Thứ sáu 19/04/2024 07:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Nước dâng trong đêm gây ngập hàng trăm nhà dân

17:29 | 13/11/2021

(Xây dựng) - Mưa lớn kéo dài cộng với nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã khiến hàng trăm nhà dân nằm ven sông Trà Câu, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) bị ngập sâu trong nước.

quang ngai nuoc dang trong dem gay ngap hang tram nha dan
Hàng trăm nhà dân nằm ven sông Trà Câu bị ngập sâu.

Sáng 13/11, ông Vũ Minh Tâm - Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) cho biết, mưa lớn từ tối qua và rạng sáng nay cùng với lượng nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã khiến hàng trăm nhà dân ven sông Trà Câu bị ngập sâu do nước con sông này dâng cao. Vì nước lên rất trong đêm nên nhiều người dân đã không kịp di dời tài sản. Theo thống kê ban đầu, hiện có trên 150 nhà dân sống dọc sông Trà Câu ở phường Phổ Văn và Phổ Ninh, thị xã Đức Phổ bị ngập sâu trong nước, trong đó một số ngôi nhà bị ngập khoảng 0,5m đến hơn 1m.

“Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị xã Đức Phổ đang phối hợp cùng chính quyền địa phương khẩn trương tiến hành các biện pháp nhằm di dời các hộ dân ở những khu vực bị ngập sâu, vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Đồng thời, triển khai lực lượng giúp người dân di chuyển đồ đạc lên cao, cảnh báo người dân không qua lại trên các khu vực nước chảy xiết và ngập sâu, nhằm tránh những thiệt hại không đáng tiếc xảy ra. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn triển khai cắm biển cảnh báo ở các khu vực nguy hiểm nhằm ngăn người dân lưu thông”, ông Vũ Minh Tâm cho biết thêm.

Thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, mực nước lúc 1h ngày 13/11 trên sông Trà Câu tại trạm Trà Câu là 2.67m, dưới mức báo động 1 là 0,83m. Dự báo trong 12 giờ tới, lũ trên sông Trà Câu tiếp tục lên và sau đó đạt đỉnh, xuống chậm. Mưa lớn gây nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở sườn dốc, ven sông, suối tại các huyện miền núi như: Trà Bồng, Sơn Hà, Sơn Tây, Ba Tơ và Minh Long. Ngập úng diện rộng diễn ra tại các vùng trũng, thấp tại các địa phương thuộc huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, thị xã Đức Phổ, thành phố Quảng Ngãi. Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ: Cấp 1.

quang ngai nuoc dang trong dem gay ngap hang tram nha dan
Nước dân trong đêm nên nhiều người dân không kịp di dời tài sản lên nơi an toàn.

Cũng theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, trong 12 giờ qua, trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to. Lượng mưa từ 19h ngày 12/11 đến 7h ngày 13/11 trên khu vực phía Nam tỉnh phổ biến từ 80-180mm, có nơi cao hơn như: Ba Tơ 240.2mm, Phổ Phong 311.4mm, lưu vực hồ Núi Ngang 318.6mm; phía Bắc tỉnh có lượng mưa thấp hơn, phổ biến trong khoảng 30-75 mm.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load