Thứ bảy 20/04/2024 10:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Tiếp nhận hai gói thiết bị y tế trị giá 1,7 tỷ đồng

15:38 | 16/03/2022

(Xây dựng) – Ngày 15/3, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tiếp nhận hai gói thiết bị y tế trị giá 1,7 tỷ đồng do Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina), Đại học Chung Ang, Hàn Quốc (CAU) và tổ chức Community Chest of Korea trao tặng.

quang ngai tiep nhan hai goi thiet bi y te tri gia 17 ty dong
Doosan Vina là một trong những doanh nghiệp tích cực hỗ trợ ngành Y tế Quảng Ngãi.

Theo đó, đại diện Doosan Vina đã trao 2 gói thiết bị y tế gồm 1 hệ thống máy xét nghiệm miễn dịch Cobas E411 trị giá 1,4 tỷ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và 2 máy đo điện tim 3 cần, 1 bộ đặt nội khí quản có Camera, 1 máy chẩn đoán nhiễm khuẩn HP trị giá gần 300 triệu đồng cho Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi. Tổng mức hỗ trợ cho cả 2 bệnh viện là 1,698 tỷ đồng (tương đương 74,300 USD).

Đây là những trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến nhất được nhập khẩu từ Mỹ, Nhật và Hàn Quốc góp phần nâng cao công tác khám, chẩn đoán và điều trị bệnh một cách chính xác và hiệu quả, đồng thời tạo cơ hội cho bệnh nhân có thêm điều kiện được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận, ông Huỳnh Giới - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Doosan Vina, CAU và Community Chess of Korea vì đã đồng hành cùng bệnh viện trong công tác khám chữa bệnh cũng như chăm lo sức khỏe cho người dân trong suốt nhiều năm qua. Sau khi hoàn tất các thủ tục tiếp nhận, bệnh viện sẽ nhanh chóng đưa số máy móc thiết bị y tế này vào phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân.

quang ngai tiep nhan hai goi thiet bi y te tri gia 17 ty dong
Những thiết bị y tế hiện đại sẽ hỗ trợ ngành Y tế Quảng Ngãi trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân.

Được biết, trong năm 2021 vừa qua, Doosan Vina đã hỗ trợ 2,3 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 cơ sở 3 của tỉnh Quảng Ngãi và đóng góp 200 triệu vào quỹ phòng chống dịch của tỉnh nhà. Từ khi thành lập đến nay, Doosan Vina đã phối hợp cùng với Bệnh viện Đại học Chung Ang thực hiện các chương trình chuyển giao kỹ thuật cho đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi. Cũng như trao tặng thiết bị y tế cho một số các bệnh viện, tổ chức khám, phát thuốc, phẫu thuật tim bẩm sinh, sứt môi hở hàm ếch, đục thủy tinh thể, sản phụ khoa... cho 25.618 lượt người dân với tổng kinh phí ước tính 1,8 triệu USD (gần 40 tỷ đồng).

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load