Thứ sáu 19/04/2024 19:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sẽ thanh tra, kiểm tra khoảng 600 dự án xây dựng trên cả nước

16:38 | 02/04/2021

Từ đây đến cuối năm, Thanh tra Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan thanh tra, kiểm tra khoảng 600 dự án xây dựng trên cả nước để đảm bảo quyền lợi cho công nhân lao động.

se thanh tra kiem tra khoang 600 du an xay dung tren ca nuoc
Hiện trường vụ sập công trình ở Khu công nghiệp Hoà Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long xảy ra hồi năm 2019. Ảnh: Bảo Trung

Ngày 2.4, tại TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ phát động "Chiến dịch thanh tra lao động năm 2021".

Ông Nguyễn Tiến Tùng - Chánh Thanh tra Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội - cho hay, sau nhiều lần tổ chức chiến dịch thanh tra lao động đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam cũng như thúc đẩy an sinh xã hội. Số vụ tai nạn lao động và số người chết do tai nạn lao động giảm đáng kể, các quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động được đảm bảo.

se thanh tra kiem tra khoang 600 du an xay dung tren ca nuoc
Chánh Thanh tra Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Tiến Tùng trao đổi với báo chí bên lề buổi sự kiện. Ảnh: Bảo Trung

Những năm gần đây, tình hình tai nạn lao động trong lĩnh vực xây dựng có dấu hiệu gia tăng và diễn biến phức tạp, các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại công trường xây dựng thường xuyên xảy ra, trung bình hàng năm lĩnh vực xây dựng chiếm 32% số vụ tai nạn chết người.

Trong đó, các vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng có thể kể đến như vụ sập công trình ở Khu công nghiệp Hoà Phú (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) khiến 6 người tử vong, 2 người bị thương nặng năm 2019; sập tường công trình xây dựng nhà máy trong Khu công nghiệp Giang Điền (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) khiến 10 người tử vong hồi năm 2020...), ông Tùng nhấn mạnh.

Bà Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - bày tỏ, đây là nội dung quan trọng trong việc hợp tác của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong việc thúc đẩy tuân thủ pháp luật lao động tại nơi làm việc.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hoàn toàn đồng tình với chủ đề và mục tiêu chiến dịch thanh tra đề ra, rất xác thực và phù hợp với yêu cầu giảm thiểu tai nạn lao động. Mong rằng sự kiện này có thể tác động tích cực đến việc phát triển nền kinh tế, ổn định việc làm nâng cao mức sống cho người lao động; giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao tính cạnh tranh, tiếp cận hơn với tiêu chuẩn lao động quốc tế.

Chiến dịch thanh tra lao động với năm nay có chủ đề “Tăng cường tuân thủ pháp luật lao động, an toàn, vệ sinh lao động tại công trường lao động” được triển khai tại 63 tỉnh, thành nhằm thúc đẩy tuân thủ các quy định của pháp luật lao động; cải thiện điều kiện làm việc nhằm giảm thiểu tai nạn lao động; bệnh nghề nghiệp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia quan hệ lao động.

Theo BẢO TRUNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load