Thứ năm 18/04/2024 18:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Quảng Trị - Bản hùng ca vang mãi”

21:57 | 28/04/2022

(Xây dựng) - Nhân kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng, 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, ngày 28/4, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức khai mạc triển lãm và trưng bày hiện vật về đề tài “Quảng Trị - Bản hùng ca vang mãi”.

quang tri ban hung ca vang mai
Khách đến tham quan triển lãm và trưng bày hiện vật về đề tài “Quảng Trị - Bản hùng ca vang mãi”.

Triển lãm giới thiệu khoảng 250 tài liệu lưu trữ quý hiếm về những dấu ấn lịch sử của tỉnh Quảng Trị từ xưa đến nay. Trong đó, có 49 tài liệu mộc bản Triều Nguyễn về một số dấu mốc hình thành địa giới tỉnh Quảng Trị từ thời Châu Ô, Châu Lý đến thời vua Tự Đức năm 1875 được UNESCO công nhận là di sản tư liệu thế giới.

Tại triển lãm, nhiều tài liệu quý hiếm lần đầu tiên được đưa ra công bố giới thiệu như: Các sơ đồ, họa đồ, bản đồ về Quảng Trị trong thời kỳ Pháp thuộc; một số hình ảnh về cuộc chiến đấu của quân và dân ta qua tài liệu lưu trữ quốc gia. Triển lãm được tổ chức nhằm giới thiệu về lịch sử hình thành vùng đất, quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc và khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam nói chung và người dân Quảng Trị nói riêng; đồng thời, quảng bá nét đẹp của vùng đất và con người Quảng Trị, cùng các tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế và du lịch. Triển lãm diễn ra đến ngày 2/5.

Việc tổ chức trưng bày tài liệu, hiện vật về đề tài “Quảng Trị - Bản hùng ca vang mãi” và Triển lãm ảnh báo chí “Quảng Trị hôm nay” của Hội Nhà báo Việt Nam là hoạt động hết sức ý nghĩa, được tổ chức trang trọng trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị. Đây cũng là dịp để tăng cường và làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa Hội Nhà báo Việt Nam, đội ngũ những người làm báo các cơ quan báo chí Trung ương với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Trị, đặc biệt là với đội ngũ làm báo tại địa phương.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load