Thứ năm 25/04/2024 23:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thái Nguyên phản hồi thông tin Báo Xây dựng phản ánh

14:41 | 14/01/2021

(Xây dựng) - Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thái Nguyên có Văn bản số 3109/SNN - KHTC gửi Báo Xây dựng về việc trao đổi kết quả xác minh nội dung bài viết “Thái Nguyên: Nhiều bất cập tại dự án nước sạch hơn 10 tỷ đồng thuộc xã Cổ Lũng”.

so nong nghiep va phat trien nong thon thai nguyen phan hoi thong tin bao xay dung phan anh
Ông Nguyễn Văn Trường - Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn đi kiểm tra đường nước sạch mới lắp xong tại các hộ dân xóm Đồi Chè, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương.

Nội dung văn bản nêu rõ, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thái Nguyên nhận được thông tin phản ánh trên Báo điện tử của Bộ Xây dựng ngày 10/12/2020 với bài viết: “Thái Nguyên: Nhiều bất cập tại dự án nước sạch hơn 10 tỷ đồng thuộc xã Cổ Lũng”.

Trước hết, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thái Nguyên rất cám ơn sự quan tâm của quý cơ quan đã có bài viết phản ánh về quá trình triển khai thực hiện dự án cấp nước sinh hoạt xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương. Để làm rõ một số thông tin nội dung bài viết, sau khi kiểm tra, xác minh, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thái Nguyên có ý kiến như sau:

Dự án cấp nước sinh hoạt xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương là một trong những tiểu dự án thuộc Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn được UBND tỉnh phê duyệt năm 2017 với tổng mức đầu tư gần 10,2 tỷ đồng, thời gian thực hiện 2017 - 2018. Dự án do Trung tâm Nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thái Nguyên làm chủ đầu tư. Dự án có nhiệm vụ cấp nước sinh hoạt cho 519 hộ dân của 7 xóm thuộc xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương.

Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện dự án đã gặp nhiều khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng các hạng mục công trình, thủ tục cấp phép xây dựng liên quan đến tuyến đường quốc lộ 3 và quốc lộ 37, do vậy, dự án đã được UBND tỉnh Thái Nguyên điều chỉnh thời gian thực hiện đến hết năm 2020...

Liên quan đến việc này, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu Trung tâm Nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn tập trung chỉ đạo nhà thầu thi công, các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục ngay những tồn tại trên công trường, đảm bảo vệ sinh môi trường, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; tập trung nhân lực, máy móc, vật tư, thiết bị để thi công hoàn thành công trình theo đúng tiến độ dự án.

Đồng thời đề nghị UBND huyện Phú Lương tiếp tục phối hợp, chỉ đạo UBND xã Cổ Lũng tích cực phổ biến, tuyên truyền, vận động người dân tạo mọi điều kiện về mặt bằng thi công và thực hiện đóng góp kinh phí đối ứng đề hoàn thành dự án theo đúng tiến độ.

so nong nghiep va phat trien nong thon thai nguyen phan hoi thong tin bao xay dung phan anh
Các hộ dân vui mừng vì nguồn nước sạch đã về đến thôn Đồi Chè và xã Cổ Lũng.

Ông Nông Công Minh - Bí thư thôn Đồi Chè cho biết: “Hiện tại, người dân chúng tôi rất vui mừng khi dự án hoàn thành và đi vào sử dụng, cấp nước cho hơn 500 hộ dân sinh sống trên địa bàn thôn chúng tôi. Nguồn nước sử dụng vô cùng sạch và mạnh nên người dân chúng tôi ngoài sử dụng để sinh hoạt ra còn dùng để tưới cây mà chưa phải đóng một đồng tiền phí nào. Trước đó, dự án chậm tiến độ nhưng đến cuối năm 2020 đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ và đưa dự án đi vào hoàn thiện trước Tết Nguyên Đán khiến người dân chúng tôi vô cùng vui mừng”.

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Văn Trường - Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn cho biết: “Hiện tại tôi mới nhận công việc này được hơn 1 tháng, sau khi về tôi đã gấp rút chỉ đạo anh em mau chóng hoàn thiện dự án để cấp nước cho người dân sử dụng. Sau khi báo phản ánh thì trung tâm cũng đã tiếp thu và khắc phục những tồn tại nói trên”.

Đinh Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load