Thứ bảy 20/04/2024 10:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Phường Bãi cháy sạt lở đất khiến 4 người thương vong

15:33 | 12/08/2021

(Xây dựng) - Khoảng 4h sáng 12/8, tại tổ 8, khu 4, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) mưa lớn kéo dài đã xảy ra sự cố sạt lở kè, vùi lấp 4 người.

quang ninh phuong bai chay sat lo dat khien 4 nguoi thuong vong
Ông Phạm Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chỉ đạo tại hiện trường.

Sự việc xảy ra tại khu dân cư thuộc tổ 8, khu 4, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Ngay khi nhận tin báo, các lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời xử lý sự cố, tìm kiếm người bị nạn.

quang ninh phuong bai chay sat lo dat khien 4 nguoi thuong vong
Các lực lượng chức năng tiến hành tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Phạm Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn và tìm kiếm các nạn nhân. Đồng chí yêu cầu các lực lượng khẩn trương thực hiện tìm kiếm, cố gắng cứu người sống đưa đi cấp cứu và lo hậu sự cho người thiệt mạng; đồng thời di dời toàn bộ người dân sống ở khu vực phía trên kè đến nơi an toàn.

quang ninh phuong bai chay sat lo dat khien 4 nguoi thuong vong
Lực lượng cứu hộ khẩn trương đưa nạn nhân đi cấp cứu. Đến 9h ngày 12/8, 4 nạn nhân đã được cứu hộ, đưa ra khỏi đống đất đá, trong đó chỉ có 1 người sống sót.

Sau hơn 2h nỗ lực tìm kiếm, đến khoảng 7h30', một thi thể đã được đưa ra khỏi đống đất đá. Đến khoảng 8h20, nạn nhân thứ hai đã được tìm thấy và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy. Các lực lượng chức năng đang cố gắng đưa các nạn nhân còn lại ra khỏi đống đất đá.

Tại hiện trường, khu vực sạt lở bờ kè ở cạnh một công trình xây dựng. Được biết, toàn bộ 4 người là công nhân xây dựng, sinh sống tạm thời trong lán dựng tạm ngay bên dưới chân kè. Khi sạt lở, 4 người đang ngủ nên không kịp chạy thoát.

Thành phố cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với các nạn nhân. Đối với 3 hộ dân phía trên bờ kè, thành phố cũng đã di dời kịp thời để đảm bảo an toàn.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Vũ Phong Cầm (Ảnh: Hằng Ngần - Minh Hà)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load