Thứ ba 23/04/2024 20:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Sẽ tổ chức hội thảo giá trị di tích Thương cảng Vân Đồn

10:27 | 23/09/2022

(Xây dựng) - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa tổ chức Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ tháng 9/2022. Theo đó, địa phương sẽ tổ chức Hội thảo khoa học “Nhận diện giá trị, bảo tồn và phát huy quần thể di tích Thương cảng Vân Đồn”.

quang ninh se to chuc hoi thao gia tri di tich thuong cang van don
Quảng Ninh sẽ tổ chức Hội thảo khoa học “Nhận diện giá trị, bảo tồn và phát huy quần thể di tích Thương cảng Vân Đồn”.

Cụ thể, sáng 24/9/2022, tại Trung tâm hội nghị Vân Đồn, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức Hội thảo khoa học, nghiên cứu giá trị văn hóa cổ đại về hải cảng Vân Đồn, thương cảng lớn của các triều đại phong kiến Việt Nam ở vùng biển Đông Bắc bộ theo chủ đề nói trên.

Hội thảo với sự tham gia của trên 100 đại biểu đại diện cho các cơ quan nghiên cứu, nhà khoa học, sử học, văn hóa học… làm việc ở các cơ quan Trung ương và địa phương; đại diện các cơ quan Đảng, chính quyền của tỉnh và huyện Vân Đồn; đại diện các nhà đầu tư, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Hội thảo xác định phạm vi không gian di tích, công bố các kết quả, nghiên cứu về quần thể di tích Thương cảng Vân Đồn từ kết quả các dự án khai quật khảo cổ học, điền dã và hợp tác quốc tế. Thảo luận, đánh giá giá trị toàn diện của quần thể di tích Thương cảng Vân Đồn (các vấn đề về cảnh quan và môi trường, lịch sử, giao thương hàng hải, giao lưu kinh tế, văn hóa và tài nguyên thiên nhiên, vị trí địa lý, các vấn đề liên quan đến con đường giao thương hàng hải, kinh tế biển, quân sự...) để xác định các tiềm năng phát triển của địa phương gắn với các giá trị di sản, góp phần phát triển du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hội thảo tập hợp 34 bài viết tham luận về các chủ đề trên trong đó có 4 bài tham luận của nhóm chuyên gia quốc tế (Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ); 28 bài tham luận của cơ quan nghiên cứu Trung ương, các chuyên gia, nhà khoa học và 2 bài tham luận của địa phương.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load