Thứ sáu 19/04/2024 19:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Gắn biển công trình góp phần đưa di tích Yên Tử trở thành di sản thế giới

20:06 | 16/09/2020

(Xây dựng) - Ngày 15/9, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh tổ chức Lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 cho đường vào Khu di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử. Công trình này được coi là một trong chuỗi công trình then chốt của đề án đề nghị UNESCO công nhận quần thể di tích và danh thắng Yên Tử là di sản thế giới.

quang ninh gan bien cong trinh gop phan dua di tich yen tu tro thanh di san the gioi
Cắt băng khánh thành và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng tuyến đường nối Quốc lộ 18 đoạn Dốc Đỏ vào Yên Tử.

Cụ thể, công trình giao thông đoạn tắt Quốc lộ 18, từ khu Dốc Đỏ, phường Phương Đông vào Khu di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử được chia làm 2 đoạn: Đoạn thứ nhất từ Km0+00 đến Km3+100 có chiều dài 3,1km, theo tiêu chuẩn đường đô thị, bề rộng 25m với 10m vỉa hè 2 bên, tổng mức đầu tư 172,2 tỷ đồng, trong đó UBND tỉnh hỗ trợ 100 tỷ đồng, phần còn lại là nguồn vốn ngân sách thành phố. Đoạn thứ 2 từ Km7+00 đến Km7+700 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư, có chiều dài 700m, tổng mức đầu tư 37,98 tỷ đồng bằng nguồn vốn của tỉnh.

quang ninh gan bien cong trinh gop phan dua di tich yen tu tro thanh di san the gioi
Công trình thi công nhanh, chất lượng xây dựng tốt, giá trị thiết thực.

Năm 2019, tuyến đường đã được đầu tư một phần với chiều dài 4km theo tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, bề rộng mặt đường 12m. Để tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông, khai thác hiệu quả tiềm năng của Khu di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử và thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, tháng 7/2020, công trình cải tạo, nâng cấp đường vào Khu di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử tiếp tục được triển khai, nay hoàn thành đưa vào sử dụng.

quang ninh gan bien cong trinh gop phan dua di tich yen tu tro thanh di san the gioi
Ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đây là một trong chuỗi các công trình hành trang cho Khu di tích Yên Tử trở thành di sản văn hóa thế giới.

Tại Lễ gắn biển, ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh khen ngợi thành phố Uông Bí xây dựng đường vào Khu di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử: Nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát huy giá trị lịch sử, tiềm năng thế mạnh của Khu di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử và để sớm hoàn thiện đề án đề nghị UNESCO công nhận quần thể di tích và danh thắng Yên Tử là di sản thế giới, góp phần nâng cấp hạ tầng giao thông, hoàn thiện tiêu chí của đô thị loại II của thành phố Uông Bí, Dự án tuyến đường Dốc Đỏ - Yên Tử đoạn từ Km0+00 đến Km3+100 có tổng chiều dài tuyến L=3,1km với tổng mức đầu tư 172 tỷ đồng, được thực hiện cơ bản hoàn thành trong 60 ngày kể từ ngày khởi công. So với các dự án hạ tầng giao thông quy mô tương tự, đây là một dự án mà chủ đầu tư và các bên liên quan đã đặc biệt cố gắng và thành công trong việc triển khai đồng thời một khối lượng rất lớn công tác thiết kế, giải phóng mặt bằng, chỉ đạo thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng…

Ngoài những đóng góp, phấn đấu của chủ đầu tư quản lý dự án, các đơn vị tư vấn và nhà thầu, UBND tỉnh đánh giá ngoài thành công về quản lý tiến độ của dự án còn do sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Uông Bí; sự phối hợp có hiệu quả giữa các phòng, ban, ngành đoàn thể địa phương; sự ủng hộ, hợp tác quý báu của nhân dân vùng dự án…

quang ninh gan bien cong trinh gop phan dua di tich yen tu tro thanh di san the gioi
Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng công trình này.

Việc hoàn thành một dự án hạ tầng đường bộ hiện đại đòi hỏi nhiều nỗ lực và đóng góp của nhiều đơn vị liên quan, trong đó có những đóng góp rất lớn của nhân dân địa phương. Tuy vậy, việc giữ gìn, bảo vệ và khai thác có hiệu quả công trình đường bộ cũng là một quá trình lâu dài và đầy khó khăn. UBND tỉnh đề nghị Thành ủy, UBND thành phố Uông Bí quan tâm nhiều hơn nữa trong việc giữ gìn, bảo vệ các công trình đường bộ, đặc biệt là các tuyến quốc lộ trọng yếu, bằng cách quản lý chặt chẽ, đúng pháp luật hành lang bảo vệ đường bộ và đảm bảo trật tự an toàn giao thông mới phát huy được hiệu quả đầu tư dự án.

Riêng đối với chủ đầu tư dự án, để hoàn thành toàn bộ dự án bảo đảm tiến độ và chất lượng, tiếp tục hoàn thiện các công việc còn lại của dự án. Đặc biệt, ưu tiên thực hiện ngay những hạng mục về bảo đảm an toàn giao thông, cùng với các cấp chính quyền địa phương vùng dự án kịp thời xây dựng kế hoạch về quản lý, khai thác sử dụng.

quang ninh gan bien cong trinh gop phan dua di tich yen tu tro thanh di san the gioi
Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND thành phố cho biết, địa phương khai thác tốt công trình này đáp ứng nhu cầu du khách hành hương, lễ hội.

Ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, công trình này trong chuỗi then chốt của đề án đề nghị UNESCO công nhận quần thể di tích và danh thắng Yên Tử là di sản thế giới.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load