Thứ bảy 20/04/2024 18:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sẽ diễn ra rung lắc trong giai đoạn hồi phục mạnh, cần chuẩn bị sẵn tâm lý

08:51 | 26/05/2022

Trong giai đoạn thị trường hồi phục sau điều chỉnh mạnh sẽ có những nhịp thị trường rung lắc và nhà đầu tư nên chuẩn bị tâm lý cho các giai đoạn rung lắc đó.

Tiếp tục hướng lên vùng kháng cự mạnh 1.280 -1.300 điểm

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Sau sự đảo chiều tăng bất ngờ vào cuối phiên trước, VN-Index tiếp nối đà phục hồi mạnh mẽ vượt qua vùng 1.260 điểm trong phiên 25/5. Với sự cải thiện tốt về mặt thanh khoản ở chiều mua chủ động, VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên vùng điểm 1.280 -1.300 điểm. Vùng điểm này cũng là kháng cự mạnh của thị trường trong ngắn hạn.

se dien ra rung lac trong giai doan hoi phuc manh can chuan bi san tam ly
VN-Index vừa có một phiên giao dịch bùng nổ cả về khối lượng và giá (Ảnh chụp màn hình).

Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể mở vị thế thăm dò đối với những cổ phiếu thuộc nhóm ngành triển vọng và có sự phục hồi tốt như dầu khí, cảng biển,.... nhưng cần lưu ý tránh mua đuổi các cổ phiếu đã tăng giá mạnh trên 20% khi chỉ số chung tiếp cận vùng kháng cự ngắn hạn.

Mua tại hỗ trợ và bán tại kháng cự, ưu tiên các mã cổ phiếu đang có sẵn

Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Thị trường có phiên giao dịch khởi sắc khi VN-Index tăng gần 3% lên mốc 1.268 điểm. Thanh khoản được cải thiện đáng kể, tổng giá trị giao dịch trong phiên được ghi nhận cao hơn trung bình 20 phiên liền kề, cho thấy đà tăng của chỉ số đã kích hoạt được dòng tiền mới tham gia.

Độ rộng của thị trường khá tích cực, tính riêng sàn HoSE, số mã tăng điểm đã gấp gần 8 lần số mã giảm điểm, trong đó tập trung vào các nhóm ngành như ngân hàng, dầu khí và bất động sản.

Về phân tích kỹ thuật, VN-Index phiên hôm qua đã có tín hiệu tích cực khi phá vỡ trend line giảm và đóng cửa với cây nến xanh trên vùng kháng cự 1.250 điểm. Dự báo, chỉ số có thể tiếp tục phục hồi với kỳ vọng tiến về quanh vùng 1.300 điểm.

Vì vậy, Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư nên áp dụng chiến lược mua tại hỗ trợ và bán tại kháng cự, ưu tiên các mã cổ phiếu đang có sẵn trong danh mục. Với các nhà đầu tư muốn giải ngân mã mới, có thể tập trung vào các mã đầu ngành thuộc nhóm ngân hàng, bất động sản và xây dựng.

Thị trường tiếp tục vận động theo hướng hồi phục tích cực

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

Thị trường tiếp tục hồi phục mạnh mẽ trong phiên hôm qua và gia tăng xu hướng hồi phục sóng b, kịch bản tích cực đang được củng cố vững chắc hơn. Trong giai đoạn thị trường hồi phục sau điều chỉnh mạnh sẽ có những giai đoạn tiếp theo thị trường tiếp tục rung lắc và nhà đầu tư nên chuẩn bị tâm lý cho các giai đoạn rung lắc đó. Với những tín hiệu tích cực đang phát ra, SHS cho rằng giai đoạn tiếp theo thị trường tiếp tục vận động theo hướng hồi phục tích cực.

Trong giai đoạn hiện tại, thị trường đã hồi phục tương đối mạnh từ đáy điều chỉnh nhưng nhiều cổ phiếu vẫn đang trong vùng giá hấp dẫn có thể đầu tư nắm giữ dài hạn bởi P/E bình quân thị trường vẫn quanh ngưỡng 14 và SHS liên tục khuyến nghị nhà đầu tư dài hạn có thể giải ngân trong giai đoạn vừa qua. Do thị trường đã hồi phục khá mạnh nên để tránh rủi ro ngắn hạn, nhà đầu tư có thể lựa chọn các cổ phiếu dài hạn tiềm năng nhưng nên kiên nhẫn chờ đợi các đợt điều chỉnh tiếp theo của thị trường để giải ngân.

Đối với góc nhìn kỹ thuật và ngắn hạn VN-Index vẫn đang trong sóng hồi phục b theo lý thuyết sóng. Tuy nhiên phiên hôm qua thị trường hồi phục mạnh và bùng nổ ở hầu hết các nhóm ngành nên các cổ phiếu gần như đã xuất hiện điểm mua hợp lý. Một số ít cổ phiếu vẫn đang có nền tảng có thể mua tuy nhiên nhà đầu tư ngắn hạn nên kiên nhẫn chờ đợi giải ngân thêm ở các phiên điều chỉnh của thị trường.

VN-Index có thể kiểm tra ngưỡng 1.264 điểm trước khi quay lại vùng 1.304 - 1.328 điểm

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường có phiên tăng thứ 2 liên tiếp trong chuỗi tăng 5/7 phiên gần nhất, kể từ mức đáy ngày 17/5 chỉ số VN-Index đã tăng hơn 109 điểm, tương đương tăng 9,46%, đây đang là nhịp phục hồi tốt nhất kể từ đầu tháng 4. Qua đó củng cố khả năng tạo đáy ngắn hạn, thậm chí có thể thị trường đã tạo đáy thứ 2 thành công ở vùng 1.210 - 1.250 điểm.

Đà phục hồi của thị trường đang được hỗ trợ bởi dòng tiền lên mức cao nhất trong 8 phiên vừa qua, bên cạnh đó dẫn dắt thị trường đi lên là nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Về mặt kỹ thuật, chỉ số VN-Index liên tiếp vượt qua các ngưỡng cản kỹ thuật cùng thanh khoản tăng trở lại, qua đó tạo đáy sau cao hơn đáy trước đang kích thích dòng tiền quay trở lại. Chỉ số VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1.264 điểm trước khi quay lại vùng 1.304 - 1.328 điểm.

Thị trường sẽ tranh chấp mạnh khi bước vào vùng cản gần là 1.280-1.300 điểm

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Sau nhiều phiên diễn biến với thanh khoản thấp kết hợp với tín hiệu hồi phục nhanh vào cuối phiên trước, thị trường đã phá vỡ trạng thái giằng co và vụt tăng. Thanh khoản tăng so với các phiên trước, cho thấy dòng tiền có động thái gia tăng mức độ tham gia và thị trường xuất hiện tín hiệu bùng nổ theo đà.

Với tín hiệu này, nhịp sóng hồi phục từ vùng 1.157 điểm của VN-Index đã được củng cố. Dự kiến nhịp hồi phục này sẽ tiếp diễn trong ngắn hạn, nhưng tạm thời có thể thị trường sẽ tranh chấp mạnh khi bước vào vùng cản gần là 1.280 - 1.300 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng hồi phục của thị trường và chờ đợi vùng giá cao hơn để cơ cấu lại danh mục trong thời gian tới.

Theo Mai Chi/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load