Thứ sáu 19/04/2024 20:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sân vận động Đà Lạt vẫn ngổn ngang sau 8 năm xây dựng

21:12 | 05/11/2021

Theo kế hoạch, sân vận động Đà Lạt sẽ hoàn thành vào tháng 2/2022. Tuy nhiên thực tế cho thấy, dự án này không thể hoàn thành theo đúng thời gian trên do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan.

san van dong da lat van ngon ngang sau 8 nam xay dung
Sân vận động Đà Lạt 20.000 chỗ ngồi thuộc công trình dân dụng cấp II, tọa lạc tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 7, Đà Lạt với tổng diện tích gần 16ha. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN)

Khởi công từ tháng 12/2013, sau 8 năm xây dựng, khu thể thao thuộc Trung tâm Văn hóa-Thể thao tỉnh Lâm Đồng, trong đó có sân vận động Đà Lạt với sức chứa 20.000 người tại thành phố Đà Lạt vẫn chưa thể hoàn thành theo đúng kế hoạch. Hiện nay, công trường xây dựng vẫn còn rất ngổn ngang.

Theo quy hoạch, khu thể thao thuộc Trung tâm Văn hóa-Thể thao tỉnh Lâm Đồng có tổng diện tích trên 30ha, trong đó dự án chính là xây dựng sân vận động Đà Lạt với sức chứa 20.000 chỗ ngồi.

Sân vận động Đà Lạt thuộc công trình dân dụng cấp II, nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 7, thành phố Đà Lạt với diện tích gần 16ha. Trong đó, phần sân vận động gần 6,8ha, xây dựng các công trình chính như khán đài, sân thi đấu, quảng trường, sân bãi, đường đi, cây xanh, bãi cỏ… Diện tích còn lại làm khu công viên thể thao, hệ thống giao thông, cấp điện, nước.

Một lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Khu Văn hóa-Thể thao tỉnh Lâm Đồng cho biết việc thực hiện dự án gặp nhiều khó khăn về giải phóng mặt bằng và vốn nên đã bị kéo dài đến đầu năm 2020 mới bắt đầu động thổ khởi công, dự kiến hoàn thành trong năm 2022.

Theo kế hoạch, sân vận động sẽ hoàn thành vào tháng 2/2022. Tuy nhiên thực tế cho thấy, dự án này không thể hoàn thành theo đúng thời gian trên do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan.

Đến nay, hầu hết các hạng mục của sân vận động đã cơ bản thi công xong phần thô, đang chờ hoàn thiện hệ thống khán đài bao quanh, lắp mái che cho khán đài A cũng như hoàn thiện hệ thống phòng làm việc của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh khi chuyển về đây hoạt động.

Mặt sân đã hoàn tất hệ thống đường chạy xung quanh và trồng cỏ tự nhiên. Sau khi trồng cỏ mặt sân, đơn vị thi công đã lèn cát từng bước theo quy trình để tạo độ phẳng và êm cho sân cũng như trồng dặm lại những chỗ còn thưa.

Khu vực khán đài A và B đã hoàn tất phần sàn tầng 1, 2, chuẩn bị tiến hành các hạng mục phần thân, mái che ở khán đài A. Tại khu vực khán đài C, D, các công nhân đang thi công khung sắt chuẩn bị đổ bê tông sàn khán đài.

Dự án này được xác định là một trong 16 công trình trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng, khi đưa vào sử dụng sẽ trở thành nơi huấn luyện, thi đấu các giải thể thao cấp tỉnh, quốc gia và khu vực./.

Theo Đặng Tuấn (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load