Thứ ba 16/04/2024 21:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sản lượng thép rút, PC Bar của Hòa Phát tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ

18:00 | 20/07/2020

(Xây dựng) - 6 tháng đầu năm, sản lượng bán hàng thép rút, thép dự ứng lực (PC Bar) của Công ty Chế tạo Kim loại Hòa Phát đạt gần 42.400 tấn, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản lượng thép rút, PC Bar của Hòa Phát tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ

Sản phẩm thép rút mạ của Hòa Phát được đánh giá có chất lượng cao nhất trên thị trường hiện nay với các sản phẩm gồm dây thép đen các-bon thấp và dây thép mạ kẽm nhúng nóng, được ứng dụng rộng rãi trong xây dựng, hàng rào, lưới thép… Sản phẩm đã được Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Quacert 1) chứng nhận đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn như TCVN, ASTM (Mỹ), BSI (Anh) và tiêu chuẩn JISG (Nhật Bản).

Đối với sản phẩm thép dự ứng lực, Hòa Phát chính thức ra mắt thị trường từ tháng 3/2019 với nhà máy sản xuất đặt tại Khu Kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Đây là nhà máy sản xuất thép dự ứng lực chất lượng cao đầu tiên của Việt Nam, tiên phong sản xuất thép dự ứng lực chất lượng cao thay thế hàng nhập khẩu, gia tăng giá trị cho mô hình sản xuất chiều sâu theo chuỗi các sản phẩm thép từ quặng của Hòa Phát.

Các sản phẩm thép dự ứng lực của Hòa Phát được sử dụng trong những công trình quy mô lớn đòi hỏi kỹ thuật, khả năng chịu tải, độ an toàn cao như tháp, cầu cạn, cầu vượt biển, nhà cao tầng, cáp treo… đồng thời giúp tối ưu hóa không gian cũng như chi phí vật liệu, rút ngắn thời gian thi công cho các công trình.

Mặc dù mới ra mắt được hơn một năm nhưng sản phẩm thép dự ứng lực nhận được rất nhiều đơn hàng với sản lượng tăng gấp 5 so với cùng kỳ, đặc biệt sản phẩm bán rất chạy tại thị trường miền Nam.

Không những cung ứng cho thị trường trong nước, các sản phẩm thép đặc biệt của Hòa Phát còn cung cấp cho các đối tác nước ngoài với sản lượng xuất khẩu đạt 12.426 tấn, tăng gần gấp hai lần so với 6 tháng đầu năm 2019. Các thị trường xuất khẩu thép rút mạ và thép dự ứng lực bao gồm: Hàn Quốc, Malaysia, Campuchia, Myanmar, Đài Loan, Lào…

Ngọc Hân

Theo

Cùng chuyên mục
  • Gạch Hải Minh - chuyên gia giải pháp gạch toàn diện

    (Xây dựng) - Gạch Hải Minh cung cấp chính hãng các loại gạch lát nền, gạch ốp tường chất lượng cao từ các thương hiệu nổi tiếng như Taicera, Viglacera, Đồng Tâm,... phù hợp cho các công trình nhà ở, thương mại và công cộng.

  • Tấm nhựa Eco thu hút đông đảo khách tham quan tại Vietbuild 2024

    (Xây dựng) - Gian hàng của Tấm nhựa Eco tại Triển lãm Vietbuild 2024 đã thu hút đông đảo khách tham quan bởi những sản phẩm vật liệu xanh thân thiện với môi trường được làm từ nhựa tái chế. Đây là sự kiện diễn ra từ ngày 10 đến 14/4 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Thêm 2 mỏ đất được cấp phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh

    (Xây dựng) - Mỏ đất san lấp tại xã Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên) và mỏ đất san lấp tại xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc) vừa được các đơn vị liên quan phối hợp cùng chính quyền địa phương bàn giao mốc ranh giới khu vực phục vụ thi công các gói thầu xây lắp dự án cao tốc Bắc - Nam đoan qua Hà Tĩnh.

  • Hà Nội: Kiểm tra vụ đấu giá 3 mỏ cát gấp cả trăm lần giá khởi điểm

    Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết quá trình khảo sát, đánh giá trữ lượng mỏ, lập hồ sơ và tổ chức đấu giá quyền khai thác 3 mỏ cát bảo đảm rõ ràng, chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.

  • Nghịch lý lượng thép cán nóng nhập khẩu cao gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

    (Xây dựng) - Lượng thép cán nóng nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ trong 3 năm gần đây tăng đột biến, chiếm 75% tổng lượng nhập khẩu loại thép này về Việt Nam. Đặc biệt, ước tính ba tháng đầu năm 2024, lượng nhập khẩu thép cán nóng cao bất thường với 3 triệu tấn, gấp 1,5 lần so lượng sản xuất trong nước, riêng lượng nhập từ hai nước kể trên tăng đột biến, chiếm 75%. Nhiều chuyên gia cho rằng, Chính phủ cần vào cuộc điều tra cụ thể để làm rõ thực trạng này.

  • Mỏ đất thương mại đầu tiên ở Quảng Ngãi được cấp phép

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Đầu tư 706 – “Vua” mỏ đất ở Quảng Ngãi được cấp phép khai thác đất làm vật liệu san lấp tại mỏ đất Đội 3, thôn Hòa Bình, xã Tịnh Ấn Đông (thành phố Quảng Ngãi). Đây là mỏ đất thương mại đầu tiên được cấp phép trên địa bàn thông qua hình thức đấu giá quyền khai thác.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load