Thứ sáu 19/04/2024 15:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sáng kiến 'bọc giấy bạc' giúp các căn nhà an toàn trước rừng lửa

14:55 | 06/10/2020

Để giữ an toàn cho các ngôi nhà không bị phá hủy trong đợt cháy rừng thiêu rụi 4 triệu mẫu đất tại California, lực lượng cứu hỏa tại đây đã sáng tạo ra một phương pháp mới lạ.

sang kien boc giay bac giup cac can nha an toan truoc rung lua
Một công trình được bọc kín giấy bạc ngăn cháy rừng thiêu rụi cấu trúc. Ảnh: Fox News

Theo kênh truyền hình Fox News, Cơ quan cứu hỏa California ngày 4/10 cho biết ít nhất 16.500 lính cứu hỏa vẫn đang nỗ lực làm việc để khống chế 23 đám cháy rừng trên toàn bang.

“Kể từ đầu năm, tổng cộng có hơn 8.200 đám cháy thiêu rụi ít nhất 4 triệu mẫu đất tại California”, đơn vị cập nhật báo cáo hàng ngày.

Theo giới chức, nhiệt độ âm và độ ẩm thấp vẫn đang là một “thách thức” đối với lực lượng cứu hỏa. Tính đến ngày 4/10, tổng cộng 31 người thiệt mạng trong các đám cháy rừng trên toàn bang vào năm 2020. Trên 8.454 căn nhà cũng bị phá hủy.

Nhằm bảo toàn nguyên vẹn cấu trúc nhà, lực lượng bảo vệ rừng tại Vườn Quốc gia Sequoia đã sử dụng một vật liệu chịu lửa để bọc kín các công trình.

Trên bài viết đăng trên mạng xã hội Facebook, một lính cứu hỏa đã chia sẻ bức ảnh chụp trạm kiểm lâm Kern Canyon được bọc kín bằng tấm phủ bạc bảo vệ. “Công trình sừng sững giữa khu đất trống, lấp lánh và phản chiếu ánh sáng Mặt Trời. Thật là một cảnh tượng đáng kinh ngạc. Căn nhà được bọc hoàn toàn và chắc chắn trong lớp phủ bạc. Chỉ cần bọc thêm một số khu vực nữa là tôi và đồng đội sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Việc bọc giấy bạc như này khiến tôi liên tưởng đến hành động gói quà Giáng sinh cho gia đình. Mỗi mảnh giấy bạc sẽ được quấn chặt bằng nhiều lớp băng dính”, người lính cứu hỏa viết.

sang kien boc giay bac giup cac can nha an toan truoc rung lua
Lính cứu hỏa làm nhiệm vụ dập tắt đám cháy Glass Fire ở thành phố Calistoga, bang California ngày 1/10. Ảnh: AP

Theo báo địa phương Fresno Bee, vật liệu được lực lượng cứu hỏa California sử dụng là giấy bạc, có kết cấu tương tự nhôm dùng để bảo vệ vật dụng trước lửa, than hồng hoặc nhiệt bức xạ. Vật liệu này từng được sử dụng cho một số loại cây tại các khu rừng quốc gia.

Bang California đã leo lên một cột mốc đáng kinh ngạc với bốn triệu mẫu đất bị đốt cháy trong khi vẫn còn khoảng hai tháng nữa mới chấm dứt mùa cháy rừng. Kỷ lục trước đó tại bang được thiết lập cách đây hai năm khi các đám cháy thiêu rụi 1,67 triệu mẫu đất.

Theo Bảo Hà/Báo Tin tức

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load