Thứ năm 28/03/2024 21:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Hợp long cầu Ka Long 2 trên cao tốc Vân Đồn-Móng Cái

22:08 | 01/12/2021

Cầu Ka Long 2 nối đôi bờ Đông-Tây của thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) là cây cầu cuối tuyến trong tổng số 32 cây cầu trên toàn tuyến cao tốc Vân Đồn-Móng Cái.

quang ninh hop long cau ka long 2 tren cao toc van don mong cai
Lễ hợp long cầu Ka Long 2. (Ảnh: TTXVN phát)

Chiều 1/12, cầu Ka Long 2 nối đôi bờ Đông-Tây của thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) trên tuyến cao tốc Vân Đồn-Móng Cái đã chính thức được hợp long.

Đây là cây cầu cuối tuyến trong tổng số 32 cây cầu trên toàn tuyến cao tốc Vân Đồn-Móng Cái.

Cầu Ka Long 2 có vị trí tại Km 148+600 thuộc dự án cao tốc Tiên Yên-Móng Cái do Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư và phát triển hạ tầng Vân Đồn làm chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát là Tedi-Tedi north-Apeco và nhà thầu thi công là Công ty 479 Hòa Bình.

Cầu được thiết kế làm 2 đơn nguyên riêng biệt, chiều dài cầu 410,7m và chiều rộng cầu 27m. Cầu chính sử dụng dầm hộp bêtông cốt thép dự ứng lực thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng; cầu dẫn là dầm bê tông dự ứng lực chữ I đúc sẵn nhịp 33m. Cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn của đường cao tốc.

Thời gian thi công theo hồ sơ thiết kế là 21 tháng; thời gian thực tế thi công từ 8/2020 đến nay là 16 tháng.

Với trên 100 công nhân làm việc liên tục 3 ca/ngày, dù gặp những khó khăn về thời tiết và dịch bệnh ảnh hưởng rất lớn đến thi công, huy động công nhân, máy móc thiết bị, vật tư vật liệu và các chi phí cho hoạt động sản xuất kinh doanh tăng cao, nhưng việc thi công Cầu Ka Long 2 đã đảm bảo vượt tiến độ đề ra.

Cao tốc Vân Đồn-Móng Cái (được chia làm 2 dự án thành phần gồm dự án cao tốc Vân Đồn-Tiên Yên và dự án cao tốc Tiên Yên-Móng Cái) là một trong 3 dự án công trình giao thông động lực, trọng điểm đang được tỉnh Quảng Ninh tập trung hoàn thành vào cuối năm 2021.

Đây là tuyến đường nằm trong hệ thống tuyến đường cao tốc Hà Nội-Quảng Ninh có ý nghĩa chiến lược trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và khu vực.

Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc sẽ rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi Móng Cái xuống còn khoảng 3 giờ; kết nối với các khu kinh tế trọng điểm, tạo thuận lợi giao thông đường bộ từ hướng Lạng Sơn đi Móng Cái, Vân Đồn, Hạ Long; phát huy sân bay Vân Đồn; kết nối cửa ngõ giao thương của Việt Nam, ASEAN với Trung Quốc; tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội, kết nối các khu kinh tế trọng điểm và thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước có tuyến cao tốc đi qua./.

Theo Văn Đức (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load