Thứ sáu 19/04/2024 17:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh thích ứng an toàn, linh hoạt, mời gọi du khách quốc tế

14:20 | 09/12/2021

Đến Quảng Ninh, du khách quốc tế sẽ được trải nghiệm tại những địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng khép kín, khá biệt lập như đi tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, nghỉ dưỡng dưới chân núi Yên Tử...

quang ninh thich ung an toan linh hoat moi goi du khach quoc te
Vịnh Hạ Long. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Cùng với các tỉnh, thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh là một trong năm địa phương được lựa chọn thí điểm đón du khách quốc tế trở lại Việt Nam.

Đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng và đặt ra các phương án, quy trình hướng dẫn đón, phục vụ khách du lịch đảm bảo an toàn. Dự kiến, Quảng Ninh sẽ đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên vào tháng 1/2022.

Tại buổi Tọa đàm "Du lịch golf - Lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế" vừa diễn ra tại Quảng Ninh, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng Quảng Ninh có cơ hội tiếp thu và điều chỉnh kế hoạch khi là địa phương thứ 5 của cả nước đón khách du lịch quốc tế.

Quảng Ninh cần rút kinh nghiệm của các địa phương đã đón khách du lịch quốc tế trước đó, cần có sự chuẩn bị thật kỹ cả từ năng lực y tế lẫn dịch vụ và đặc biệt là phải có sự liên thông giữa các cơ quan chức năng để không tạo ra những cản trở trong quá trình đón khách.

Các doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ cần chủ động trong bối cảnh linh hoạt này tìm ra các phương án tối ưu để đảm bảo an toàn và sẵn sàng với tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Để đảm bảo thí điểm đón du khách quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Quảng Ninh đã ban hành “Bộ tiêu chí tạm thời về đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19" đối với hoạt động du lịch gồm 24 tiêu chí bắt buộc, 11 tiêu chí khuyến khích thực hiện để các doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm túc.

Ngoài ra, các doanh nghiệp trong Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh đưa ra những tiêu chuẩn phục vụ riêng để nhằm đảm bảo an toàn như quy định khách đến lưu trú phải tiêm hai mũi vaccine phòng COVID-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SASR-CoV-2.

quang ninh thich ung an toan linh hoat moi goi du khach quoc te
Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử nằm trên núi Yên Tử, thuộc Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử là một điểm đến thu hút du khách thập phương. (Ảnh: Thành Đạt - TTXVN)

Theo ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc Công ty Du lịch Vietfood Travel Hà Nội, đến thời điểm này công ty đã lên kế hoạch thuê chuyến cả bay đưa du khách đến thẳng sân bay Vân Đồn, để tổ chức các tour trọn gói 5 ngày 4 đêm, 6 ngày 5 đêm và 7 ngày 6 đêm đến với Hạ Long, Quảng Ninh. Việc tạo ra dòng sản phẩm trọn gói, khép kín, an toàn, chất lượng với giá thành hợp lý sẽ giúp du khách sẽ không phải lo lắng khi đi du lịch tại Quảng Ninh.

Đến Quảng Ninh, du khách quốc tế sẽ được trải nghiệm tại những địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng khép kín, khá biệt lập như đi tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, nghỉ dưỡng dưới chân núi Yên Tử hay các quần thể nghỉ dưỡng cao cấp khác trên địa bàn tỉnh.

Để du khách có những trải nghiệm ấn tượng trong những tour du lịch khép kín, tất cả các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch đang liên kết để xây dựng các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch hạng sang với mức chi tiêu cao.

Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử (thành phố Uông Bí) đang tái phục hồi trong trạng thái bình thường mới. Các dịp cuối tuần có khoảng 80% khách nội địa đặt phòng trước. Đây là một trong những điểm đến đầu tiên trên địa bàn tỉnh được cấp nhãn an toàn cao trong phòng, chống dịch COVID-19, là nền tảng để khi được đón khách quốc tế sẽ đảm bảo được các tiêu chí điểm đến an toàn.

quang ninh thich ung an toan linh hoat moi goi du khach quoc te
Quảng Ninh có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch 4 mùa. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Ông Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Tùng Lâm - đơn vị kinh doanh các dịch vụ du lịch tại Yên Tử, cho biết thời gian này đơn vị chú trọng tập huấn ý thức, thái độ trong phòng, chống dịch COVID-19 cho nhân viên tại các khu vui chơi do Công ty Tùng Lâm phụ trách, đảm bảo quy trình tốt, giữ gìn sức khỏe.

Cùng với đó, Quảng Ninh đang có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, sở hữu hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế, riêng tại thành phố Hạ Long có hai sân golf được đánh giá hàng đầu châu Á cùng nhiều tổ hợp, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao quy mô lớn. Đây sẽ là lợi thế riêng biệt để Quảng Ninh thu hút dòng khách quốc tế trở lại, đặc biệt từ những thị trường có nhu cầu du lịch golf cao như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Theo Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, sau dịch bệnh hình thức du lịch đại trà, du lịch theo số đông như trước kia không còn phù hợp. Ngành du lịch đang hướng đến sự phát triển bền vững với mô hình du lịch theo nhóm nhỏ, du lịch gia đình đến những nơi an toàn, du lịch ít chạm, khai thác tài nguyên bền vững đang là xu hướng hiện nay.

Đây cũng là cách làm Quảng Ninh đang triển khai với tinh thần “an toàn là trên hết” để từng bước khôi phục ngành dịch vụ mũi nhọn của địa phương, đảm bảo thực hiện "mục tiêu kép" vừa ổn định phát triển kinh tế vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, giữ gìn an toàn cho khách du lịch, nhân viên phục vụ và cộng đồng.

Trong giai đoạn thí điểm đón khách quốc tế, Quảng Ninh sẽ chú trọng khai thác khách ở các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), các thị trường ASEAN (Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia...)./.

Theo Thanh Vân (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load