Thứ ba 16/04/2024 21:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường phục vụ lễ 30/4 và 1/5

18:27 | 21/04/2023

(Xây dựng) - Ngày 21/4, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Cảng HKQT Tân Sơn Nhất) cho biết, dự kiến dịp cao điểm Lễ giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 sẽ có tổng 4.466 chuyến bay với 755.910 hành khách. Trong đó 1.380 chuyến bay quốc tế với 255.715 khách và 3.086 chuyến bay nội địa với 500.195 khách.

Sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường phục vụ lễ 30/4 và 1/5
Trong dịp lễ năm nay, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến ngày cao điểm nhất dịp lễ sẽ có khoảng 810 chuyến bay/ngày.

Trong dịp lễ năm nay, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến ngày cao điểm nhất dịp lễ sẽ có khoảng 810 chuyến bay/ngày. So với cùng kỳ năm 2022 chuyến bay tăng 18,3% và hành khách tăng 32,7%.

Do đó, để đảm bảo trật tự giao thông, an ninh, an toàn bay trong dịp cao điểm lễ, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã chủ động đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay. Công tác điều hành chỉ đạo của Lãnh đạo Cảng linh hoạt và hiệu quả, phù hợp với thực tiễn, cung cấp thông tin đầy đủ để các đơn vị chủ động thực hiện.

Cụ thể, bố trí nhân sự "đúng người đúng việc" kịp thời tại Trung tâm Điều phối khai thác tăng cường nhân sự, xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết từng vị trí, cũng như trong công tác khẩn nguy; Điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn.

Phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực nhà ga. Căn cứ sản lượng hành khách, hàng hóa, Trung tâm An ninh chủ động bố trí tăng cường lực lượng, điều chuyển quân số phù hợp giữa các đội nghiệp vụ trong thời gian trước và sau lễ.

Phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ tại cảng trong dịp lễ. Phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu.

Phối hợp với Đồn Công an cảng, Phòng Cảnh sát bảo vệ, cảnh sát cơ động, lực lượng đóng quân canh phòng kiểm tra, giám sát chặt chẽ khu vực vành đai, khu vực công cộng; kịp thời xử lý các đối tượng xâm nhập trái phép, trộm cắp, phá hoại gây uy hiếp an ninh an toàn tại Cảng. Tổ chức, bố trí quân số tổ phản ứng nhanh kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, phối hợp Đồn Công an Cảng HKQT Tân Sơn Nhất xử lý các đối tượng cò mồi, xe dù, xe ôm hoạt động trong khu vực nội cảng.

Ngoài ra trong 5 ngày nghỉ lễ, Tân Sơn Nhất sẽ bố trí lực lượng gồm 20 đoàn viên Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực đón phương tiện, khu vực an ninh soi chiếu trong khung giờ cao điểm (05h00 đến 09h00) từ ngày 29/04/2023 đến 03/05/2023.

Trước tình hình dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng dịch trở lại, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã chỉ đạo các đơn vị tại cảng làm việc với các cơ quan quản lý Nhà nước hoạt động tại cảng bao gồm Hải quan, Công an cửa khẩu, Trung tâm kiểm dịch, chính quyền địa phương phối hợp triển khai công tác phòng chống dịch đợt cao điểm. Tại nhà ga quốc nội và quốc tế phải kiểm tra thường xuyên các quầy kệ để cồn sát khuẩn. Thường xuyên rà soát, thay pin các máy rửa tay sát khuẩn tự động tại nhà ga quốc nội và quốc tế. Phối hợp với các đơn vị trong công tác phòng chống dịch; Phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách.

Tăng cường phối hợp với Cảng vụ và các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông. Chủ động rà soát cơ sở hạ tầng, quy trình, phương án khai thác, sắp xếp nguồn lực. Kiểm tra, bảo trì các hệ thống kỹ thuật, bảo đảm tính sẵn sàng hoạt động của trang thiết bị. Lập kế hoạch, xây dựng phương án bảo đảm khai thác, giao thông cũng như các kịch bản đối phó với các tình huống bất thường...

Bổ sung thêm loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng xe từ 10 chỗ, bố trí vị trí đậu xe đón khách để tránh tình trạng ùn tắc. Sắp xếp lại các loại xe: công nghệ, xe taxi, xe hợp đồng, xe cá nhân và cả xe buýt để phục vụ tốt nhất cho các hoạt động khai thác đặc biệt là vào những đợt cao điểm.

Sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường phục vụ lễ 30/4 và 1/5
An ninh được tăng cường để đảm bảo trật tự giao thông, an ninh, an toàn bay trong dịp cao điểm lễ

Thay đổi khu vực đón khách tại Ga quốc tế đến của xe công nghệ (xe có phần mềm ứng dụng kết nối vận tải): Cảng HKQT Tân Sơn Nhất làm việc cụ thể với các hãng xe công nghệ về việc hướng dẫn hành khách từ cửa ga quốc tế đến ra tới bãi đón xe công nghệ. Cảng đang tiến hành triển khai làm mái che đoạn đường từ ga quốc tế đến qua bên bãi xe công nghệ, đồng thời làm đường riêng vào/ra cho xe công nghệ ở khu vực điều chỉnh.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tiếp tục sử dụng bãi đệm taxi tạm trong dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương, 30/4, 01/5/2023. Đồng thời áp dụng thử nghiệm mô hình A-CDM tại cảng sau gần 1 tháng thử nghiệm mô hình A-CDM, chỉ số chuyến bay đúng giờ đạt 80%.

Thiên Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load