Thứ sáu 19/04/2024 18:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Hà Nội thông báo về cấp giấy đi đường cho đối tượng thi công xây dựng

19:45 | 06/09/2021

(Xây dựng) – Sở Xây dựng Hà Nội đã ban hành Thông báo số 7198/SXD-TTr về việc Cấp giấy đi đường đối với đối tượng thi công xây dựng công trình trên địa bàn Thủ đô theo Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố.

so xay dung ha noi thong bao ve cap giay di duong cho doi tuong thi cong xay dung
Người lao động làm việc tại các dự án, công trình xây dựng là đối tượng thuộc Nhóm 6 theo hướng dẫn của Công an Thành phố Hà Nội (Ảnh: Internet).

Để tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, UBND Thành phố đã ban hành Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9/2021, tiếp tục siết chặt các biện pháp giãn cách theo nguyên tắc phân vùng để phòng, chống dịch.

Trên cơ sở đó, Công an Thành phố Hà Nội đã có Thông báo về Quy trình xét duyệt, cấp Giấy đi đường, Thẻ đi mua hàng thiết yếu tại Vùng I (vùng đỏ, là khu vực đô thị trung tâm với mật độ dân cư cao, tập trung nhiều cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhiều đối tượng nguy cơ rất cao) theo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, Công an Thành phố sẽ cấp Giấy đi đường có mã nhận diện, thẻ đi mua hàng thiết yếu trong Vùng I cho 6 nhóm đối tượng.

Sau khi nghiên cứu, Sở Xây dựng Hà Nội xác định, các cá nhân, người lao động làm việc tại các dự án, công trình xây dựng là đối tượng thuộc Nhóm 6 theo hướng dẫn của Công an Thành phố. Do đó, việc cấp giấy đi đường cho nhóm đối tượng này sẽ thuộc thẩm quyền của Công an cấp xã, phường, thị trấn tại nơi tổ chức thi công xây dựng.

Chính vì vậy, Sở Xây dựng đề nghị các chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng nghiên cứu quy định tại Thông báo trên cổng Thông tin điện tử Công an Thành phố Hà Nội, liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để được xem xét, cấp Giấy đi đường theo quy định.

Dịch Phong (Tổng hợp)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load