Thứ ba 19/03/2024 15:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sứ mệnh tiên phong đánh thức “vùng đất Rồng" Vân Đồn của CEO Group

15:39 | 29/10/2019

(Xây dựng) - Sau dấu chân son ở đảo Ngọc Phú Quốc, Tập đoàn CEO tiếp tục đặt dấu ấn tiên phong tại Vân Đồn - mảnh đất nổi danh là thương cảng cổ giàu có suốt 7 thế kỷ trong lịch sử Đại Việt với sứ mệnh: Đánh thức sự thịnh vượng của “vùng đất Rồng” giàu tiềm năng bằng tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City.

9 năm trước, Phú Quốc mới chỉ là “viên ngọc thô” khi mỗi ngày có vỏn vẹn 2- 3 chuyến bay cất - hạ cánh. Đường sá đi lại khó khăn, bụi mịt mù, du khách đến đây ngoài biển xanh, cát trắng,… thì không còn gì hấp dẫn để níu chân. Phần lớn các cơ sở lưu trú là các nhà nghỉ và khách sạn nhỏ lẻ; khách sạn 3 - 4 sao là của hiếm và đương nhiên khách sạn 5 sao tuyệt nhiên vắng bóng.


Novotel Phu Quoc Resort thuộc tổ hợp Sonaseas Villas & Resort do Tập đoàn CEO đầu tư hiện là một trong những khu nghỉ dưỡng 5 sao hàng đầu tại đảo Ngọc.

Tập đoàn CEO chính là đầu tàu kéo khu vực trung tâm đảo Ngọc phát triển, góp phần khai thác tiềm năng bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc. Minh chứng là Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort tại Phú Quốc với Novotel Phu Quoc Resort, Best Western Premier Sonasea Phu Quoc, Novotel Villas,… đã đi vào vận hành đón khách, cung cấp gần 1500 phòng khách sạn 5 sao, trở thành lựa chọn nghỉ dưỡng yêu thích hàng đầu của du khách tại đảo Ngọc.

Sự hiện hữu của các công trình đẳng cấp với vẻ đẹp kiến trúc tinh tế và dịch vụ hoàn hảo như một thỏi nam châm thu hút du khách hạng sang đổ về Phú Quốc trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

Vân Đồn - Điểm đến mới giàu tiềm năng

Sau dấu chân tiên phong tại thị trường Phú Quốc, trở thành một trong 3 chủ đầu tư lớn nhất biến đảo Ngọc từ làng chài ven biển trở thành thiên đường nghỉ dưỡng 5 sao hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn CEO tiếp tục đầu tư vào Vân Đồn với kỳ vọng đưa huyện đảo này từ vùng đất hoang sơ trở thành điểm đến giải trí hàng đầu, cực tăng trưởng du lịch mới của miền Bắc.

Theo đánh giá, Vân Đồn hiện sở hữu những lợi thế vượt trội so với các vùng kinh tế khác. Thứ nhất, Vân Đồn đã được thông qua quy hoạch chung xây dựng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, sẽ trở thành một trong những vùng động lực phát triển kinh tế của Việt Nam, nằm trong nhóm dẫn đầu về thành phố đáng sống của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thứ hai là hàng loạt công trình giao thông quy mô đi vào vận hành. Năm 2018, Quảng Ninh khai trương cùng lúc 3 đại dự án gồm sân bay quốc tế Vân Đồn, cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long, Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Tháng 4/2019, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dài 80km chính thức được khởi công, trở thành mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện tuyến giao thông gắn kết khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, cửa ngõ nối Trung Quốc với ASEAN, với vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. 


Năm 2020, Quảng Ninh sẽ hoàn thành tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái và trở thành tỉnh đứng đầu cả nước về đường cao tốc với tổng cộng gần 200 km.

Thứ ba, Vân Đồn là huyện đảo du lịch xinh đẹp, bên vịnh Bái Tử Long hùng vĩ và di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Vân Đồn mang vẻ đẹp thanh bình và hoang sơ độc đáo với các địa điểm nổi tiếng như: Vườn quốc gia Bái Tử Long, đảo hòn Đũa, hòn Thiên Nga, đảo Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng cùng quần thể vịnh Bái Tử Long...

Trái ngược với tiềm năng du lịch, ngành Dịch vụ tại địa phương này lại chưa thể đáp ứng tương xứng. Theo thống kê năm 2018, toàn Vân Đồn hiện có 17 khách sạn (chiếm 6,8% trên tổng số cơ sở lưu trú từ 1-5 sao tại Quảng Ninh), trong đó duy nhất 1 cơ sở được công nhận 3 sao và 5 cơ sở được công nhận 2 sao. Tổng số khách du lịch đến Vân Đồn trong năm 2018 cũng chỉ đạt hơn 1,1 triệu lượt (trong khi Quảng Ninh đón 12 triệu lượt), chủ yếu là khách nội địa.

Với khát vọng đưa du lịch Việt Nam sánh ngang cùng các cường quốc du lịch trên thế giới, Tập đoàn CEO quyết tâm biến vùng đất giàu tiềm năng nhưng vẫn còn vô cùng hoang sơ ấy thành “tâm điểm” mới trên bản đồ du lịch, thu hút không chỉ khách du lịch trong nước mà sẽ kéo nhiều du khách nước ngoài đến và giữ chân ở đây lâu hơn. 

Hiện, Tập đoàn CEO đang tiến hành triển khai tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City quy mô 358.3ha. Với thế "tọa sơn - hướng hải" rộng mở về phía vịnh Bái Tử Long hùng vĩ, tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City sở hữu 02 km đường bờ biển hoang sơ tuyệt mỹ cùng địa hình cao dần; được dự báo sẽ là một trong những khu tổ hợp trọng yếu trong chiến lược phát triển du lịch khu vực phía Bắc.


Sonasea Vân Đồn Harbor City sở hữu vị trí ven biển tuyệt đẹp với tầm nhìn trực diện về phía vịnh Bái Tử Long hùng vĩ.

Tại Sonasea Vân Đồn Harbor City, Tập đoàn tập trung phát triển các sản phẩm lưu trú cao cấp như biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn quốc tế cũng như các sản phẩm du lịch phụ trợ như trung tâm mua sắm, bến du thuyền, khu vui chơi trong nhà và ngoài trời, trung tâm hội nghị quốc tế…. theo mô hình “All in One” - mọi trải nghiệm trong một điểm đến giải trí đẳng cấp.

Tháng 10/2019, phân khu đầu tiên của dự án là Singapore Shoptel đã cất nóc và dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào thời điểm cuối năm. Được tư vấn thiết kế kiến trúc và cảnh quan bởi Humphreys & Partners Architects theo mô hình phố thương mại đặc biệt thành công tại đảo quốc sư tử, Singapore Shoptel mang đến phong cách kiến trúc Á - Âu vừa cổ điển vừa hiện đại, kiến tạo một không gian trải nghiệm trẻ trung và năng động chưa từng có tại Vân Đồn.

Đồng thời, liền kề tổ hợp Sonasea Vân Đồn Complex - khu nghỉ dưỡng quy mô hơn 1000 phòng đầu tiên trên thế giới được vận hành bởi Tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng Accor, Singapore Shoptel trong tương lai sẽ là điểm đến mua sắm, vui chơi giải trí phục vụ cho hàng nghìn khách lưu trú tại đây. Đây cũng sẽ là nơi quy tụ các thương hiệu quốc tế, chuỗi ẩm thực đa dạng, hệ thống café sang chảnh… tạo nên một điểm đến vui chơi giải trí đặc sắc không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, du khách khi đến Singapore Shoptel còn có cơ hội tận hưởng những bãi tắm riêng trải dài hoặc trải nghiệm khu nghỉ dưỡng riêng tư trên đảo Sonasea Island Retreat đầy mới lạ, tham gia tour du lịch tâm linh an nhiên tại ngôi chùa ven biển Cái Bầu…

Với Sonasesa Vân Đồn Harbor City, Tập đoàn CEO kỳ vọng sẽ phát triển một tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng quy mô, tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới cũng như từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa Việt Nam trở thành cường quốc du lịch của thế giới.

Nhi Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load