doanh vượt trội tại Grand Word (Ocean City) cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của chủ đầu tư đã mang tới những bất ngờ vượt kỳ vọng cho các chuỗi thời trang, nhà hàng, quán cà phê sớm mở hàng tại đây.

  • Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

    (Xây dựng) - Với việc được áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế hiếm có của vị trí và tiện ích, siêu phẩm Vinhomes Royal Island đang tạo ra kỳ vọng về những kỷ lục giao dịch chưa từng có trên thị trường bất động sản.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load