Thứ năm 25/04/2024 17:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Nhà ở xã hội vừa xuống móng đã được rao bán

12:11 | 23/03/2023

(Xây dựng) - Hiện, trên trang mạng xã hội phát tán thông tin nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội đồi Ngân Hàng, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) trong khi dự án này mới đóng cọc để xuống móng.

Quảng Ninh: Nhà ở xã hội vừa xuống móng đã được rao bán
Phối cảnh Dự án nhà ở xã hội trên đồi Ngân hàng, thành phố Hạ Long.

Dự án nhà ở xã hội đồi Ngân Hàng tổng mức đầu tư trên 1.361 tỷ đồng, quy mô gồm 3 khối nhà chung cư với 986 căn hộ có diện tích khác nhau tổng diện tích sàn trên 67.800 m2, khởi công vào ngày 30/10/ 2022, dự kiến hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2026. Đây là dự án trong Đề án “Đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động thu nhập thấp, giai đoạn 2021-2030” mà Bộ Xây dựng trình Thủ tướng Chính phủ nên địa phương đã dành quỹ đất ở vị trí đắc địa, cảnh quan môi trường.

Dự án đang khoan hố đóng cọc để xuống móng, trên thị trường đã phát tán thông tin nhận hồ sơ đăng ký mua bán, có đơn giá là 16,8 triệu đồng/m2, diện tích căn hộ 68m2; diễn ra hoạt động mua bán trôi nổi theo hình thức hợp đồng thiện chí, tức người mua muốn mua căn hộ nào thì ứng tiền đặt cọc gọi là thiện chí mua căn nhà ấy; người bán sẽ đáp ứng yêu cầu sang tay khi công trình xây dựng xong đủ điều kiện giao dịch mua bán.

Quảng Ninh: Nhà ở xã hội vừa xuống móng đã được rao bán
Thông tin rao bán nhà ở xã hội đồi Ngân Hàng tràn lan trên các trang điện tử.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, chủ đầu tư cho biết: “Chúng tôi không rao bán dưới bất kỳ hình thức nào và không trao quyền cho sàn giao dịch môi giới bất động sản nào bán sản phẩm của mình. Đây là nhà ở xã hội, phải thuân thủ các tiêu chí gia cảnh, đối tượng được hưởng chế độ an sinh xã hội. Nhà đầu tư chỉ đặt một điểm tư vấn duy nhất tại phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long làm nhiệm vụ thu thập thông tin, tổng hợp hồ sơ theo tiêu chuẩn đã định, để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt trước khi ký hợp đồng mua bán theo đúng quy định”.

Quảng Ninh đã từng xảy ra việc kẻ gian mạo danh nhà đầu tư để lừa đảo khách hàng; và sàn giao dịch bất động sản khi trong tay không có đất, mà tự ý mở các phiên giao dịch mua bán nhà đất theo hình thức đặt cọc hợp đồng thiện chí. Nhiều khách hàng nhẹ dạ, cả tin đã bỏ tiền ra đặt cọc mua bán nhà đất, để rồi chịu hậu quả như “thả lợn ra đuổi”. Người dân cần hết sức thận trọng trước những hình thức lừa đảo tránh “tiền mất tật mang”.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load