Thứ bảy 20/04/2024 05:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Ninh Thuận: Tăng cường các biện pháp tháo gỡ khó khăn trên công trường xây dựng do dịch Covid-19

19:14 | 01/06/2021

(Xây dựng) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Xây dựng Ninh Thuận đã tăng cường các biện pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động lao động, thi công trên công trường xây dựng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

so xay dung ninh thuan tang cuong cac bien phap thao go kho khan tren cong truong xay dung do dich covid 19
Ông Hồ Ngọc Tiến - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Ninh Thuận (bên phải) kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên công trường.

Theo đó, Sở Xây dựng Ninh Thuận đề nghị UBND các huyện, thành phố; Thanh tra Sở Xây dựng; Chủ đầu tư, nhà thầu thi công tập trung tăng cường một số biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong hoạt động lao động, thi công trên công trường xây dựng, chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể:

Một là, xử lý nghiêm nếu không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch. Tất cả các trường hợp từng đi đến các tỉnh, thành phố đang có ca bệnh Covid-19 trong cả nước, khi trở về tỉnh Ninh Thuận phải thực hiện khai báo y tế để được thực hiện các biện pháp quản lý, kiểm soát dịch theo quy định.

Đặc biệt đối với người đến, về từ các tỉnh, thành phố khác, phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp nguy cơ dịch bệnh ngay tại cơ sở, báo cáo ngay cho cơ quan chức năng, đồng thời phối hợp truy vết, kiểm soát dịch bệnh. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19, chịu trách nhiệm toàn diện về kết quả công tác phòng, chống dịch trên lĩnh vực, địa bàn các đơn vị phụ trách.

Theo ông Hồ Ngọc Tiến – Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Sở đã yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu thi công thông báo đến cán bộ, công nhân viên làm việc tại các công trường xây dựng về diễn biến tình hình của dịch Covid-19 trong nước, trong tỉnh Ninh Thuận, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo các văn bản của UBND tỉnh, của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Thuận và ngành Y tế.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, chủ đầu tư, nhà thầu thi công… thành lập Tổ phòng, chống dịch Covid tại tổ chức, cơ quan, đơn vị. Triển khai quét mã QR tại trụ sở, nơi làm việc; thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế đối với nhân viên, người lao động, khách đến liên hệ công tác…

Hai là, Sở Xây dựng yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị, Phòng Kinh tế hạ tầng, Phòng Y tế, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại tất cả các công trường xây dựng trên địa bàn quản lý.

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng không nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại công trường xây dựng theo quy định.

so xay dung ninh thuan tang cuong cac bien phap thao go kho khan tren cong truong xay dung do dich covid 19
Các công trình phải đảm bảo, tuân thủ yêu cầu về phòng chống dịch bệnh.

Ba là, giao Thanh tra Sở Xây dựng Ninh Thuận thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các công trường xây dựng có quy mô lớn, tập trung đông nhân công trên địa bàn tỉnh.

Bốn là, cách ly, xét nghiệm Covid-19 đối với người từ vùng dịch về Ninh Thuận. Theo đó, cách ly tập trung 21 ngày và xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người đến/về Ninh Thuận từ các khu vực cách ly, phong tỏa theo thông báo của Bộ Y tế và thông báo của các tỉnh/thành phố có ca bệnh; từ các địa bàn đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/03/2020 Thủ tướng Chính phủ; các trường hợp có tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 (F1) hoặc có đến các điểm mốc dịch tễ theo thông báo hàng ngày của Bộ Y tế. Người đến/về Ninh Thuận từ quận Gò Vấp hoặc phường Thạnh Lộc của quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhằm kiểm soát, ngăn chặn kịp thời không để lây lan dịch Covid–19 trong cộng đồng, ông Trần Quốc Nam – Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cũng vừa có văn bản gửi các Sở, ban, ngành, đoàn thể; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thành phố yêu cầu áp dụng các biện pháp cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới.

Đối với những người tiếp xúc gần với các trường hợp F1 (là F2) hoặc người đến/về Ninh Thuận từ các xã, phường, thị trấn (thuộc các tỉnh, thành phố khác) có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng nhưng nhưng nằm ngoài khu vực cách ly, phong tỏa, địa bàn đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/03/2020 Thủ tướng Chính phủ... khi về Ninh Thuận phải cách ly tại nhà/nơi lưu trú 21 ngày và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ngoài ra, đối với các trường hợp liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu khai báo y tế tại trạm y tế để được hướng dẫn thực hiện biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

so xay dung ninh thuan tang cuong cac bien phap thao go kho khan tren cong truong xay dung do dich covid 19
UBND tỉnh Ninh Thuận đã yêu cầu người dân hạn chế tập trung đông người nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh, các trường hợp khai báo y tế không trung thực, không chủ động khai báo và khai gian về lịch trình di chuyển từ các vùng dịch Covid-19 đến/về địa phương, trốn cách ly, che giấu bệnh… thì bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Các cơ quan, đơn vị địa phương chỉ đạo các đơn vị, cơ sở, Tổ giám sát cộng đồng, Tổ phòng chống Covid-19 các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các chốt giao thông kiểm soát dịch thực hiện việc thu thập, cung cấp đầy đủ thông tin cụ thể của người đến/về địa phương (địa chỉ thôn, khu phố, xã phường, huyện, tỉnh/thành phố và số điện thoại cá nhân); phối hợp điều tra dịch tễ, theo dõi, tổ chức cách ly và xử lý phòng, chống dịch theo quy định.

Tại các buổi kiểm tra trên công trường, ông Hồ Ngọc Tiến – Phó Giám đốc Sở Xây dựng nhấn mạnh, sẽ xử lý nghiêm đối với các chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng không nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch Covid - 19 tại các dự án, công trường xây dựng.

Bài: Sở Xây dựng Ninh Thuận: Tăng cường các biện pháp tháo gỡ khó khăn trên công trường xây dựng do dịch Covid-19 tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load