Thứ năm 25/04/2024 06:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Trường sở khang trang bước vào năm học mới

19:51 | 05/09/2022

(Xây dựng) - Ngày 5/9, trường Mầm non và các cấp học phổ thông từ sơn khu - hải đảo đến đồng bằng - đô thị ở Quảng Ninh đã đồng loạt gióng trống khai trường, trang trọng đón học sinh vào năm học mới, trường sở khang trang, an toàn.

quang ninh truong so khang trang buoc vao nam hoc moi
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký yêu cầu ngành Giáo dục đào tạo của tỉnh thực hiện thật tốt mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện, nâng cao chất lượng dạy, học và quản lý; giữ trường lớp an toàn, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Năm học 2022-2023, Quảng Ninh có 645 trường học và cơ sở giáo dục, trong đó có trên 88% số trường đạt chuẩn quốc gia với trên 340.000 học sinh và trẻ mầm non. Học sinh và trẻ mầm non tăng hơn năm học trước trên 9.600 em (trong đó khối mầm non tăng trên 2.300 trẻ). Số người làm việc trong ngành giáo dục là 19.394 người (1.489 cán bộ quản lý, 16.415 giáo viên và 1.490 nhân viên).

quang ninh truong so khang trang buoc vao nam hoc moi
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn gióng trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Trần Phú (Móng Cái).

Trước ngày khai trường, địa phương đã cải tạo, sửa chữa, nâng cấp đạt chuẩn công trình nhà vệ sinh học đường cho 87 trường học với kinh phí trên 71,3 tỷ đồng; sửa chữa, chỉnh trang các phòng học, xóa phòng học tạm tại 89 trường với kinh phí gần 190 tỷ đồng; sửa chữa, bồi trúc thư viện phát triển văn hóa đọc cho trường tiểu học với kinh phí hơn 29 tỷ đồng; mua sắm thiết bị lớp 1, lớp 2 và lớp 6 với kinh phí hơn 218 tỷ đồng… Năm học này, là năm thứ 2 địa phương hỗ trợ 100% học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên với số tiền 458 tỷ đồng.

quang ninh truong so khang trang buoc vao nam hoc moi
Trường THPT Hòn Gai - ngôi trường duy nhất trong toàn quốc khi sinh thời Bác Hồ đến thăm, năm học qua đạt hai giải Nhất cuộc thi Khoa học sáng chế cấp Quốc tế và đạt giải Nhất Olympic tiếng Pháp.
quang ninh truong so khang trang buoc vao nam hoc moi
Phụ huynh học sinh chuẩn bị kỹ đồ dùng học tập cho con em mình đến lớp. Năm học này tại Quảng Ninh, học sinh và trẻ mầm non tăng hơn năm học trước trên 9.600 em.
quang ninh truong so khang trang buoc vao nam hoc moi
Trung tá Võ Quang Hoà - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an thành phố Hạ Long cho biết: Đơn vị đã huy động lực lượng bảo vệ, phân làn giao thông trên các tuyến đường, trọng điểm là tại khu vực các cổng trường để tránh ùn tắc, bố trí thêm các tổ ứng trực xử lý các tình huống đột xuất bất trắc theo tinh thần chỉ đạo của thành phố để đảm bảo an toàn giao thông cao nhất cho học sinh đến lớp.

Quảng Ninh thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tập trung xây dựng nền giáo dục mở, hiện đại, tiên tiến. Với phương châm tiếp tục hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh cải cách hành chính về giáo dục và đào tạo; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục các cấp; tăng cường xã hội hóa, đầu tư cơ sở vật chất, thực hiện chuyển đổi số giáo dục và phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học...

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load