Thứ bảy 20/04/2024 01:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi sẽ rà soát và xử lý một loạt nhà thầu xây lắp

10:14 | 15/10/2021

(Xây dựng) - Đó là khẳng định của ông Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tại buổi họp báo quý III được tổ chức vào ngày 14/10.

quang ngai se ra soat va xu ly mot loat nha thau xay lap
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định sẽ “lập lại trật tự nhằm tạo một môi trường lành mạnh để các doanh nghiệp xây lắp hoạt động”.

“Việc làm trên nhằm mục đích lập lại trật tự và tạo một môi trường lành mạnh để các doanh nghiệp xây lắp trên địa bàn hoạt động”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định.

Theo đó, trong khuôn khổ buổi họp báo quý III do UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức, bên cạnh việc trả lời thấu đáo những nội dung ở nhiều lĩnh vực được các phóng viên báo, đài trung ương và địa phương quan tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi còn đặc biệt lưu ý đến công tác quản lý hoạt động xây dựng trên địa bàn.

Ông Minh cho rằng, thời gian qua trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tồn tại một thực tế là nhiều nhà thầu “chạy” được công trình rồi thì thi công kiểu qua loa, đại khái… mắc nhiều sai sót nghiêm trọng. Bên cạnh đó, một số chủ đầu tư chưa thực hiện tốt vai trò của mình, lỏng lẻo trong khâu quản lý, giám sát dẫn đến chất lượng công trình không đạt yêu cầu. “Tôi đã cảnh báo các chủ đầu tư về việc này, nếu những chủ đầu tư không thực hiện một cách nghiêm túc thì tôi sẽ xử lý các chủ đầu tư ngay”. Ông Minh nói.

Trước thực trạng trên, người đứng đầu chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cho rằng tất cả lỗi nằm ở yếu tố… con người. Bởi lẽ, khi một dự án được triển khai thực hiện thì luôn có sự hiện diện của tư vấn lập dự án, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, chủ đầu tư… nhưng nhiều công trình làm xong chất lượng kém.

quang ngai se ra soat va xu ly mot loat nha thau xay lap
Thời gian tới tỉnh Quảng Ngãi sẽ rà soát, xử lý một loạt nhà thầu xây lắp.

Cùng với đó, ông Minh còn thẳng thắn chỉ ra rằng, giai đoạn trước đây, có một số chủ đầu tư mặc dù “không biết gì” nhưng vẫn muốn và được làm chủ đầu tư. Đó là lý do dẫn đến quản lý thi công chất lượng kém, để lại nhiều hậu quả rất khó giải quyết. “Việc này sẽ không bao giờ được phép lặp lại, chúng ta không được phép đi vào vết xe đổ đó nữa”. Ông Minh cam kết

Hơn nữa, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi còn nêu thêm một thực trạng là hiện nay, trong khi vốn đầu tư công, đầu tư xây dựng cơ bản hạn hẹp thì doanh nghiệp xây lắp ngày một … nhiều lên. Điều này đã dẫn đến việc cạnh tranh không lành mạnh, đấu thầu không lành mạnh… cá biệt có một số nhà thầu xây lắp vì bỏ giá quá thấp dẫn đến thua lỗ nên đã… buông bỏ công trình. “Đừng nghĩ cứ “chạy chọt” có dự án rồi thì muốn làm gì thì làm. Sắp tới đây sẽ có một loạt nhà thầu bị xử lý. Chúng ta phải lập lại trật tự nhằm tạo một môi trường lành mạnh để các doanh nghiệp hoạt động”. Ông Minh quả quyết.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load