Thứ năm 28/03/2024 19:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Hà Nội: Triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

14:33 | 11/06/2021

(Xây dựng) – Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Để đảm bảo tiến độ xây dựng và an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường, Sở Xây dựng Hà Nội đã ban hành Công văn số 4339S/SXD-TCCB về việc triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

so xay dung ha noi trien khai nhiem vu cap bach trong cong tac phong chong dich covid 19
Công nhân tại công trường xây dựng trên địa bàn phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh Mai Thu).

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy tại Thông báo số 309-TB/TU ngày 26/5/2021 thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy, Thông báo số 314/TB-VP ngày 24/5/2021 của Văn phòng UBND Thành phố thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Thành phố Hà Nội, Văn bản số 1639/UBND-KGVX ngày 28/5/2021 của UBND Thành phố về việc triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố và Văn bản số 1647/UBND-KGVX ngày 29/5/2021 của UBND Thành phố về mở rộng đối tượng khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 và trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Giám đốc Sở yêu cầu các Phòng, Ban chuyên môn và toàn thể công chức, viên chức, lao động hợp đồng trực thuộc Sở triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Một là, đối với các đồng chí lãnh đạo Sở có trách nhiệm chỉ đạo các Phòng chuyên môn đơn vị theo khối tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nghiêm túc thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý theo các Văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy và UBND Thành phố; đồng thời tập trung chỉ đạo các Phòng chuyên môn, đơn vị hoàn thành tốt các nội dung công việc theo lĩnh vực được phân công phụ trách.

Hai là, đối với các đồng chí Trưởng các Phòng chuyên môn, Văn phòng, Thanh tra Sở, Chi cục Giám định Xây dựng và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách hàng đầu trong thời điểm hiện nay, tiếp tục thực hiện nghiêm quan điểm, nguyên tắc, phương châm: Thứ nhất, quán triệt sâu sắc nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn thể công chức, viên chức và người lao động thuộc đơn vị mình, tuyệt đối không hoang mang, lo lắng, thái quá, đặc biệt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức với quan điểm “chống dịch như chống giặc”; thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND Thành phố và của Sở Xây dựng Hà Nội.

Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành; khuyến khích làm việc trực tuyến đảm bảo hiệu quả công việc và an toàn phòng dịch, trong đó: Đề nghị Trưởng các Phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở chủ động rà soát công việc, chịu trách nhiệm và có phương án bố trí luân phiên 30% công chức, viên chức, người lao động làm việc online (cho đến khi có thông báo mới); định kỳ trước 11 giờ 30 - Thứ Sáu hàng tuần lập Danh sách công chức, viên chức, người lao động làm việc online và danh sách công chức, viên chức, người lao động làm việc tại cơ quan, gửi về Phòng Tổ chức cán bộ Sở để tổng hợp, theo dõi chung (theo mẫu), đảm bảo không đình trễ công việc nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Văn bản số 4161/SXD-VP ngày 26/5/2021 của Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội về việc tập trung thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các nhiệm vụ, nội dung quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ba là, đối với toàn thể công chức, viên chức, lao động hợp đồng thuộc các Phòng chuyên môn, Văn phòng, Thanh tra Sở, Chi cục Giám định xây dựng và các đơn vị trực thuộc Sở: Gương mẫu, tích cực tham gia và đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế điện tử (thông qua mã QR Code, sử dụng một trong các phần mềm như Tờ khai y tế, NCOVI, Bluzone); khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở… phải đến ngay cơ quan y tế để được hướng dẫn và khám, điều trị kịp thời. Có trách nhiệm phổ biến, tuyên truyền tới gia đình và người thân để nắm bắt và thực hiện. Hoàn thành tốt và đầy đủ các nhiệm vụ được Lãnh đạo phòng chuyên môn, đơn vị phân công, đảm bảo chất lượng và đúng thời gian theo quy định.

Bốn là, đối với Văn phòng Sở có trách nhiệm: Thứ nhất, tiếp tục chỉ đạo các bộ phận kiểm tra, đôn đốc, phối hợp với Ban Quản lý các công trình nhà ở và công sở thực hiện nghiêm các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch tại khu vực Khu liên cơ quan Võ Chí Công và khu vực cơ quan Sở Xây dựng. Thứ hai, phối hợp với Ban Quản lý các công trình nhà ở và công sở và các phòng, ban rà soát kịch bản, phương án phòng, chống dịch tại cơ quan Sở Xây dựng theo nguyên tắc “3 lớp”, “3 trước” (nhận diện trước; chuẩn bị phương án, lực lượng, vật tư trước; phát hiện, hành động, xử lý trước) và “4 tại chỗ” trong mọi cấp độ, tình huống của dịch bệnh. Thứ ba, tham mưu hạn chế tối đa tổ chức các cuộc họp, hội nghị của Sở. Trong trường hợp thật sự cần thiết phải tổ chức thì phải thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống lây nhiễm như: Phòng họp phải thông thoáng và khử khuẩn trước khi tổ chức, hạn chế dùng điều hòa trung tâm, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, ngồi giãn cách.

Phòng Tổ chức cán bộ có trách nhiệm phối hợp với Văn phòng Sở quản lý chặt chẽ công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở trong việc tuân thủ các quy định về biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tổng hợp, theo dõi Danh sách công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở làm việc online theo danh sách báo cáo của các Phòng chuyên môn, đơn vị. Đồng thời kiểm tra, rà soát, báo cáo Giám đốc Sở có hình thức phê bình, kỷ luật nghiêm minh đối với cá nhân, tập thể thiếu trách nhiệm, vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Năm là, đối với Ban Quản lý các công trình nhà ở và công sở có trách nhiệm: Thứ nhất, tham mưu rà soát, xây dựng kịch bản, phương án phòng, chống dịch tại Sở Xây dựng theo nguyên tắc “3 lớp” “3 trước” (nhận diện trước, chuẩn bị phương án, lực lượng, vật tư trước; phát hiện, hành động, xử lý trước) và “4 tại chỗ” trong mọi cấp độ, tình huống của dịch bệnh, trình lãnh đạo Sở phê duyệt để triển khai thực hiện các phương án phòng, chống dịch tại tòa nhà Liên cơ Võ Chí Công và đối với các Tòa nhà do Ban Quản lý các công trình nhà ở và công sở có trách nhiệm quản lý (nhà ở sinh viên, nhà ở công nhân). Thứ hai, có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị vận hành tòa nhà Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên - Khu Liên cơ Võ Chí Công thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát đối với các cá nhân, tổ chức đến liên hệ làm việc tại Khu Liên cơ quan, đảm bảo các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19. Thứ ba, nghiên cứu, tham mưu Lãnh đạo Sở trong việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các tòa nhà thuộc trách nhiệm quản lý của Ban được sử dụng làm khu cách ly tập trung của Thành phố. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế tại địa phương để thực hiện việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch.

Trong khi cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo của Chính phủ đã và đang tích cực vào cuộc, triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, việc Sở Xây dựng Hà Nội liên tục ban hành hàng chục Văn bản chỉ đạo về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã góp phần vào việc thực hiện có hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh của các đơn vị cũng như trên các công trường xây dựng. Với cách làm sáng tạo, linh hoạt cho thấy Sở Xây dựng Hà Nội đã nỗ lực hết mình góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh. Đảm bảo vừa chống dịch vừa hoàn thành công việc chất lượng và đúng thời gian theo quy định. Các công việc không bị đình trệ, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Bài: Sở Xây dựng Hà Nội triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Như Ý

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load