Thứ sáu 29/03/2024 19:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quy hoạch sông Hồng chậm, Sở Quy hoạch Kiến trúc giải trình ra sao?

15:30 | 05/12/2019

Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Nguyễn Trúc Anh có giải trình về vấn đề quy hoạch sông Hồng và sông Đuống bị chậm.

Quy hoạch sông Hồng chậm, Sở Quy hoạch Kiến trúc giải trình ra sao?
Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc giải trình sáng 5.12.

Chất vấn về tình hình và kết quả công tác quản lý quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn trên địa bàn thành phố tại kỳ họp 11 HĐND thành phố Hà Nội sáng 5.12, đại biểu Trần Việt Anh (Ba Đình) đề nghị làm rõ nguyên nhân chậm quy hoạch sông Hồng và sông Đuống, quy hoạch phân khu nội đô? Đại biểu Nguyễn Nguyên Quân nêu vấn đề quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và chi tiết các đô thị vệ tinh chưa được lập, phê duyệt, ảnh hưởng đến việc cấp phép xây dựng. Đề nghị Sở Quy hoạch và Kiến trúc làm rõ nguyên nhân chậm và trách nhiệm của các đơn vị liên quan?

Trả lời chất vấn, Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Nguyễn Trúc Anh cho biết, quy hoạch phân khu 2 bên sông Hồng đã được lập 3 năm nay, sau quyết định của Thủ tướng về quy hoạch phòng lũ sông Hồng là hành lang pháp lý rõ ràng về vấn đề này. Song theo Luật Đê điều thành phố lại phải lập quy hoạch chi tiết các sông có tuyến đê, quy hoạch chi tiết này đang được Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thực hiện nhưng đang gặp vướng mắc là chưa cụ thể về quy hoạch phòng chống lũ chi tiết các tuyến sông có đê sẽ trình, thẩm định thế nào.

Người đứng đầu Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội nhấn mạnh đã thực hiện hết các bước theo đúng Luật Quy hoạch, tuy nhiên lại vướng ở chỗ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nắm toàn bộ các công trình ngoài đê, thành phố đang xin ý kiến Bộ Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn về vấn đề này.

Theo NGUYỄN HÀ - CƯỜNG NGÔ/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load