Thứ tư 24/04/2024 13:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sân bay vũ trụ mới sắp được mở cửa ở Anh

14:43 | 11/06/2021

Công ty tên lửa Virgin Orbit đang chuẩn bị mở cửa một sân bay vũ trụ tại Newquay, Anh, vào mùa xuân năm 2022, với việc các vệ tinh đầu tiên sẽ được phóng lên từ đất Anh.

san bay vu tru moi sap duoc mo cua o anh
Hình ảnh mô phỏng của sân bay vũ trụ Newquay. Ảnh: Công ty tên lửa Virgin Orbit

Theo Daily Mail, sân bay vũ trụ Newquay được hy vọng sẽ đi vào hoạt động vào tháng 10 năm nay nhưng đã phải trì hoãn do đại dịch COVID-19.

Dan Hart - giám đốc điều hành của Virgin Orbit - cho biết, sân bay vũ trụ Newquay có thể được sử dụng để phóng các tàu thăm dò đến sao Hỏa, sao Kim và Mặt trăng trong vòng 3-4 năm tới.

san bay vu tru moi sap duoc mo cua o anh
Tên lửa LauncherOne sẽ phóng các vệ tinh nhỏ vào không gian vào năm sau. Ảnh: Công ty tên lửa Virgin Orbit

Giám đốc Hart thông tin rằng, Virgin Orbit sẽ sử dụng sân bay vũ trụ này để phóng các vệ tinh nhỏ vào không gian bằng tên lửa LauncherOne vào năm sau. Các tàu thăm dò liên hành tinh có thể sẽ được phóng trước cuối thập kỷ.

Có tin cho rằng một ngày nào đó, sân bay vũ trụ Newquay sẽ có dịch vụ đưa khách du lịch lên không gian, tuy nhiên, giám đốc Hart cho biết điều đó hiện không nằm trong kế hoạch của công ty.

Sự phát triển của sân bay vũ trụ Newquay dự kiến ​​sẽ tạo ra khoảng 150 việc làm và cho phép Vương quốc Anh cạnh tranh với các nước khác trong việc triển khai các vệ tinh nhỏ ở quỹ đạo Trái đất.

Theo NGUYỄN HẠNH/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load