(Xây dựng) – Quảng Ninh vừa hoàn thành và đưa vào hoạt động cảng tàu du lịch Cái Rồng, trên đảo Cái Bầu, huyện Vân Đồn; đồng thời cải tạo, nâng cấp cầu cảng, bến cá vốn có ở địa phương.
Bến nước neo đậu an toàn.
Cảng tàu du lịch Cái Rồng mới xây, mặt bến thoáng rộng, đảm bảo cảnh quan môi trường , luồng lạch âu tàu mớn nước sâu, phao neo bích trụ cột tàu cập bến an toàn. Nhà chờ có mái che với 200 ghế ngồi trang trọng, giao thông nội bộ tiện lợi. Dịch vụ bán vé quá giang trang bị kỹ thuật tin học, gồm 9 quầy đáp ứng cho các luồng tuyến giao thông đường thủy nội địa ở địa phương và huyện đảo Cô Tô.
Bến cảng truyền thống ở Cái Rồng cũng được đầu tư chỉnh trang, lắp đặt thêm ánh sáng điện cao áp, đèn led, phao tiêu biển báo, hệ thống camera an ninh, thiết bị vệ sinh mặt bến…
Hai cảng tầu ở bến Cái Rồng nói trên, kinh phí đầu tư trên 6 tỷ 750 triệu đồng bằng nguồn xã hội hóa, chủ đầu tư là Cty TNHH Vận tải Ka Long.
Mặt bến phong quang, cảnh quan bắt mắt.
Phòng chờ được trang thiết bị tiện nghi văn minh lịch sự.
Bến cảng tàu khách Cái Rồng do Cty TNHH vận tải Ka Long làm chủ đầu tư.
Chính phủ vừa công nhận tỉnh Quảng Ninh có 11 xã hải đảo. Xã đảo tập trung chủ yếu ở vùng biển miền Đông của tỉnh, riêng huyện Vân Đồn có 5 xã là: Ngọc Vừng, Thắng Lợi, Quan Lạn, Minh Châu, Bản Sen. Các xã đảo tiềm năng du lịch về cảnh quan, sinh thái, nghỉ dưỡng lớn, nhiều xã đảo đã tổ chức làm dịch vụ du lịch. Kinh tế du lịch đang làm thay đổi cơ cấu nguồn thu ở địa phương nhưng hạ tầng còn nhiều bất cập, thiếu các hạng mục như: dịch vụ ăn nghỉ, phương tiện giao thông đường thủy, bến cập tàu an toàn.
Vùng biển Vân Đồn bao gồm cả huyện đảo Cô Tô hiện có 76 phương tiện vận tải khách thủy. Trong đó, có 48 chiếc tàu cao tốc, 24 chiếc tàu gỗ, 4 tàu vỏ sắt chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải khách trong mùa du lịch. Bến cảng trong bờ (bến Cái Rồng) vừa được nâng cấp còn khả dĩ, bến ngoài đảo còn sơ sài, trơ trụi chiếc cầu tàu khối bê tông ụ trên mặt nước. Luồng lạch chưa được nạo vét, thuyền bè neo đậu tùy tiện mất an toàn.
Tỉnh Quảng Ninh chủ động quy hoạch, xây dựng bến cảng, đầu mối giao thông thủy bộ ở 11 xã đảo trong tỉnh, xóa dần những tồn tại nói trên và từng bước làm thay đổi diện mạo vùng biển đảo ở địa phương.
Mặt bến thoáng rộng, điểm neo đậu chắc chắn.
Cảng Cái Rồng hàng ngày có 76 chiếc tàu chở khách cập bến, trong đó 48 chiều tàu cao tốc, 24 chiếc tàu gỗ và 4 chiếc vỏ sắt.
Vũ Phong Cầm
Theo