Thứ sáu 29/03/2024 19:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sa Pa (Lào Cai): Giải quyết vụ việc Báo điện tử Xây dựng phản ánh

12:56 | 18/07/2020

(Xây dựng) - Báo điện tử Xây dựng đã có bài “Sa Pa (Lào Cai): Ngang nhiên rào đường, chiếm đất của dân” phản ánh về hành vi chiếm đất và xây dựng trái phép tại tổ 4, phường Phan Xi Păng (thị xã Sa Pa, Lào Cai). Ngay sau khi Báo đưa tin, UBND thị xã Sa Pa đã giao cho cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

sa pa lao cai giai quyet vu viec bao dien tu xay dung phan anh
Trên thửa đất đang có tranh chấp, ông Phan Bá Đường đã tự ý xây dựng một nhà sàn có quy mô 2 tầng, dài 14,5m, rộng 11m cùng một số hạng mục khác.

Tóm tắt vụ việc, ông Vũ Văn Tuyền trú ở tổ 5, khu 1, phường Hoành Bồ, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) có kiến nghị về việc, thửa đất của gia đình có diện tích 1.000m2, kề đó là thửa đất vườn diện tích 3.288m2 tại tổ 10, thị trấn Sa Pa (nay là tổ 4, phường Phan Xi Păng) thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Đất có Giấy chứng nhận quyền sử dụng hợp pháp. Thửa đất trên bị người khác chiếm dụng và ông đã đề nghị cơ quan chức năng giải quyết.

Sau khi Báo điện tử Xây dựng đăg thông tin phản ánh kiến nghị của công dân, UBND thị xã Sa Pa đã tiếp thu và giao cho Phòng Quản lý Đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Đội Quản lý Trật tự Đô thị, UBND phường Phan xi Păng thực tế hiện trường thẩm định vụ việc và đề xuất giải pháp xử lý.

Theo kết quả kiểm tra, xác minh thực tế hiện trường, cơ quan chức năng đã lập biên bản sự việc. Ông Phan Bá Đường (người bị tố là chiến dụng đất của ông Vũ Văn Tuyền) có đưa ra một số giấy tờ viết tay mua bán chuyển nhượng đất vườn và đất rừng năm 2016 và ông Vũ Văn Tuyền cũng đã xuất trình các giấy tờ nói trên.

Tại thời điểm kiểm tra, trên thửa đất (được coi là đang tranh chấp), ông Phan Bá Đường đã tự ý xây dựng 2 trụ cổng cao 3m, trên có tấm biển bằng tôn dài 6m, rộng 0,5m ghi “Nhà vườn địa lan Sa Pa”; dựng hàng rào bằng tôn dài 30m, cao 2m; xây dựng một nhà sàn có quy mô 2 tầng, dài 14,5m, rộng 11m bằng vật liệu hỗn hợp: Khung gỗ, mái tôn, tường bằng ván ép và kính. Các hạng mục công trình không có Giấy phép xây dựng.

Các cơ quan chức năng đã thu thập tài liệu của các bên, đối chiếu tính hợp pháp để phân xử đúng luật định. Theo đó, các công trình mà ông Phan Bá Đường xây dựng trái phép phải tự tháo dỡ hoàn nguyên hiện trạng.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Bùi Ánh Hồng 

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load