Thứ sáu 19/04/2024 05:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Cụm công nghiệp Đông Lễ ô nhiễm nghiêm trọng

19:38 | 23/09/2020

(Xây dựng) - Cụm công nghiệp Đông Lễ, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị từ lâu đã trở thành bãi tập kết rác và nước thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Mùa mưa nước ngập sâu, bốc mùi hôi thối rất khó chịu… khiến doanh nghiệp kêu than, nhưng các cơ quan chức năng vẫn “bình chân như vại”.

quang tri cum cong nghiep dong le o nhiem nghiem trong
Bãi rác thải tự do bên cạnh tường rào Cụm công nghiệp Đông Lễ.

Nhận được phản ánh của một số nhà đầu tư tại Cụm công nghiệp Đông Lễ, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có chuyến thực tế tại đây. Những bãi rác đủ loại bốc lên mùi hôi thối nồng nặc. Một công nhân của Công ty Cổ phần Công trình đô thị Đông Hà cho biết: Số rác thải trên của một số người dân ở thành phố Đông Hà không hợp đồng gom rác với công ty. Hàng đêm, họ đã chở rác đến đổ trộm ở đây. Cứ vậy, lâu ngày trở thành bãi tập kết rác thải “bất đắc dĩ” khiến khu vực này ô nhiễm nghiêm trọng.

Khu vực Cụm công nghiệp Đông Lễ nằm thấp hơn Xí nghiệp sản xuất nước sạch Đông Hà thuộc Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Trị khiến mỗi lần đơn vị tiến hành súc, rửa và vệ sinh bể, khu vực này trở thành cái “túi” chứa nước thải gây ô nhiễm môi trường. Nước chảy tràn vào cụm công nghiệp để lại một lượng bùn đất, khi khô gió thổi, hay xe ôtô chạy qua sẽ tạo thành những đám bụi mù mịt. Hệ thống cống thoát nước trong cụm công nghiệp không đảm bảo, nên chỉ sau một trận mưa vừa cả cụm công nghiệp “chìm” trong nước.

Tình trạng ô nhiễm môi trường kéo dài khiến các nhà đầu tư trong Cụm công nghiệp Đông Lễ ngán ngẩm, nhiều lần phản ánh những bất cập đang diễn ra với chính quyền địa phương. Tuy nhiên, các nhà đầu tư chỉ nhận được những lời hứa suông, bãi tập kết rác và nước thải ngày một tăng thêm, ô nhiễm nhiều hơn.

Cụm công nghiệp Đông Lễ nằm về phía Tây thành phố Đông Hà, có tổng diện tích 10ha đi vào hoạt động từ năm 2008, thu hút 18 dự án, với nhiều ngành nghề khác nhau, tạo việc làm cho hơn 300 lao động.

Những dự án đầu tư vào đây phần lớn là của những người con Quảng Trị. “Vạn sự khởi đầu nan” họ rất phấn khởi, bởi sự hứa hẹn tốt đẹp từ chính quyền địa phương (thành phố Đông Hà), đồng thời được phát triển kinh tế ngay trên mảnh đất quê hương.

quang tri cum cong nghiep dong le o nhiem nghiem trong
Cổng chính vào Cụm công nghiệp Đông Lễ cỏ dại mọc um tùm che lấp bảng tên.

Cụm công nghiệp Đông Lễ không chỉ là nơi phát triển kinh tế của địa phương mà còn có một hệ thống kết cấu hạ tầng, góp phần tô điểm thêm cho bộ mặt thành phố Đông Hà. Tuy nhiên, những bất cập trên đang diễn ra và kéo dài trong nhiều năm vô hình chung tạo thêm gánh nặng, khó khăn không đáng có cho các nhà đầu tư tại đây. Sự ngổn ngang tại Cụm công nghiệp Đông Lễ ít nhiều làm xấu đi bộ mặt của thành phố Đông Hà.

Dư luận đang chờ câu trả lời từ phía chính quyền thành phố Đông Hà. Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load