Thứ bảy 20/04/2024 05:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Sẽ thuê đơn vị độc lập thẩm định Dự án tuyến đường kết nối điểm cầu Cửa Lục 1

11:25 | 27/11/2021

Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh thông tin, Ban Quản lý sẽ thuê đơn vị độc lập thẩm định để có phương án bồi thường cho các hộ dân chịu ảnh hưởng bởi việc thi công Dự án tuyến đường kết nối từ điểm cầu Cửa Lục 1 đến ngã ba Kênh Đồng.

quang ninh se thue don vi doc lap tham dinh du an tuyen duong ket noi diem cau cua luc 1
Dự án tuyến đường kết nối cầu Cửa Lục 1 đến ngã ba Kênh Đồng đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng, quá trình lu nền đường có từ 5-6 máy xúc, xe lu cùng làm tại một khu vực khiến nhiều căn nhà xuất hiện rạn, nứt.

Dự án Tuyến đường kết nối điểm cầu Cửa Lục 1 đến ngã ba Kênh Đồng, thuộc phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long được khởi công đầu quý II/2021. Đây là dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh với mục tiêu kết nối giao thương giữa các địa phương, phát triển du lịch… Dự án nhận được sự đồng thuận của người dân.

Dự án do Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển nhà ở Cẩm Phả (Quảng Ninh) thi công, có chiều dài 485m, nền đường rộng 54m, đầu tư hoàn chỉnh các hạng mục vỉa hè, cây xanh, hệ thống thoát nước, cấp nước sinh hoạt, điện sinh hoạt, điện chiếu sáng. Dự án mang tính chất kết nối sau khi thực hiện sáp nhập huyện Hoành Bồ vào thành phố Hạ Long, góp phần tạo các tuyến du lịch mới cho Quảng Ninh. Hiện dự án đã hoàn thành khoảng 90% tổng khối lượng công trình. Tuy nhiên trong quá trình thi công dự án, nhiều máy móc cùng hoạt động với tần suất cao đã gây rạn, nứt tường, bể nước ngầm, bụi bẩn, bục đường ống dẫn nước... ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân.

Gia đình ông Nguyễn Văn Thoại, Tổ 6 khu 3B phường Giếng Đáy phản ánh, gia đình ông xây nhà này được gần 10 năm, móng nhà thiết kế cho 3 tầng nhưng gia đình mới xây được hai tầng. Khoảng từ tháng 7 tới nay, việc thi công làm đường đã khiến tường nhà ông xuất hiện các vết nứt. “Gia đình tôi ủng hộ việc làm đường, cũng biết làm đường sẽ phải đầm và ảnh hưởng nhưng việc tập trung cùng lúc 5-6 máy móc vừa đầm, vừa lu nèn một khu vực đã làm rung lắc. Tôi đề nghị các đơn vị phải có biện pháp thi công và hỗ trợ dân khắc phục rạn, nứt nhà” ông Thoại cho biết.

Trong khu vực cũng có nhiều nhà xảy ra tình trạng tương tự. Một số nhà xây 2 tầng trở lên bị rạn từ trần nhà, tường, các vách ngăn. Một số nhà cấp 4, nhà tạm trên cao càng lo lắng hơn khi mỗi lần đầm, lu nền rung chấn mạnh, thậm chí có hộ còn bị nứt bể nước ngầm, thất thoát hàng chục m3 nước. Người dân đã dán keo, khắc phục tạm thời nhưng vẫn không yên tâm. Anh Nguyễn Duy Hà, người dân khu 3B cho biết, dự án làm đường là hợp lý nhưng trong quá trình triển khai thi công các cơ quan quản lý và đơn vị thi công phải có trách nhiệm với người dân; đồng thời giám sát để xử lý, khắc phục những nguy cơ mất an toàn, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Theo ông Hoàng Văn Hải, Bí thư, Khu trưởng khu phố 3B, phường Giếng Đáy trong quá trình thi công, đơn vị thực hiện còn làm bục đường dẫn nước, điện sinh hoạt của nhân dân. Có những lần mất nước đến 4 ngày, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân trong vùng dự án. Bên cạnh đó công trình thi công ngay trước cổng Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, hàng ngày có hàng nghìn học sinh, phụ huynh lưu thông nhưng các hố ga không có biển báo, không có nắp đậy, nhiều chụm thép, cây thép cắm phân định mốc giới thi công cắm lộ thiên. Công trình không có biển báo, không chăng dây cảnh báo tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn, mất an toàn cho người dân đi qua, nhất là có nhiều học sinh thường đi bộ, chạy nhảy nô đùa khi tan trường.

Người dân đã ý kiến trực tiếp với đại diện Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển nhà ở Cẩm Phả nhưng chưa được phản hồi thỏa đáng. Chị Dương Thị Thư đại diện cho 12 hộ dân bị ảnh hưởng cho biết mặc dù đã có ý kiến với nhà thầu nhưng tình hình chưa được cải thiện, thậm chí còn tăng tần suất, Hiện tượng rạn, nứt tường nhà ở một số hộ ngày càng bị nặng hơn. Do đó các hộ dân đã gửi đơn kiến nghị tới UBND phường Giếng Đáy, Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng thành phố Hạ Long, ý kiến tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND thành phố.

Theo ghi nhận tại hiện trường, nhiều nhà dân xuất hiện vết nứt ở các vị trí khác nhau, có nhiều nhà có biểu hiện tách, xé tường. Trong quá trình lu nền đường nhiều cánh cửa bị giật, rung lắc, khu vực công trường ngổn ngang vật liệu, máy móc, hố ga không nắp…

Ông Hoàng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường Giếng Đáy cho biết đơn vị nhận được phản ánh của người dân, đồng thời đã làm văn bản báo cáo UBND thành phố Hạ Long, Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng thành phố về việc “đảm bảo an toàn cho người và tài sản của người dân trong quá trình thi công dự án”, bởi theo phản ánh quá trình thi công nền, mặt đường có dư chấn lớn, nguy cơ ảnh hưởng đến kiến trúc, công trình phụ của các hộ dân.

Đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng thành phố cho biết đơn vị đã tiếp nhận được phản ánh của nhân dân và sẽ tiến hành khảo sát, ghi nhận hiện trường, thuê đơn vị độc lập thẩm định để có phương án bồi thường cho các hộ dân.

Theo Tin, ảnh: Thanh Vân (TTXVN)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load