Thứ sáu 29/03/2024 16:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ra mắt trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng zalo

22:56 | 07/06/2022

(Xây dựng) - Ngày 7/6, tỉnh Thái Bình tổ chức lễ ra mắt trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng zalo.

ra mat trang thong tin thai binh dong hanh cung doanh nghiep tren ung dung zalo
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh bấm nút chính thức vận hành trang thông tin.

Theo đó, trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng zalo gồm các chức năng: Cung cấp thông tin cho doanh nghiệp về các chủ trương, chính sách phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp của trung ương và địa phương; Thực hiện dịch vụ công trực tuyến và gửi trao đổi hỏi đáp, phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp tới các cơ quan, đơn vị liên quan để hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp.

Đặc biệt, trang thông tin còn hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, tra cứu tiến độ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Trên trang thông tin, doanh nghiệp có thể phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp và thực hiện các cuộc gọi đến đường dây nóng khi cần được hỗ trợ. Các câu hỏi, phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp sẽ được chuyển về cơ quan chức năng giải đáp và phản hồi trong thời gian sớm nhất. Trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng zalo ngay khi ra mắt đã nhận được sự hưởng ứng và đánh giá rất cao từ cộng đồng doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng zalo với mục đích tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư cũng như phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Để trang thông tin hoạt động hiệu quả, đồng chí đề nghị các cơ quan truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của trang thông tin đến với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Giao cho Trung tâm Hỗ trợ, xúc tiến đầu tư và phát triển của tỉnh kịp thời cung cấp, chuyển tải những nội dung, thông tin đúng với yêu cầu, mục đích của trang thông tin. Hàng ngày cập nhật những ý kiến, kiến nghị, đề xuất, phản ánh của doanh nghiệp lên trang thông tin, báo cáo về UBND tỉnh để từ đó Tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh kịp thời giải quyết nhanh nhất và hiệu quả nhất các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Khắc Thận đề nghị các đơn vị tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, giải quyết kịp thời các thông tin, phản ánh từ các doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nêu cao ý thức thực thi công vụ của cán bộ công chức, viên chức trong thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến giải quyết các công việc của doanh nghiệp. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền tỉnh, đồng thời giám sát việc giải quyết công việc của các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố đối với những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, bảo đảm việc giải quyết hiệu quả, tháo gỡ thực chất những khó khăn của doanh nghiệp, thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hiện tại, tất cả tỉnh, thành phố trên cả nước cùng nhiều bộ, ngành đã sử dụng Zalo trong công tác truyền thông, cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng các thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công trực tuyến, đem đến sự thuận tiện nhanh chóng.

Tính đến cuối tháng 12/2021, trên cả nước đã có hơn 6.000 trang Zalo của các cơ quan cấp Bộ, tỉnh/thành phố, địa phương, công an, y tế, giáo dục, điện, nước… được thiết lập, tăng 160% so với năm 2020.

Trong mảng dịch vụ công, tài khoản Zalo chính thức của các tỉnh thành đều liên tục bổ sung các tiện ích mới để phục vụ người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công trực tuyến đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, cách ly xã hội như năm vừa qua.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh – vui khỏe – đẳng cấp tại Ocean City

    (Xây dựng) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.

  • Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh

    (Xây dựng) - Ngày 26/03, Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các lĩnh vực: phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng và các lĩnh vực khác. Với thế mạnh đều là những tập đoàn đa ngành hàng đầu, việc hợp tác chặt chẽ sẽ giúp hai bên khai thác những điểm mạnh của nhau, từ đó đạt được những thành công bước ngoặt trong giai đoạn phát triển mới.

  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Thủ Dầu Một, Bình Dương uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Nhu cầu xây nhà trọn gói tại Thủ Dầu Một, Dĩ An, Tân Uyên - Bình Dương tăng nhanh, bởi đây là khu vực có tốc độ phát triển kinh tế cao, nhu cầu nhà ở tăng mạnh, người dân có điều kiện kinh tế nên sẽ đầu tư xây dựng nhà ở.

  • TTCERA - Thương hiệu thiết bị vệ sinh uy tín, chất lượng tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Trong thị trường thiết bị vệ sinh hiện nay ở nước ta, TTCERA đang là một thương hiệu lớn được nhiều người biết đến và ưa chuộng sử dụng. Được giới thiệu là có nhiều giá trị và tiêu chuẩn cao mang đến cho người tiêu dùng. Liệu những điều này có đúng với chất lượng thật của thiết bị vệ sinh TTCREA hay không? Hãy cùng xem những đánh giá về thương hiệu uy tín TTCERA ở bài viết dưới đây.

  • Vai trò của máy giặt công nghiệp tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn

    (Xây dựng) - Máy giặt công nghiệp là sản phẩm được sử dụng rộng rãi tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, spa, các công ty, tổ chức, cá nhân… Đặc biệt, hiện nay thị trường du lịch, khách sạn nghỉ dưỡng ngày càng phát triển, để thu hút được khách du lịch, ngoài vị trí, thì việc setup phòng nghỉ sạch - đẹp - chuyên nghiệp sẽ là một lợi thế lớn.

  • Cho thuê xe nâng người thi công xây lắp kết cấu thép

    (Xây dựng) - Xe nâng người là loại phương tiện được sử dụng để hỗ trợ con người thực hiện các công việc trên cao như lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, lắp đặt máy móc và đặc biệt là xây lắp kết cấu thép ở các nhà xưởng tiền chế. Vậy nên thuê loại xe nâng người nào? Mức chi phí thuê là bao nhiêu? Thuê ở đâu uy tín? Hãy cùng đi tìm câu trả lời.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load