Thứ sáu 29/03/2024 14:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Vĩnh Phúc: Gặp mặt 65 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng

22:21 | 26/04/2023

(Xây dựng) – Chiều 26/4, Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc long trọng tổ chức gặp mặt 65 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng (29/4/1958 – 29/4/2023).

Sở Xây dựng Vĩnh Phúc: Gặp mặt 65 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan trao Bằng khen cho lãnh đạo Sở Xây dựng.

Về dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trịnh Đình Dũng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND – Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc; Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; cùng các thế hệ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và cán bộ công chức, viên chức Sở Xây dựng; lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh.

Đọc diễn văn kỷ niệm tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đức Tài - Giám đốc Sở Xây dựng Vĩnh Phúc khẳng định: Trải qua 65 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, ngành Xây dựng Vĩnh Phúc đã nêu cao tinh thần yêu nước, ý chí cách mạng, đoàn kết, vượt qua nhiều khó khăn thử thách, không ngừng lớn mạnh về mọi mặt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành, góp phần tích cực vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, viết nên những trang sử truyền thống vẻ vang.

Sở Xây dựng Vĩnh Phúc: Gặp mặt 65 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh tặng lẵng hoa chúc mừng.

Trong những năm qua, ngành Xây dựng đã chủ động làm tốt công tác tham mưu để Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, HĐND tỉnh ban hành nhiều Nghị quyết về phát triển đô thị và phát triển kết cấu hạ tầng đô thị Vĩnh Phúc, UBND tỉnh đã ban hành Chương trình tổng thể xây dựng và phát triển đô thị tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Chương trình phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật khung đô thị tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2013-2020. Đó là cơ sở để từng bước hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng đô thị theo quy hoạch được phê duyệt. Đến nay, công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị Vĩnh Phúc đã đạt được những thành tựu to lớn.

Về hạ tầng đô thị cũng được phát triển mạnh: Các trục đường giao thông huyết mạch của tỉnh được đầu tư, công tác quản lý và phát triển vật liệu xây dựng trên địa bàn cũng không ngừng được quan tâm để phục vụ cho nhu cầu phát triển của tỉnh. Đến nay, Vĩnh Phúc đã có quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và quy hoạch thăm dò khoáng sản làm vật liệu xây dựng đến năm 2020, quy hoạch khai thác cát sỏi đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030.

Trong công tác quản lý đầu tư xây dựng liên tục được hoàn thiện, bổ sung các chính sách về quản lý dự án đầu tư, đổi mới cơ chế quản lý đầu tư xây dựng để đảm bảo công trình đầu tư có hiệu quả, tiết kiệm và chống thất thoát lãng phí vốn trong đầu tư, nhất là nguồn vốn Nhà nước. Vai trò quản lý Nhà nước về xây dựng đã được nâng cao.

Công tác thẩm định dự án, thẩm định thiết kế, dự toán các dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước được Sở Xây dựng thẩm định đảm bảo thời gian và chất lượng, tăng hiệu quả đầu tư của dự án, giúp chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thực hiện đúng các quy định về đầu tư xây dựng, lựa chọn được phương án đầu tư tối ưu.

Sở Xây dựng Vĩnh Phúc: Gặp mặt 65 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng
Giám đốc Sở Xây dựng Vĩnh Phúc Nguyễn Đức Tài phát biểu tại buổi lễ.

Công tác tư vấn thiết kế, quản lý dự án công trình đã có nhiều tiến bộ, từng bước nâng cao về trang thiết bị kỹ thuật và năng lực chuyên môn, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng của tỉnh. Công tác quản lý xây dựng cơ bản ở cấp huyện được chú trọng và phân cấp mạnh cho cơ sở. Các huyện, thành phố cũng đã phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng làm tốt công tác thẩm tra, phê duyệt, kiểm tra công tác chuẩn bị đầu tư, cấp phép và giám sát xây dựng. Do đó trong nhiều năm qua, không có tình trạng sự cố lớn trong thi công xây dựng.

Biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của ngành Xây dựng tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: Trải qua 65 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, cùng với ngành Xây dựng cả nước, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Xây dựng Vĩnh Phúc đã nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với những kết quả rất đáng trân trọng. Những đóng góp của ngành Xây dựng đã góp phần vào sự phát triển chung của cả tỉnh.

Để tiếp tục phấn đấu xây dựng Vĩnh Phúc trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Ngành Xây dựng cần thực hiện tốt hơn nữa chức năng quản lý Nhà nước, đặc biệt trên các lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, cảnh quan, đô thị, chất lượng đô thị; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đầu tư xây dựng cơ bản, đẩy mạnh công tác quy hoạch phát triển đô thị, thực hiện tốt chương trình phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị và coi đây là những nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Kịp thời đề xuất tham mưu với tỉnh về xây dựng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu nhà ở, khu đô thị.

Ghi nhận công lao của ngành trong những năm qua Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Xây dựng, các ngành Trung ương và UBND tỉnh đã tặng cho ngành Xây dựng Vĩnh Phúc nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1998), Huân chương Lao động hạng Nhì (2003); Huân chương Lao động hạng Nhất (2008); Huân chương Độc lập hạng Ba (2013); Bằng khen và cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ các năm 2007, 2008, 2010, 2013, 2018, 2022. Nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, được tặng Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của Bộ Xây dựng.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng bức trướng với 8 chữ “Chất lượng - Hiệu quả - Đổi mới - Phát triển”.

Bích Huệ - Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load