Thứ sáu 19/04/2024 11:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Thực khách nháo nhào khi xuất hiện bóng dáng cơ quan chức năng

11:39 | 07/08/2021

(Xây dựng) – Đang ngồi ăn nhậu, nhiều người đã nháo nhào bỏ đi nơi khác khi thấy lực lượng chức năng đến kiểm tra nhà hàng, quán nhậu vi phạm quy định phòng dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi.

quang ngai thuc khach nhao nhao khi xuat hien bong dang co quan chuc nang
Nhiều người bỏ đi nơi khác khi lực lượng chức năng đến kiểm tra (Ảnh ghi nhận vào tối 6/8).

Sau khi Báo điện tử Xây dựng có bài “Quảng Ngãi liệu có chủ quan trong phòng dịch?” phản ánh tình trạng lơ là, chủ quan trong phòng dịch trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi, tối 6/8 lực lượng chức năng nhiều phường trên địa bàn thành phố như: phường Nghĩa Lộ, phường Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Chánh đã đồng loạt lập đoàn công tác, tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và xử lý người dân, cơ sở kinh doanh vi phạm Quyết định số 1046/QĐ-UBND ngày 14/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

quang ngai thuc khach nhao nhao khi xuat hien bong dang co quan chuc nang
Tối 6/8, nhiều phường trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi đã đồng loạt lập các đoàn kiểm tra sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh.

Theo ghi nhận, các đoàn công tác đã tập trung tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở và xử lý việc người dân, cơ sở kinh doanh tập trung đông người. Tại khu vực quảng trường tỉnh trên đường Phạm Văn Đồng, lực lượng chức năng đã tiến hành giăng dây để ngăn người dân cũng như hàng quán tụ tập buôn bán.

quang ngai thuc khach nhao nhao khi xuat hien bong dang co quan chuc nang
quang ngai thuc khach nhao nhao khi xuat hien bong dang co quan chuc nang
Khu vực quảng trường Phạm Văn Đồng đã được giăng dây để hạn chế người dân tụ tập (Ảnh ghi nhận vào tối 6/8).

Nhiều quán nhậu, quán cà phê trong Khu đô thị Ngọc Bảo Viên, các đường Phan Bội Châu, Phan Đình Phùng, Phạm Văn Đồng… lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và xử lý khi có dấu hiệu phục vụ trên 20 người trong một thời điểm.

Tại thời điểm kiểm tra, nhiều khách đang ăn nhậu tại những quán có biểu hiện vi phạm quy định phục vụ trên 20 người tại một thời điểm đã nháo nhào bỏ đi nơi khác khi thấy sự hiện diện của đoàn kiểm tra. Tuy nhiên, khi ập vào kiểm tra cơ sở kinh doanh có dấu hiệu vi phạm, lực lượng chức năng đều tiến hành quay video lại để làm căn cứ xử phạt nếu có.

quang ngai thuc khach nhao nhao khi xuat hien bong dang co quan chuc nang
Sau khi được nhắc nhở, nhiều cơ sở kinh doanh đã nghiêm túc chấp hành quy định để phòng ngừa dịch bệnh.

Mặc dù vậy, hiện tại khu vực biển Mỹ Khê vẫn còn xảy ra việc rất đông người dân tập trung tắm biển vào sáng sớm và chiều tối, khu vực xung quanh chợ Quảng Ngãi vẫn còn tình trạng lập chợ cóc tập trung rất đông người. Hơn nữa, theo ghi nhận thực tế vào tối 6/8, tại phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi, địa bàn được xem là “nóng” nhất về vi phạm Quyết định số 1046/QĐ-UBND ngày 14/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, mọi thứ vẫn diễn ra bình thường. Các quán nhậu ở khu vực đầu đường Hoàng Sa, Khu dân cư Thạch Bích, trục đường Võ Nguyên Giáp, Tế Hanh, Nguyễn Văn Linh… vẫn nhận khách hết công suất, hàng trăm người thiếu ý thức vẫn vô tư ngồi ăn nhậu san sát nhau bất chấp dịch bệnh. Trước thực tế trên, nhiều người dân đang đặt ra câu hỏi, liệu chính quyền phường này có đang làm ngơ trước việc rất nhiều hàng quán phục vụ lượng khách gấp 3 - 4 lần cho phép, vi phạm quy định về phòng dịch của Chủ tịch UBND tỉnh?

quang ngai thuc khach nhao nhao khi xuat hien bong dang co quan chuc nang
Vẫn còn nhiều hàng quán trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi có biểu hiện vi phạm quy định phòng dịch (Ảnh ghi nhận vào tối 6/8).

Ở một diễn biến có liên quan, ngày 6/8 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ra Quyết định áp dụng các biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi kể từ 12 giờ 00 phút ngày 06/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Phi Long - Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load