Thứ bảy 20/04/2024 12:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Bàn giao, đưa vào hoạt động hàng loạt trạm y tế giữa mùa dịch Covid-19

19:13 | 31/10/2021

(Xây dựng) – Từ giữa tháng 6/2021 đến nay, tỉnh Quảng Trị đã đưa hàng loạt trạm y tế xã được cải tạo, xây mới vào hoạt động nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương và tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

quang tri ban giao dua vao hoat dong hang loat tram y te giua mua dich covid 19
Trạm y tế Triệu Sơn, huyện Triệu Phong.

Bác sỹ Nguyễn Văn Tứ - Trưởng trạm y tế xã Triệu Sơn (huyện Triệu Phong) phấn khởi cho biết: Trước đây, trụ sở trạm y tế Triệu Sơn có quy mô xây dựng cấp 4, hoạt động gần 20 năm nên xuống cấp, nhất là về mùa mưa, trạm rất ẩm thấp, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của trạm. Sau khi được đầu tư xây mới, với quy mô kiên cố 2 tầng gồm 14 phòng chức năng và được đưa vào hoạt động từ nhiều tháng nay, nhờ vậy mà hoạt động chữa trị và chăm sóc khỏe cho người dân ở tuyến y tế cơ sở được cải thiện nhiều hơn. Điều đáng quan tâm, trạm y tế đưa vào sử dụng giữa lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, nhờ vậy mà góp phần làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

Cụ thể, trạm y tế Triệu Sơn đã tiến hành tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 cho trên 1.120 người độ tuổi từ 18 đến 60, tổ chức làm thủ tục khai báo y tế cho gần 2.000 lượt là con em quê hương đi từ các vùng khác về, trong đó có cả vùng dịch…

Dự án Đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cung ứng dịch vụ y tế tuyến cơ sở, dự án thành phần tỉnh Quảng Trị được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo Quyết định số 324/QĐ-TTg ngày 23/3/2019; UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt dự án tại Quyết định số 710/QĐ-UBND ngày 02/4/2019 với tổng mức đầu tư 151,042 tỷ đồng. Hợp phần 1 của dự án bao gồm đầu tư xây dựng 32 trạm y tế, trong đó 12 trạm y tế xây mới và 20 trạm y tế cải tạo, sửa chữa, thời gian thực hiện từ năm 2021-2023, do Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình dân dụng tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư.

Được biết, trong năm 2021, việc triển khai thi công hệ thống trạm y tế theo dự án nói trên được tiến hành 4 đợt, với 23 trạm. Cho đến thời điểm hiện tại đã có 6 trạm được xây dựng hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Ông Phan Văn Thắng – Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình dân dụng tỉnh Quảng Trị cho biết: Theo chủ trương chung của tỉnh, cần đẩy nhanh tiến độ thi công và sớm hoàn thành hệ thống trạm y tế để đưa vào hoạt động để phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, do hệ thống trạm y tế tuyến xã phần lớn nằm gần khu dân cư, nên Ban đã quán triệt các nhà thầu, vừa đảm bảo tiến độ nhưng phải đảm bảo an toàn trong thi công. Chính vì vậy, trong quá trình triển khai thi công, các đơn vị thi công đã thực hiện các biện pháp đảm bảo phương tiện vận tải chuyên chở vật liệu xây dựng, tiếng ồn, nước thải phát sinh từ sinh hoạt của công nhân, rác thải xây dựng.

Đặc biệt, xác định rõ các tác động của chất thải rắn xây dựng như đất, cát, đá vữa gây thu hẹp dòng chảy của cống thoát nước; vỏ bao xi măng, mảnh gỗ vụn, vỏ thùng… chất thải rắn sản xuất, chất thải sinh hoạt bình quân của lực lượng lao động.

Các đơn vị thi công tuân thủ các quy định, biện pháp khắc phục và giảm thiểu rủi ro, tác động đến môi trường như khống chế khói, bụi trong quá trình thi công; che chắn bằng tường hoặc tôn; phun nước hạn chế bụi, đất cát theo gió phát tán vào không khí, phủ kín xe vận tải vật liệu xây dựng, bố trí biển báo, quét dọn công trường khi hết ngày làm việc. Khống chế nước thải, nạo vét bùn lắng ở các cống thoát khi giai đoạn xây dựng kết thúc…

Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo vệ môi trường song song với triển khai từng bước thi công trên công trường nên dự án được thực hiện đảm bảo theo tiến độ đề ra, các yếu tố môi trường tại công trường đảm bảo theo quy định, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của công nhân và môi trường các khu dân cư xung quanh…

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load