Gian trưng bày của DIC Corp tại triển lãm quốc tế Vietbuild 2010 chuyên ngành BĐS, trang trí nội ngoại thất, xây dựng & VLXD diễn ra từ ngày 16 - 22/9 tại khu liên hợp TDTT Phú Thọ, TP.HCM lúc nào cũng nườm nượp khách. Các sản phẩm BĐS được DIC trưng bày, giới thiệu tại đây không chỉ thu hút khách trong nước mà còn cả khách nước ngoài. Nhiều vị khách đứng hàng giờ để nghiên cứu thiết kế, tìm hiểu vị trí và “săm soi” chi tiết các sản phẩm. Chị Đoàn Thu Thủy, nhà ở Q.4 cho biết, các dự án của DIC đều nằm ở những vị trí đẹp, quy hoạch bài bản và thiết kế ấn tượng, giá cả lại phải chăng rất phù hợp cho việc mua để ở hay đầu tư. Chị cho biết, trong số gần chục dự án được trưng bày giới thiệu tại đây chị ưng ý nhất dự án Lakeside bởi nó nằm ngay trong KĐTM Chí Linh, gần biển, gần QL51C… mà giá chỉ từ 12 triệu đồng/m2.
Dự án Thủy Tiên Resort.
Khác với chị Thủy, ông Don Nguyễn, Việt kiều Pháp lại thích căn hộ ở dự án DIC Phoenix vì nó được thiết kế đẹp, ấn tượng và có cảnh quan thơ mộng: cạnh hồ Bàu Trũng, gần sân tập gofl, đầy đủ các tiện nghi cần thiết… Ông Nguyễn cho biết: “Chắc chắn tôi sẽ sở hữu một căn hộ ở dự án này. Già rồi, về đây sống chắc sẽ tăng tuổi thọ”. Ông còn phân tích rất kỹ hướng nắng, hướng gió và phong thủy của dự án này. Nhiều khách hàng sau khi nghe ông phân tích đã đăng ký đặt mua mặc dù chủ đầu tư chưa mở bán.
Ông Cao Ngọc Điệp nhà ở Đồng Nai lại chỉ quan tâm đến dự án Thủy Tiên Resort. Ông bảo ông không có nhu cầu ở mà chủ yếu mua để đầu tư. Vì vậy ông chỉ chọn những dự án có vị trí tốt, có khả năng sinh lời cao. Ông giải thích thêm, ông không đầu tư theo dạng lướt sóng mà chỉ đầu tư dài hạn nên phải chọn những dự án có thể mang lại lợi nhuận. Với con mắt nhà nghề, ông đánh giá Thủy Tiên Resort là dự án tốt để đầu tư bởi nó nằm ngay trên đường Trần Phú, con đường đẹp nhất của TP Vũng Tàu, lưng tựa Núi Lớn, mặt nhìn ra biển, đặc biệt khu vực này còn có cả rừng nguyên sinh. Mua căn hộ ở đây rất hợp với việc cho thuê hoặc tổ chức những tour du lịch nghỉ dưỡng mini, đảm bảo nhanh chóng thu hồi được vốn.
Ông Hoàng Thanh Xuân, nhà ở phố Hai Bà Trưng, Hà Nội thì lại quan tâm tới dự án khu biệt thự An Sơn - Đà Lạt. Ông cho biết, từ lâu đã muốn có một căn nhà ở TP sương mù nổi danh này bởi ông rất thích phong cảnh, khí hậu, môi trường và con người Đà Lạt. Mặc dù rất nhiều Cty đã chào mời ông mua nhà tại dự án của họ nhưng sau khi xem ông chưa thật ưng ý. Nay tìm hiểu dự án khu biệt thự An Sơn - Đà Lạt ông cảm thấy hài lòng ngay bởi, dự án này tọa lạc trên một đồi thông có độ cao 1.500m so với mặt nước biển, chỉ cách dinh Bảo Đại 3 khoảng 1km lại được thiết kế bởi 1 Cty lừng danh của Pháp, Archipel nên những căn biệt thự ở đây mang đặc trưng của phong cách kiến trúc châu Âu, vừa có nét riêng lại vừa hài hòa với tổng thể kiến trúc của một TP du lịch do chính người Pháp quy hoạch và thiết kế.
Chị Thanh Hòa, Q.Gò Vấp, TP.HCM chỉ quan tâm đến dự án Hoa Sen Đại Phước. Theo chị, những dự án khác của DIC Group đầu tư đều rất đẹp, rất ấn tượng nhưng với một gia đình sống ở TP.HCM như chị thì chỉ có thể mua để đầu tư hoặc để nghỉ dưỡng những dịp lễ, tết, ngày cuối tuần chứ không thể ở được. “Trong khi gia đình mình không dư giả lại đang cần một chỗ ở có chất lượng thì không đâu bằng dự án Hoa Sen Đại Phước vì nó chỉ cách Q.9 có một con sông. Mai mốt đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây hoàn thành, một số cầu được bắc qua sông nối Đồng Nai với TP.HCM thì từ Đại Phước về trung tâm chỉ mất có mấy chục phút. Như vậy mình vẫn được hưởng một không gian sống tuyệt vời trên cái cù lao tuyệt đẹp này mà không phải rời xa Sài Gòn”, chị Hòa bảo vậy.
Trong khi thị trường BĐS vẫn đang nguội lạnh, khách hàng thờ ơ với nhiều dự án vậy mà các dự án của DIC Group vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng, đó là điều đáng mừng. Hiện tượng “DIC Group” tại triển lãm quốc tế Vietbuild 2010 được anh Phan Thanh Bình, một nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp nhìn nhận: Do các dự án của DIC đều nằm ở những vị trí đắc địa, có thiết kế đẹp, giá cả vừa phải, nhắm đến nhiều phân khúc khách hàng, đặc biệt chủ đầu tư là một doanh nghiệp có uy tín nên thu hút được khách hàng là điều đương nhiên. Sau khi các dự án BĐS mọc lên như nấm sau mưa, dẫn đến nhiều vụ lùm xùm khiến chủ đầu tư và khách hàng phải dẫn nhau ra tòa, giờ khách hàng chỉ “chọn mặt gửi vàng” vào những nhà đầu tư có thương hiệu mà thôi.
Trân Huyền
Theo baoxaydung.com.vn