Thứ ba 19/03/2024 16:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quy Nhơn: “Cơn sốt ngầm” tìm kiếm nhà phố thương mại cao cấp, đón đầu làn sóng du lịch

16:27 | 26/11/2022

(Xây dựng) - Tốc độ phát triển du lịch và sự bùng nổ dòng khách đã đưa Quy Nhơn trở thành thiên đường lý tưởng để an cư, đầu tư kinh doanh, nghỉ dưỡng. Nhiều nhà đầu tư nhạy bén đã bắt đầu đến vùng đất này tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh các ngành hàng dịch vụ.

Quy Nhơn: “Cơn sốt ngầm” tìm kiếm nhà phố thương mại cao cấp, đón đầu làn sóng du lịch
Hoàng hôn tuyệt đẹp nơi Eo Gió thu hút nhiều du khách tìm đến check in.

Du lịch vươn tầm châu Á

Nằm nép mình giữa một bên là núi non hùng vĩ và một bên là biển cả mênh mông, Quy Nhơn tựa như một bức tranh sơn thủy hữu tình, đầy mê hoặc. Dữ liệu theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy những năm gần đây, Quy Nhơn là một trong những địa phương được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam. Trong 9 tháng đầu năm 2022, thành phố biển xinh đẹp này đã chào đón gần 2,9 triệu lượt du khách, tăng hơn 170% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng doanh thu ngành Du lịch ước đạt 9.146 tỷ đồng, tăng 530% so với cùng kỳ.

Con số này hẳn sẽ còn tăng nhanh khi mà làn sóng du lịch trải nghiệm đang trở thành xu hướng trên thế giới. Du khách khi đặt chân đến Quy Nhơn không chỉ thưởng thức vẻ đẹp nguyên sơ bên làn nước trong xanh mà còn có thể tham gia những hoạt động biển như lặn biển, chèo thuyền, ngắm san hô, câu mực đêm… đầy thú vị, bởi nơi này sở hữu đường bờ biển dài 72km cùng nhiều thắng cảnh tuyệt mỹ như: Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh... Trải qua hơn 400 năm hình thành và phát triển, Quy Nhơn còn được biết đến là trung tâm văn hóa - lịch sử, hội tụ nhiều di tích như: Tháp Đôi, Đình Cẩm Thượng, Ghềnh Ráng – Đồi Thi Nhân… đồng thời cũng là cái nôi của võ thuật cùng các loại hình nghệ thuật cổ truyền đặc sắc. Vẻ đẹp thiên nhiên trong trẻo đi cùng bề sâu lịch sử và cốt cách văn hóa đã thu hút hàng triệu du khách tìm đến vùng đất này mỗi năm.

Đặc biệt, các sự kiện, chương trình tầm cỡ quốc tế như lễ hội du lịch biển Quy Nhơn, biểu diễn võ thuật cổ truyền Bình Định, cuộc thi Miss World Việt Nam 2022 với chuỗi hoạt động đặc sắc, giải chạy bộ Vnexpress Marathon... đã góp phần mang thương hiệu du lịch Quy Nhơn đến gần hơn với du khách ưa trải nghiệm trên toàn thế giới.

Quy Nhơn đang ngày càng lôi cuốn hơn trong mắt du khách quốc tế khi liên tiếp lọt top nhiều bảng xếp hạng danh giá. Trong năm 2020, thành phố biển Quy Nhơn là một trong những điểm du lịch tốt nhất và nằm trong top 20 điểm “phượt bụi” tốt nhất (theo bảng xếp hạng Hostelworld - Mỹ). Cũng cùng năm, địa phương này được vinh danh là thành phố du lịch sạch nhất Đông Nam Á (theo diễn đàn du lịch Đông Nam Á) và lọt top 7 nơi an toàn đáng được đến sau đại dịch theo bầu chọn của tạp chí CNBC.

Với những bước tiến ấn tượng về du lịch, dự kiến, Quy Nhơn đặt mục tiêu đến năm 2025 đón 7,2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1,8 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt trên 13.000 tỷ đồng. Tiềm năng du lịch nở rộ mở ra cơ hội đầu tư, kinh doanh sinh lời hấp dẫn dành cho những nhà đầu tư có tầm nhìn.

Cơ hội kinh doanh bứt phá

Lượng khách du lịch liên tục tăng cao đang trở thành “ngòi nổ” kích thích các nhà đầu tư đổ vốn vào lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm dịch vụ tại thành phố Quy Nhơn. Ghi nhận thị trường cho thấy, các nhà đầu tư hiện nay có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm nhà phố thương mại – shophouse khu vực trung tâm hoặc gần biển nhiều hơn để lên kế hoạch cho bài toán kinh doanh của mình. Các dự án có sản phẩm ra hàng đều đạt tỷ lệ tiêu thụ khá cao, thậm chí cháy hàng trong thời gian ngắn.

Với kết cấu đa năng gồm một tầng trệt và nhiều tầng cao, các căn shophouse đều mang lại lợi ích tối ưu. Mặt tiền ở tầng trệt được ưu tiên diện tích để mở cửa hàng kinh doanh, thì các tầng trên có thể sử dụng làm không gian sinh hoạt gia đình hoặc khai thác cho thuê homestay, thu lợi nhuận kép hấp dẫn.

Trong khi mức tiêu dùng của du khách tại Quy Nhơn không ngừng tăng cao, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 61.233,8 tỷ đồng, tăng trên 18% so với cùng kỳ (theo số liệu của Sở Du lịch Bình Định tính trong 8 tháng đầu năm 2022), thì shophouse có thể được ví như “gà đẻ trứng vàng” tại thị trường mới nổi này.

Quy Nhơn: “Cơn sốt ngầm” tìm kiếm nhà phố thương mại cao cấp, đón đầu làn sóng du lịch
Những căn shophouse đẳng cấp nhanh chóng lọt mắt xanh nhiều nhà đầu tư.

Tuy nhiên thực tế, nguồn cung shophouse tại Quy Nhơn còn khá khiêm tốn, chưa đáp ứng đủ nhu cầu của nhà đầu tư. Theo Ông Trần. N. Anh, một nhà đầu tư lâu năm cũng là chủ một chuỗi nhà hàng có tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Trong tương lai, một lượng lớn khách du lịch sẽ đổ về Quy Nhơn tham quan và nghỉ dưỡng, vì vậy tôi đang có ý định mở rộng chi nhánh để đón đầu dòng khách hàng tại thị trường này. Nhưng để tìm mặt bằng kinh doanh đẹp ngay trong trung tâm thành phố khá khó khăn. Trung tâm thương mại lớn hiện chưa có nhiều, trong khi các nhà phố tại các trục đường ven biển đa phần đã xây dựng lâu, thường có mặt tiền nhỏ, không có chỗ để xe. Vì vậy, tôi vẫn đang nghe ngóng thông tin về các dự án mới sắp ra mắt để có thể chọn được địa điểm kinh doanh như ý”.

Giới chuyên môn nhận định, khi mà ngành Du lịch địa phương đang vào đà tăng trưởng mạnh mẽ thì tình trạng thiếu hụt các sản phẩm nhà ở kết hợp thương mại hạng sang như shophouse đang là bài toán khó cho thành phố. Mặt khác điều này cũng mở ra vận hội mới cho các đơn vị phát triển bất động sản danh tiếng gia nhập thị trường tiềm năng này. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể trông đợi vào những doanh nghiệp tiềm lực và tâm huyết có thể sẽ sớm kiến tạo những dự án đẳng cấp hơn nơi miền đất di sản Quy Nhơn.

Minh Ánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Mô hình “Làng sinh thái”: Xu hướng du lịch bền vững

    (Xây dựng) - Du lịch sinh thái là loại hình du lịch tạo ra mối quan hệ hữu cơ, hòa đồng giữa con người với thiên nhiên, thúc đẩy ý thức trách nhiệm của con người đối với việc bảo vệ môi trường. Xây dựng, phát triển du lịch sinh thái đang trở thành xu hướng phát triển du lịch bền vững hiện nay ở nước ta nói riêng và cả thế giới nói chung. Eva Village - Một trong những mô hình làng sinh thái đang hình thành và phát triển ở Tây Nguyên.

    12:20 | 17/03/2024
  • Hải Dương: Đầu tư Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hồ Thanh Long

    (Xây dựng) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao UBND tỉnh Hải Dương triển khai các bước cần thiết để đầu tư Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hồ Thanh Long theo đúng quy định, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng.

    08:16 | 16/03/2024
  • Thanh Hóa: Đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo đà cho du lịch phát triển

    (Xây dựng) - Để phát triển du lịch, điều quan trọng là phải có nền tảng cơ sở hạ tầng đồng bộ. Do đó, tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung đầu tư nhiều dự án nhằm hoàn thiện hạ tầng, tạo đà cho du lịch phát triển.

    21:12 | 15/03/2024
  • Du hí Phú Quốc mùa đẹp nhất với chi phí vừa túi

    (Xây dựng) - Kinh nghiệm khám phá trọn vẹn Phú Quốc dành cho du khách với chi phí tối ưu trong thời điểm đẹp nhất trong năm của đảo Ngọc.

    17:43 | 15/03/2024
  • Đầu tư cơ sở hạ tầng là chìa khóa đẩy mạnh phát triển du lịch Sa Pa

    (Xây dựng) - Sa Pa là địa phương có vị trí quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Bắc. Được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh đẹp với khí hậu mát mẻ, hấp dẫn khách du lịch, những năm trở lại đây, thị xã Sa Pa luôn chú trọng đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đô thị và nông thôn, kết nối giữa các khu vực lân cận nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

    10:25 | 15/03/2024
  • Carnaval Hạ Long 2024 sẽ trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái

    (Xây dựng) - Lễ hội Carnaval Hạ Long 2024 dự kiến được tổ chức vào tối 30/4 tại bãi biển Khu du lịch Bãi Cháy, thành phố Hạ Long với chủ đề: Carnaval Hạ Long - Bừng sáng cùng Kỳ quan. Đây lần đầu tiên sẽ có máy bay không người lái xếp hình (drone light) xuất hiện trên Vịnh Hạ Long.

    22:26 | 14/03/2024
  • Du lịch Nhật Bản không cần Visa tại Lynn Times Thanh Thủy - Phú Thọ

    (Xây dựng) - Tưởng xa xôi mà lại hóa thật gần, Nhật Bản - một đất nước cách Việt Nam gần 4000km nay lại hiện hữu ngay giữa lòng đất Tổ. Biểu tượng hoa anh đào rực rỡ sắc màu, cổng Torii đỏ rực, hồ cá koi,... những nét đẹp, dấu ấn văn hóa đặc trưng của đất nước “mặt trời mọc” đã có mặt tại Lynn Times Thanh Thủy (Phú Thọ).

    13:54 | 14/03/2024
  • Quy hoạch tổng thể và chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng - tiền đề quan trọng để du lịch Ninh Bình “cất cánh”

    (Xây dựng) – Trong suốt những năm qua, Ninh Bình luôn là tỉnh quan tâm chú trọng đến công tác quy hoạch tổng thể phát triển du lịch và đầu tư mạnh mẽ cho cơ sở hạ tầng, vật chất, kỹ thuật phục vụ phát triển du lịch, đây là tiền đề quan trọng để du lịch Ninh Bình “cất cánh”.

    12:22 | 14/03/2024
  • Sức hấp dẫn từ sự chuyển mình của Cẩm Phả

    (Xây dựng) - Tiềm năng du lịch của “viên ngọc thô” Cẩm Phả đang dần được khai phá. Từ vị trí trung tâm thành phố cùng việc sở hữu những lợi thế vàng, Vịnh giải trí Safabay kỳ vọng mở ra chặng đường đầy tiềm năng cho thị trường bất động sản Cẩm Phả.

    20:32 | 13/03/2024
  • Quảng Nam: Thích thú check-in với hoa tam giác mạch tại làng Cà Ban

    (Xây dựng) – Vườn hoa tam giác mạch với diện tích 1.500m2 là nơi để người dân thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) thỏa thích chụp hình lưu niệm sau những giờ làm việc căng thẳng.

    08:32 | 12/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load