Thứ tư 24/04/2024 15:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Soi giá 8 cây cảnh nhỏ xinh mang tài vượng vào nhà

14:53 | 27/01/2015

Những cây cảnh trang trí như dứa cảnh nến vàng, cỏ cát tường... được tìm mua vì ý nghĩa tài vượng cho gia chủ, giá mỗi chậu cây khá "mềm".

Giá cây cảnh phong thủy Tết 2015 thường được người tiêu dùng rất quan tâm. Một trong những loại cây phong thủy thường được mua rất nhiều vào dịp Tết là cây phất dụ. Cây này còn được gọi là tre may mắn, tre phong thủy, cây phát tài, vì thế, loài cây này biểu trưng cho tài lộc của gia chủ. Hiện nay, tại các chợ cây cảnh, người mua có thể tìm được nhiều kiểu cây phất dụ được tạo dáng khác nhau, có giá từ 120.000 - trên 300.000 đồng.

Với dáng xếp tầng phổ biến, chậu phất dụ nhỏ có cả 5 yếu tố Kim (chậu thủy tinh, chậu gốm) - Thủy (cây phất dụ trồng trong nước) - Thổ (đá được xếp trong chậu cây) - Hỏa (cây được thắt nơ đỏ) - Mộc (cây phất dụ)... biểu trưng cho sự hòa hợp, hài hòa cho dịp năm mới. Tùy vào số lượng thân cây mang một ý nghĩa riêng (8 thân cây tượng trưng cho tài lộc và sự thịnh vượng).

Cây kim tiền nếu được chăm sóc tốt sẽ liên tục thay mới, lá xanh mướt, tươi tốt. Do đó, nhiều người vẫn gọi đây là cây "phát". Trong số các loại cây được chọn đặt trong nhà ngày Tết, cây kim tiền phát tài thể hiện sự giàu sang, phú quý được mua nhiều hơn cả. Tùy vào từng loại, chậu cây kim tiền được bán với giá 250.000 - trên 500.000 đồng.

Trên thị trường, các chậu cọ cảnh được nhiều chủ cửa hàng cây cảnh trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) chia sẻ bán khá chạy hàng. Chị Thúy Lan chia sẻ: "Trong phong thủy thì cây cọ có tác dụng sinh tài, giữ của . Vì thế, rất nhiều nhà mua về để ở các lối đi vào nhà, vừa tạo cảnh quan vừa có ý sinh tài, hộ tài". Cọ cảnh có giá từ 80.000 đồng đến 200.000 đồng.

Cây dứa cảnh nến vàng hoặc nến đỏ có giá 200.000 - 300.000 đồng... là một gợi ý phù hợp cho những ai muốn có chậu cảnh đẹp, màu sắc, trang trí nhà ngày Tết, lại có ý nghĩa may mắn đầu năm.

Kim ngân lượng có những chùm quả đỏ xum xuê, đẹp mắt... vốn là biểu tượng của vượng khí, tài lộc, vì thế, chậu cây thường được những người làm kinh doanh mua về đặt trong phòng khách. Giá mỗi chậu cây dao động từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng.

Mỗi loại hoa, loại cây có ý nghĩa khác nhau về phong thủy. Tùy vào sở thích, không gian đặt chậu cây, các yếu tố về hướng nhà, tuổi gia chủ... người mua nên tìm hiểu kỹ trước khi định mua cây chưng Tết. Theo kinh nghiệm xưa, việc trồng hoàng kim cát sẽ giúp không khí trong nhà được trong lành và tươi mát, từ đó sức khỏe của gia chủ được tốt hơn.

Cỏ cát tường (thụy thảo) dễ sinh trưởng trong nước hoặc bùn, tượng trưng cho ý nghĩa "cát tường như ý", hanh thông mọi việc. Mỗi chậu cỏ cát tường có giá khá "mềm", từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng.

Màu vàng của hoa mai biểu trưng cho sự thịnh vượng, phát triển, loài cây này trở nên vô cùng quen thuộc trong mỗi dịp Tết đến, xuân về vì những ý nghĩa may mắn, hạnh phúc mà chúng mang lại cho gia chủ.

Theo Ngọc Linh/Kiến Thức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load