Thứ tư 24/04/2024 16:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ra mắt bộ sách Lịch sử tỉnh Hải Dương

16:14 | 01/03/2022

(Xây dựng) - Sáng 01/3, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ ra mắt và phát hành bộ sách Lịch sử tỉnh Hải Dương (từ khởi thuỷ đến năm 2015).

ra mat bo sach lich su tinh hai duong
Các đại biểu nhấn nút công bố bộ sách Lịch sử tỉnh Hải Dương (từ khởi thủy đến 2015) lên Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương.

Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định Xứ Đông xưa - Hải Dương nay, ngay từ thế kỷ XV, Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi đã viết: “Hải Dương là trấn thứ nhất trong bốn kinh trấn, đứng đầu phên dậu phía Đông của kinh thành Thăng Long”, nơi sinh ra và hội tụ nhiều bậc hiền tài, là vùng đất diễn ra nhiều sự kiện tiêu biểu trong lịch sử dân tộc. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc ghi chép các sự kiện lịch sử của tỉnh, từ năm 2015, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo thực hiện Đề án biên soạn Lịch sử tỉnh Hải Dương (từ khởi thủy đến năm 2015).

ra mat bo sach lich su tinh hai duong
Bộ sách Lịch sử tỉnh Hải Dương (từ khởi thủy đến 2015).

Ban chỉ đạo, Ban biên soạn đã tích cực tham mưu xây dựng kế hoạch, đề cương chi tiết để triển khai thực hiện. Thành viên Hội đồng xét duyệt là các nhà nghiên cứu khoa học Trung ương và địa phương có học hàm, học vị, kinh nghiệm chuyên môn sâu về các lĩnh vực lịch sử, văn hóa, khảo cổ học, dân tộc học đến từ các viện, học viện, trường đại học có uy tín như Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Viện Quân sự Bộ Quốc phòng, trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Viện Khảo cổ học, Viện Sử học...

Bộ sách Lịch sử tỉnh Hải Dương (từ khởi thủy đến năm 2015) gồm 4 tập đã tái hiện quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước, sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như xây dựng và bảo vệ tổ quốc của con người xứ Đông trên vùng đất Hải Dương; bước đầu tổng kết và rút ra những bài học lịch sử, giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước, đoàn kết đấu tranh, anh hùng bất khuất trong chiến đấu, chịu khó, cần cù, thông minh, sáng tạo trong lao động của người dân Hải Dương nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

Bộ sách Lịch sử tỉnh Hải Dương (từ khởi thủy đến năm 2015) được phát hành, sẽ góp phần cung cấp cho các thế hệ người dân Hải Dương những hiểu biết về lịch sử hình thành và phát triển, truyền thống tốt đẹp của quê hương. Từ đó, khơi dậy niềm tự hào, giáo dục truyền thống và ý thức trách nhiệm của mỗi người trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Hải Dương ngày càng giàu mạnh. Bộ sách cũng là nguồn tài liệu tra cứu hữu ích cho công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập lịch sử địa phương.

Vị Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load