Thứ năm 25/04/2024 14:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Phong tỏa khẩn cấp 3 địa điểm có ca nhiễm Covid-19

13:34 | 08/08/2020

(Xây dựng) - Ngày 7/8, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ký ban hành Chỉ thị số 13/CT-UBND yêu cầu phong tỏa khẩn cấp 3 địa điểm có ca nhiễm Covid-19. Đồng thời, khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

quang tri phong toa khan cap 3 dia diem co ca nhiem covid 19
Tỉnh Quảng Trị yêu cầu các ngành chức năng tiếp tục thực hiện việc rà soát, truy vết tất cả các đối tượng có liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 hoặc lưu trú, nhập cảnh trái phép (Ảnh: Hải Huế).

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị, hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Bắt đầu từ 20h00 ngày 6/8/2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã thực hiện phong tỏa khu vực thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa; Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh - cơ sở 2, đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Hồ Xá (huyện Vĩnh Linh) và Khu phố 1, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 vào ngày 7/8/2020; căn cứ diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, để bảo đảm cao nhất an toàn và sức khỏe của nhân dân.

Tại cuộc họp, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các cấp, các ngành và toàn dân tập trung cao độ, phối hợp tốt với các lực lượng chống dịch; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, không hoang mang, dao động, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, quyết tâm kiềm chế, kiểm soát tốc độ lây nhiễm ở mức thấp nhất.

Yêu cầu Sở Y tế nâng cao cấp độ phòng, chống dịch đảm bảo mục tiêu khoanh vùng, cách ly kịp thời triệt để ổ dịch, tiếp nhận điều trị đúng phác đồ nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện giám sát, lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm, áp dụng biện pháp cách ly phù hợp với từng đối tượng có nguy cơ dương tính với SARS-CoV-2 theo quy định của Bộ Y tế, triển khai cách ly y tế tại cụm dân cư có dịch để đảm bảo nhanh chóng, khoanh vùng dập dịch kịp thời.

Tiếp tục triển khai xét nghiệm nhanh cho tất cả người trở về từ Đà Nẵng, những đối tượng nguy cơ và cán bộ y tế. Chuẩn bị vật tư, hóa chất sinh phẩm, tăng công suất của Phòng xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 (PCR). Tiếp tục tập trung vào đối tượng đi từ vùng dịch về Quảng Trị từ những địa điểm có nguy cơ cao lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2 theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế phải đưa ngay vào các khu cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tập trung đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn; phối hợp với Sở Y tế rà soát, điều tra các trường hợp thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT thuộc diện F1 và F2 để chủ động triển khai phương án thi riêng cho các thí sinh này.

Tiếp tục thực hiện việc rà soát, truy vết tất cả các đối tượng có liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 hoặc lưu trú, nhập cảnh trái phép.

Trí Đức – Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load