Thứ tư 24/04/2024 17:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Stockholm - Nét đẹp yêu kiều

13:00 | 01/12/2015

(Xây dựng) - Stockholm là thủ đô của Thụy Điển có một vị trí lý tưởng với cảnh quan ngoạn mục và vô cùng đa dạng nhìn từ mọi góc độ.


Kiến trúc nơi đây là điển hình của một sự hòa nhập thành công (ảnh Khánh Phương)

Đây là thành phố đông dân nhất Scandinavia. Stockholm đã là trung tâm kinh tế và chính trị của Thụy Điển từ thế kỷ 13.

Với vị trí ở duyên hải phía Đông của Thụy Điển, Stockholm là một trong những thủ đô đẹp nhất thế giới, được xây dựng trên 14 hòn đảo quây tụ xung quanh một trong những trung tâm đô thị thời Trung cổ lớn nhất và còn được lưu giữ tốt nhất của châu Âu.

Kiến trúc nơi đây là điển hình của một sự hòa nhập thành công. Kiến trúc hiện đại làm bằng đồng thép, đi song song với những tòa tháp như trong truyện cổ tích. Phong cách phương bắc càng sinh động hơn khi chiếu rọi lên sắc màu của một thành phố Ý lãng mạn cùng những công trình theo dáng điệu kiến trúc Pháp, Đức.


Stockholm - thành phố của mọi cảm giác (ảnh Khánh Phương)

Stockholm có rất nhiều viện bảo tàng, nhà hát, các điểm ngoài trời, điểm du lịch và các sự kiện. Stockholm được GaWC xếp vào thành phố toàn cầu. Stockholm có biệt danh “Venice của phương Bắc”, “Thủ đô của những thủ đô vùng Scandinavia”, “Một trong những thành phố đẹp nhất thế giới”, “Con đường dẫn đến giải Nobel”, “Thành phố của mọi cảm giác”... Stockholm còn là sự lựa chọn “cắm chân” của các tập đoàn đa quốc gia, là khu vực tập trung của đủ thể loại âm nhạc, là thiên đường mua sắm của các loại hàng hóa.


Stockholm có vị trí lý tưởng với cảnh quan ngoạn mục và vô cùng đa dạng nhìn từ mọi góc độ (ảnh Khánh Phương)

Stockholm luôn sáng tạo và nhộn nhịp, kho tàng kiến trúc không kém Italy với những tòa tháp hệt như trong những câu truyện làm say đắm lòng người. Vẻ đẹp của kiến trúc và thắng cảnh mang tính nghệ thuật  đầy tinh vi và sắc sảo, những tòa nhà bằng đá cổ kính kết hợp với biệt thự tạo sang trọng tạo cho Stockholm vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại.


Vẻ đẹp của kiến trúc mang tính nghệ thuật đầy tinh tế (ảnh Khánh Phương)

Bên cạnh đó, thủ đô Stockholm là sự kết nối của những thảm thực vật, những công viên xanh yên ả chen lẫn sự nhộn nhịp của cuộc sống đô thị, sự giao thoa giữa nét cổ điển, truyền thống và lối kiến trúc hiện đại xa hoa. 

Kết quả, Stockholm của ngày hôm nay là kết hợp từ những thế hệ trước đây, từ nỗi sợ hãi ô nhiễm của quá khứ và niềm tin vào tương lai. Đó còn là tham vọng của những chính trị gia và từ cốt cách của con người Thụy Điển. Tất cả những điều đó cho một kết quả thủ đô ngày nay hoàn toàn sạch sẽ và đẹp mắt với bất cứ nhà phê bình khó tính nhất. Người ta dễ dàng nhận thấy bằng trực quan đường sá thẳng tắp, được dọn sạch, nhộn nhịp. Không khí tương đối trong lành.


Stockholm là sự kết nối của những thảm thực vật, những công viên xanh yên ả chen lẫn sự nhộn nhịp của cuộc sống đô thị (ảnh Khánh Phương)

Có lẽ nét duyên của thủ đô Thụy Điển không chỉ có những quảng trường rộng lớn, những phố trung tâm thênh thang như thường thấy ở các thủ đô hiện đại mà còn có những con ngõ thật hẹp với các quán cà phê bé xíu. Lang thang trên những con đường nhỏ xinh như vẽ có những ngõ nhỏ với chiều ngang giữa hai dãy nhà dọc hai bên đường chỉ chừng 1m, trong những con ngõ đó là những quán cà phê ấm cúng.


Vẻ đẹp kiến trúc của Stockholm làm say đắm lòng người (ảnh Khánh Phương)

Stockholm là một thành phố hiện đại nhưng vẫn duy trì được nhiều truyền thống lâu đời với những hoạt động mang đến nhiều niềm vui và sự thư giãn. Quán cà phê nhỏ nên rất ngộ nghĩnh được sắp xếp gọn gàng những vật dụng cần thiết với những ngọn nến lung linh trong hương cà phê ấm áp. Quán là nơi hò hẹn của những đôi tình nhân, nên dừng chân cho du khách. Dễ dàng tìm thấy sự thư giãn trong những quán cà phê dễ thương đó. Cà phê capucino và sôcôla được để trong những cái tách sứ to giúp sưởi ấm những đôi tay lạnh cóng.

Khánh Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load