Chủ nhật 10/12/2023 21:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Saint-Gobain đồng hành cùng ngành Xây dựng tăng tốc chuyển đổi xanh

16:15 | 03/10/2023

(Xây dựng) - Vừa qua tại Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2023, Saint-Gobain Việt Nam đã mang đến nhiều chia sẻ quan trọng về định hướng phát triển kinh doanh dựa trên tiêu chí bền vững và tái cam kết đồng hành cùng ngành Xây dựng chuyển đổi xanh để hướng đến mục tiêu quốc gia đạt Net Zero Carbon vào năm 2050.

Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2023 do Bộ Xây dựng chủ trì thường niên. Với chủ đề “Phát triển công trình xanh thúc đẩy chuyển đổi xanh ngành xây dựng: Cơ hội và thách thức”, sự kiện năm nay thu hút hơn 1.000 nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia đến tham dự.

Tham gia tại các phiên thảo luận, Saint-Gobain khẳng định sẵn sàng cung ứng các giải pháp vật liệu nhẹ hiệu suất cao về công năng, đồng thời giúp giảm phát thải carbon để đồng hành cùng Chính phủ và ngành Xây dựng thúc đẩy xu hướng phát triển công trình xanh tại Việt Nam.

Saint-Gobain đồng hành cùng ngành Xây dựng tăng tốc chuyển đổi xanh
Ông Nguyễn Trường Hải - Tổng Giám đốc Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ về các giải pháp vật liệu nhẹ và bền vững.

Bên cạnh đó, Saint-Gobain nhấn mạnh nội tại Tập đoàn cũng đặt mục tiêu và hành động để đạt trung hòa carbon vào năm 2050 trên toàn cầu và tại Việt Nam.

Tiêu chí nhẹ - xanh là yếu tố tiên quyết trong từng giải pháp vật liệu của Saint-Gobain

Theo các chuyên gia, lĩnh vực công trình xây dựng hiện chiếm đến 40% tổng tiêu thụ năng lượng, 36% phát thải khí nhà kính toàn cầu. Các khó khăn trong việc giảm mức tiêu thụ năng lượng và giảm lượng phát thải carbon là một trong số lý do khiến Việt Nam hiện chỉ có khoảng 300 công trình xanh.

Saint-Gobain đồng hành cùng ngành Xây dựng tăng tốc chuyển đổi xanh
Ông Nguyễn Hải Anh - Giám đốc Kỹ thuật Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ về các giải pháp vật liệu nhẹ và bền vững.

Liên quan đến giải pháp năng lượng, Saint-Gobain mang đến sự kiện giải pháp kính Low-E giảm 60% năng lượng vận hành hệ thống điều hòa không khí; giải pháp cách nhiệt bền vững bên trong công trình giúp giảm tới 40% phát thải gián tiếp do sưởi ấm và làm mát; hệ giải pháp cách nhiệt bên ngoài ETICS - hệ thống cách nhiệt bên ngoài tòa nhà giúp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng cho tòa nhà.

Bên cạnh đó, các giải pháp vật liệu giúp giảm phát thải CO2, thân thiện môi trường cũng được đại diện Saint-Gobain chia sẻ trong hội nghị như: Vữa tô nội thất gốc thạch cao giúp giảm 75% khí thải CO2 so với vữa tô gốc xi măng; kính được sản xuất dựa trên nguyên liệu từ hydro giúp giảm 70% lượng khí CO2 trực tiếp thải ra môi trường; bông thuỷ tinh với hàm lượng tái chế trung bình lên tới 59%.

Các hệ giải pháp nhẹ cho khu vực tường trong của công trình giúp giảm 79% sự nóng lên của trái đất, giảm 67% năng lượng sử dụng và giảm 81% nước sạch.

Saint-Gobain cung cấp các sản phẩm được đánh giá tác động môi trường LCA và công bố EPD (Saint-Gobain có gần 1500 sản phẩm và nhiều thương hiệu thực hiện công bố EPD như thương hiệu Weber, Vĩnh Tường, Gyproc, Vetrotech, Pam…).

Saint-Gobain đồng hành cùng ngành Xây dựng tăng tốc chuyển đổi xanh
Thông tin về Tập đoàn Saint-Gobain

Saint-Gobain thiết kế, sản xuất và phân phối các nhóm vật liệu và giải pháp, là những thành tố chính giúp xây dựng không gian sống thoải mái và thân thiện cho mỗi người và cho tương lai của tất cả chúng ta. Các giải pháp này có thể được tìm thấy ở tất cả mọi không gian trong cuộc sống hàng ngày: trong các tòa nhà, trong giao thông, cơ sở hạ tầng và trong nhiều ứng dụng công nghiệp khác. Các giải pháp này đem đến sự tiện nghi, hiệu quả và an toàn khi đối diện những thách thức về xây dựng bền vững, sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và biến đổi khí hậu. Với mục tiêu “MAKING THE WORLD A BETTER HOME”, Saint-Gobain cùng với tất cả nhân viên làm việc mỗi ngày để xây dựng thế giới thành một ngôi nhà tốt đẹp hơn.

• Doanh thu toàn cầu năm 2022: 51.2 tỷ euro

• Có mặt tại 75 quốc gia với 168.000 nhân viên

• Cam kết đạt trung hòa Carbon vào năm 2050

PV

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hòa Phát cung cấp ra thị trường 709.000 tấn thép trong tháng 11

    (Xây dựng) - Tháng 11/2023, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 623.000 tấn thép thô, tương đương tháng trước. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC), thép xây dựng, thép chất lượng cao, phôi thép đạt 709.000 tấn, tăng 12% so với tháng 10. Riêng thép xây dựng, thép chất lượng cao tăng 21% với 410.000 tấn.

  • Hà Tĩnh: Tăng cường công tác quản lý khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi các đơn vị, địa phương trên địa bàn về việc tăng cường công tác quản lý khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông trên địa bàn tỉnh. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật trong khai thác khoáng sản.

  • Trải nghiệm công nghệ vệ sinh 4.0 ưu việt của bồn cầu thông minh KAZOSHI 38K

    (Xây dựng) - Thấu hiểu rõ mong muốn của người tiêu dùng, KAZOSHI đã không ngừng đổi mới và nghiên cứu để cho ra mắt bồn cầu thông minh KAZOSHI 38K. Sản phẩm không chỉ đáp ứng mọi yêu cầu về vệ sinh mà còn mang đến trải nghiệm đẳng cấp với mức giá hấp dẫn cùng dịch vụ tuyệt vời. Với đầy đủ tính năng và công nghệ tiên tiến, KAZOSHI cam kết tạo nên sự khác biệt đáng kể, hứa hẹn làm thỏa mãn mọi khách hàng khó tính.

  • Lối thoát nào cho ngành Xi măng?

    (Xây dựng) - Ngành Xi măng đang đối diện với khủng hoảng thừa sản lượng, khi cung lớn hơn cầu. Tuy không hướng đến mục tiêu sản xuất để xuất khẩu (chủ yếu phục vụ tiêu thụ nội địa, xây dựng cơ sở hạ tầng cho đất nước) nhưng thực tế cho thấy, những năm gần đây, xuất khẩu là “cứu cánh” giúp cân bằng hơn cán cân tiêu thụ, giảm áp lực tồn kho của doanh nghiệp.

  • Bộ Xây dựng nêu loạt giải pháp gỡ khó cho ngành Vật liệu

    (Xây dựng) - Sản lượng giảm, tiêu thụ khó, xuất khẩu xi măng, thép, kính, gốm, sứ, gạch ốp lát, bê tông đều giảm sâu, 8 hiệp hội vật liệu xây dựng đồng loạt kêu cứu, Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng giải pháp gỡ khó.

  • Sơn LINVISS - dẫn đầu xu hướng, kiến tạo giá trị

    (Xây dựng) – Những năm qua, các DN thị trường sơn cạnh tranh vô cùng khốc liệt, nhằm chiếm lĩnh thị phần. Là một trong những DN đi đầu trong sản xuất sơn nước tại Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Nhật Thành (Bắc Giang) với thương hiệu sơn LINVISS, đã cho thấy tâm thế sẵn sàng, không ngừng cập nhật xu thế, cải tiến công nghệ, tạo ra những sản phẩm vượt trội, thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe cho con người và phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load