Thứ năm 28/03/2024 20:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sau hàng loạt vi phạm về PCCC, dự án AZ Lâm Viên Complex tiếp tục vi phạm trật tự xây dựng

08:33 | 16/10/2019

(Xây dựng) – Liên quan đến những vi phạm tại Dự án tòa nhà hỗn hợp AZ Lâm Viên Complex (số 107 Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội)Báo điện tử Xây dựng đã có một loạt bài viết phản ánh về dự án này. Tiếp tục tìm hiểu về dự án “tai tiếng” này được biết, mới đây UBND quận Cầu Giấy đã có Quyết định xử phạtCty CP Bất động sản AZ khi tổ chức thi công xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định, phê duyệt.

AZ Lâm Viên Complex tiếp tục bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 45.000.000 đồng.

Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin: Mặc dù chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu về PCCC, nhưng chủ đầu tư dự án AZ Lâm Viên Complex đã “vội vàng” cho công trình vào sử dụng, đưa một số hộ dân vào ở. Trước hành vi trên, Cty CP bất động sản AZ bị cơ quan chức năng "tuýt còi". Cụ thể, ngày 9/7 UBND quận Cầu Giấy đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Cty CP Bất động sản AZ. Theo đó, Cty này đã bàn giao, đưa hạng mục công trình, công trình xây dựng vào sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Phạt tiền với mức phạt là 75.000.000 đồng; Cty CP Bất động sản AZ phải có văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền kiểm tra công tác nghiệm thu theo quy định.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, sau quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND quận Cầu Giấy, dự án AZ Lâm Viên Complex vẫn chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu công trình, nghiệm thu PCCC. Điều đáng nói, chủ đầu tư tiếp tục phát sinh vi phạm mới khi tổ chức thi công xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định, phê duyệt trong trường hợp được miễn giấy phép xây dựng.

Cụ thể, theo Biên bản vi phạm hành chính về trật tự xây dựng do Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Cầu Giấy lập ngày 7/10. Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Cầu Giấy đã kiểm tra, ghi nhận hiện trạng công trình tòa nhà AZ Lâm Viên Complex: Xây dựng buồng thang bộ kết cấu tường gạch 220mm, diện tích khoảng 25m2, chiều cao 3m tại tầng hầm 1 và tầng hầm 2 vị trí trục 3÷4 giao với trục C÷D; Xây dựng 1 thang bộ kết cấu bê tông cốt thép kích thước 3m x 6m, 1 thang từ tầng hầm 2 lên tầng hầm 1 và từ tầng hầm 1 lên tầng 1 (vị trí trục 3÷4 giao với trục C÷D ngoài hồ sơ được phê duyệt).

Tại tầng 7 xây dựng thêm buồng thang máy kích thước 2,5m x 3m, xây dựng thêm phòng vệ sinh diện tích khoảng 40m2; Xây dựng thêm thang bộ từ tầng 6 lên tầng 7 kích thước 3,2m x 6m (tại vị trí trục 2÷4 giao với C÷D); Xây tường gạch 220mm tại vị trí trục C giao với trục 1÷2, chiều cao 3m, dài khoảng 8m ngoài hồ sơ thiết kế được phê duyệt.

Trước những hành vi vi phạm này, ngày 11/10, UBND quận Cầu Giấy đã có Quyết định số 346/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Cty CP bất động sản AZ. Theo đó, Cty CP bất động sản AZ đã tổ chức thi công xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm duyệt, phê duyệt trong trường hợp được miễn giấy phép xây dựng; phạt tiền với mức phạt là 45.000.000 đồng. Đồng thời, buộc Cty CP bất động sản AZ phải tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định này.

Liên quan đến hàng loạt dự án được cho là “nỗi đau” của Cty CP bất động sản AZ bởi hàng loạt lùm xùm, gây bức xúc cho khách hàng thời gian qua có thể kể đến như: Dự án AZ Vân Canh, AZ Sky Định Công, AZ Thăng Long....

Mở màn cho những “tai tiếng” của AZ Land là việc bị khách hàng tố dự án AZ Vân Canh CT1 chậm tiến độ, có dấu hiệu chiếm dụng vốn của khách hàng. Theo đó, cuối năm 2009 đầu năm 2010, Cty AZ bắt đầu bán dự án dưới hình thức huy động vốn với số tiền 11 – 12 triệu đồng/m2, chênh từ 2 – 4 triệu đồng/m2 (số tiền này không có hóa đơn).Theo hợp đồng, dự án sẽ được khởi công vào tháng 4/2010, nhưng phải đến hơn 1 năm sau (tháng 7/2011), dưới sức ép rút vốn của khách hàng, công ty này mới làm 1 lễ động thổ hoành tráng. Nhưng chỉ sau 20 ngày, dự án đã bị phát hiện “khởi công cho có” vì máy móc đã rút ra hết khỏi công trường.

Dự án thứ hai đưa tên tuổi của AZ Land trở nên “nổi tiếng” là AZ Vân Canh CT2. Đầu năm 2010, Cty Đầu tư phát triển Nhà Thái Sơn (Công ty con của AZ Land) đã làm hợp đồng vay vốn đối với hơn 100 khách hàng để huy động vốn thực hiện dự án này. Điều đáng nói là tuy chưa được chuyển giao từ HUD nhưng công ty này vẫn công khai huy động vốn từ khách hàng. Sự việc khiến nhiều khách hàng ngã ngửa khi đại diện của HUD lên tiếng khẳng định “chưa có một sự chuyển giao nào”.

Tương tự, dự án AZ Sky Định Công cũng bị khách tố huy động vốn khi dự án chưa được phép chuyển đổi mục đích sử dụng. Cụ thể, hợp đồng huy động vốn được ký kết từ năm 2009, nhưng đến tận ngày tháng 10/2010, UBNDTP Hà Nội mới có Công văn cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.

Bên cạnh đó Dự án tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (tên thương mại là Bright City) do Cty TNHH Bánh kẹo Thăng Long hay Công ty AZ Thăng Long (thành viên của AZ Land) làm chủ đầu tư cũng khiến nhiều khách hàng phải “đau đầu” khi chủ đầu tư huy động vốn, nhưng không chịu thực hiện dự án.

Liên quan đến dự án này, Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Khánh Hòa – Thành Luân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load