Thứ sáu 29/03/2024 19:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu sông Rút

08:56 | 13/11/2022

(Xây dựng) - Cầu sông Rút là một trong 2 cây cầu lớn của Dự án đường ven sông kết nối đường cao tốc Móng Cái - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều (đoạn từ nút giao Đầm Nhà Mạc đến đường tỉnh 338), công trình trọng điểm của Quảng Ninh đang đẩy nhanh tiến độ thi công trong mùa khô này.

Quảng Ninh: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu sông Rút
Cầu sông Rút dự kiến hợp long toàn bộ cầu chính vượt sông vào ngày 31/12/2022.

Cầu sông Rút xây dựng tại Km3+251,57 trên tuyến đường từ nút giao Đầm Nhà Mạc (điểm nối đường cao tốc Móng Cái - Hải Phòng) thuộc xã Liên Vị, kết nối với Tỉnh lộ 338 tại Km6+838,38 thuộc xã Sông Khoai cùng thị xã Quảng Yên, độ đường dài 11,42km.

Sơ đồ cầu: 39,15m + 4x40m + 39,15m + (42+63+42)m + 39,15m + 4x40m + 39,15m; chiều dài toàn cầu (tính đến đuôi mố) Ltc = 637,95m; chiều rộng toàn cầu Bc = 16m, trong đó chiều rộng 2 làn xe cơ giới Bcg = 2x3,5m = 7m, chiều rộng 2 làn xe hỗn hợp Bhh = 2x3,5m = 7m, chiều rộng dải an toàn Bdat = 2x0,5m = 1m, chiều rộng gờ lan can Bglc = 2x0,5m = 1m.

Cầu kết cấu phần trên: Nhịp chính vượt sông gồm 3 nhịp liên tục (42+63+42)m kết cấu bằng dầm hộp bê tông cốt thép (BTCT) dự ứng lực. Nhịp dẫn gồm 12 nhịp dầm Super-T bằng BTCT dự ứng lực, chiều dài dầm 38,3m; bản mặt cầu bằng BTCT, lớp phủ mặt cầu bằng BTN C19. Kết cấu phần dưới: Mố cầu dạng chữ U bằng BTCT; móng mố đặt trên hệ cọc khoan nhồi D=1,5m. Trụ cầu chính dạng thân đặc BTCT, bệ móng bằng BTCT đặt trên hệ móng cọc khoan nhồi đường kính D=2m và D=1,5m. Trụ cầu dẫn dạng trụ thân 3 cột D=1,8m bằng BTCT thường, móng đặt trên hệ cọc khoan nhồi đường kính D=1,8m.

Cầu sông Rút dài gần 638m, rộng 16m, với 2 làn xe cơ giới và 2 làn giao thông hỗn hợp, tổng mức đầu tư bằng ngân sách là 1.482.346 triệu đồng, thời gian xây lắp trong 2 năm (2020-2022). Đến trung tuần tháng 11/2022, các hạng mục cọc khoan nhồi đã thi công xong 52/66 cọc; kết cấu mố trụ đã xây xong 9/16 mố trụ; nhịp dẫn đã hoàn thành đúc 12/84 phiến dầm.

Hiện tranh thủ mùa khô thời tiết thuận lợi, nhà thầu là Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành đã tập trung đủ máy móc thiết bị, vật tư và huy động trên 100 cán bộ công nhân lao động đẩy nhanh tiến độ xây lắp, thi công liên tục 3 ca, huy động 2 bộ xe đúc hẫng, 2 bộ đà giáo, sử dụng đồng thời 2 bệ đúc dầm để đẩy nhanh tiến độ đúc và lao lắp dầm; dự kiến hợp long toàn bộ cầu chính vượt sông vào ngày 31/12/2022.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load