Thứ năm 25/04/2024 11:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Gióng trống đón trên 330.000 học sinh vào năm học mới

09:19 | 06/09/2020

(Xây dựng) - Sáng 5/9, trong không khí phấn khởi ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường của cả nước, Quảng Ninh đã gióng trống đón trên 330.000 học sinh phổ thông và mầm non tựu trường, bước vào năm học mới 2020 - 2021.

Ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy dự Lễ khai giảng năm học với thầy và trò Trường THPT Hoành Bồ (thành phố Hạ Long), nhà trường thụ hưởng công trình trường sở quy mô lớn vừa xây dựng xong, khánh thành đưa vào sử dụng trong năm học này.

quang ninh giong trong don tren 330000 hoc sinh vao nam hoc moi
Ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy gióng trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Hoành Bồ.

Trường THPT Hoành Bồ (tiền thân là Trường Cấp 3 Hoành Bồ), trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, từ chỗ thiếu thốn về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, đến nay, trường đã không ngừng lớn mạnh và trở thành một trong những cơ sở giáo dục chất lượng cao, góp phần lớn trong sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho địa phương.

Năm học 2020 - 2021, nhà trường có 21 lớp với 833 học sinh. Trong năm học vừa qua, Trường THPT Hoành Bồ đã có nhiều đổi mới trong các hoạt động giáo dục. Nhờ vậy chất lượng giáo dục không ngừng được tăng lên, là một trong những đơn vị dẫn đầu khối các trường THPT trên địa bàn thành phố Hạ Long cả về chất lượng giáo dục đại trà cũng như chất lượng giáo dục mũi nhọn.

Năm học 2019 - 2020, nhà trường đã đạt được những kết quả rất đáng tự hào so với những năm học trước. Trường có 1 học sinh đạt điểm thi đại học đứng thứ 2 Quảng Ninh sau Trường THPT Chuyên Hạ Long. Trong đó, tỷ lệ giáo viên giỏi các cấp luôn đạt trên 40%; số lượng học sinh khá, giỏi tăng lên sau từng năm học. Với những thành tích đã đạt được trong năm học 2019 - 2020, nhà trường đã vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, ngay tại Lễ khai giảng, Trường THPT Hoành Bồ thành lập quỹ khuyến học khuyến tài nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần vượt khó học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp của các em học sinh, nhất là những học sinh hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hoành Bồ cũ; đồng thời thu hút sự chung tay chăm lo của toàn xã hội đối với sự nghiệp trồng người.

quang ninh giong trong don tren 330000 hoc sinh vao nam hoc moi
Ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy trồng cây lưu niệm tại Trường THPT Hoành Bồ mới xây dựng năm học này.

Ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm cơ sở vật chất của nhà trường vừa được thành phố Hạ Long quan tâm xây dựng trên quỹ đất của trụ sở Huyện ủy Hoành Bồ (cũ) có khuôn viên rộng rãi, công trình xây dựng khang trang với những thiết bị hiện đại. Bí thư Tỉnh ủy có chỉ đạo, nhà trường chủ động, linh hoạt trong tổ chức phương pháp dạy và học, tăng cường trách nhiệm, góp sức để triển khai thực hiện một năm học mới - dạy tốt, học tốt và an toàn – tất cả vì học sinh thân yêu.

quang ninh giong trong don tren 330000 hoc sinh vao nam hoc moi
Các nhà trường đã vinh danh thành tích học tập của học sinh trong năm qua, làm động lực cho năm học mới.

Bí thư Tỉnh ủy gửi gắm lòng tin vào Trường THPT Hoành Bồ sẽ là một trong những lá cờ đầu trong sự đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây sẽ là nơi ươm mầm cho những tài năng trẻ của tỉnh, tạo môi trường học tập tốt nhất cho các em học sinh, đặc biệt là học sinh vùng rẻo cao miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh hiếu học hoàn cảnh khó khăn; đồng thời nhắc nhở chính quyền cơ sở rà soát lại quy hoạch, quỹ đất, đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất giáo dục nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo của Trường THPT Hoành Bồ trong giai đoạn mới.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load