(Xây dựng) - Ngày 19/5, Quảng Ninh đã hợp long nhánh phải cầu vượt cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, hạng mục xây dựng nút giao thông kết nối Dự án khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và đường 10 làn xe ven sông Đá Vách.
Mẻ vữa bê tông cuối cùng hợp long nhánh phải cầu vượt cao tốc Hạ Long - Hải Phòng. |
Nút giao Hạ Long Xanh xây dựng kiểu nút giao khác mức liên thông dạng hoa thị hoàn chỉnh; vận tốc thiết kế Vtk = 50km/h, theo TCVN 5729:2012. Công trình nằm trên địa phận phường Tân An, thị xã Quảng Yên với diện tích sử dụng đất gần 80ha, thuộc top nút giao thông lớn nhất tỉnh.
Cầu vượt này là hạng mục cầu duy nhất của công trình nút giao Hạ Long Xanh, vượt qua cao tốc Hạ Long - Hải Phòng mố cầu tại Km6+700. Cầu thiết kế dài 365,95m, rộng 32m, gồm cặp đôi đơn nguyên tách biệt, khẩu độ hai bản cầu cách nhau 2,5m. Trong đó, nhịp chính vượt cao tốc dài 115m, kết cấu dạng dầm hộp liên tục, thi công đúc hẫng cân bằng, sơ đồ 3 nhịp (32,5+50+32,5)m; đấu nối với nhịp chính là 6 nhịp dẫn, được thiết kế bằng dầm Super-T, bê tông cốt thép dự ứng lực.
Nút giao Hạ Long Xanh nằm trên địa bàn phường Tân An, thị xã Quảng Yên. Cầu vượt qua cao tốc Hạ Long - Hải Phòng tại Km6+700. |
Hợp long xong nhánh phải, nhà thầu tiến hành ngay việc đúc hẫng nhánh trái trên tinh thần “chạy đua” với thời gian khi mùa mưa đến, dự kiến xong trong tháng 6/2022. Đồng thời, tập trung thi công dứt điểm các hạng mục hoàn thiện phần nhịp chính để đảm bảo an toàn cho phương tiện di chuyển trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.
Cầu dài 365,95m, rộng 32m, cặp đôi tách biệt, khẩu độ hai bản cầu cách nhau 2,5m. |
Nút giao Hạ Long Xanh là điểm kết nối các tuyến đường giao thông chính nối Khu kinh tế ven biển Quảng Yên với thành phố Hải Phòng, thành phố Hạ Long và thị xã Đông Triều như: Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh đầu tuyến tại đường 10 làn xe khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long kết nối đường 10 làn xe ven sông Đá Vách đến cổng tỉnh thuộc thị xã Đông Triều; nối mở thông tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, hình thành không gian phát triển mới phía Tây Quảng Ninh và hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối vùng duyên hải phía Bắc Việt Nam.
Vũ Phong Cầm
Theo