Thứ năm 28/03/2024 17:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi đổi mới diện mạo đô thị nhờ đâu?

08:00 | 30/04/2021

(Xây dựng) - Những năm gần đây, nhờ tập trung nâng cấp hạ tầng, thu hút đầu tư phát triển kinh tế, Quảng Ngãi đã có sự thay đổi về mọi mặt, trong đó không thể không nói đến sự thay đổi tích cực về diện mạo đô thị.

quang ngai doi moi dien mao do thi nho dau
Bộ mặt đô thị Quảng Ngãi có sự đổi mới nhờ tập trung nâng cấp hạ tầng.

Nhiều công trình “cán đích”

Nếu như cách đây 5 năm, sự phát triển về hạ tầng đô thị cũng như nhịp sống, kinh kế - xã hội của Quảng Ngãi còn trầm lắng thì giờ đây đã có sự đổi thay ngoạn mục. Nhiều khu đô thị khang trang mọc lên tạo nên vẻ sầm uất của một đô thị công nghiệp, dịch vụ. Điều dễ dàng nhận thấy trong sự đổi thay này là hạ tầng giao thông và các hạng mục chỉnh trang đô thị.

Để cải thiện diện mạo địa phương và thúc đẩy kinh tế - xã hội, Quảng Ngãi đã bắt tay vào xóa các “điểm nghẽn” về hạ tầng giao thông. Đến nay, các công trình trọng điểm như cầu Thạch Bích, cầu Cổ Lũy, đập dâng sông Trà Khúc, tuyến đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh, Hoàng Sa – Trường Sa đều đã dần hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Bên cạnh đó, Quảng Ngãi cũng chú trọng phát triển hệ thống giao thông kết nối các đô thị vệ tinh phía Nam và phía Đông thành phố nhằm tạo sự đồng bộ trong kết cấu hạ tầng.

Đầu tư tập trung, có trọng điểm

Bên cạnh hạ tầng giao thông, Quảng Ngãi cũng đang đón nhận nhiều cơ hội lớn về hạ tầng du lịch và đô thị. Việc mở rộng không gian thành phố Quảng Ngãi về phía biển là một trong những bước đi chiến lược của thành phố trong việc đánh thức tiềm năng sẵn có, thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch.

Theo đó, hàng loạt các khu nghỉ dưỡng, khách sạn mang đẳng cấp quốc tế đang hình thành. Điển hình như Khu đô thị và du lịch biển Mỹ Khê - tổ hợp khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng ven biển tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại Quảng Ngãi, khu du lịch sinh thái Thạch Bích với dự toán tổng mức đầu tư 4.962 tỷ đồng… Đây hứa hẹn là những sản phẩm ấn tượng để du khách lưu lại Quảng Ngãi lâu hơn, có những trải nghiệm độc đáo hơn.

Có thể thấy, sự đồng bộ về hạ tầng giao thông không chỉ tạo thuận lợi cho thông thương hàng hóa, kích thích phát triển kinh tế mà còn là đòn bẩy cho thu hút đầu tư, tạo sức bật cho các đô thị phụ cận thành phố. Chính những dự án này đã đưa Quảng Ngãi từ vùng đất còn hoang sơ về hạ tầng, dịch vụ nhanh chóng lột xác trong thời gian ngắn để trở thành thị trường đầy tiềm năng, hấp dẫn các nhà đầu tư.

Thời của “sản phẩm thật”

Không chỉ nỗ lực để trở thành “nơi đáng đến” khi nhìn từ bên ngoài, Quảng Ngãi còn chú trọng trở thành “nơi sống tốt” khi nhìn từ bên trong. Ngoài hạ tầng giao thông, các khu dân cư mới cũng là yếu tố quan trọng góp phần đổi mới diện mạo đô thị cho Quảng Ngãi.

Nếu trước đây, do quy mô nhỏ, các dự án nhà ở tại Quảng Ngãi thường ít được chú ý đầu tư cảnh quan, tiện ích sống thì nay, làn sóng phát triển các khu dân cư hiện đại, tích hợp đầy đủ tiện ích sống không chỉ gói gọn ở thành phố Quảng Ngãi mà đã bắt đầu lan rộng đến các đô thị phụ cận như Tư Nghĩa, Bình Sơn… Đây đều là những khu vực đang công nghiệp hóa, dân số ngày càng đông nên nhu cầu cải thiện môi trường sống và thụ hưởng tiện nghi hiện đại rất lớn.

Theo ghi nhận, chỉ tính riêng tại huyện Tư Nghĩa, số lượng dự án thuộc mô hình này như An Điền Phát, Phú Điền Residences có tốc độ tiêu thụ rất tốt nhờ vào vị trí đắc địa và tích hợp đầy đủ chuỗi tiện ích nội, ngoại khu. Điểm chung của những khu dân cư này chính là có các điểm nhấn khác biệt, với nhiều tiện ích nổi bật như hệ thống điện ngầm, cây xanh, thảm cỏ thoáng đãng, đường giao thông nội vùng thảm nhựa….

Nhờ tiến độ vượt trội cùng loạt ưu thế đắt giá như vị trí trung tâm, hệ thống tiện ích đồng bộ và đặc biệt là có pháp lý hoàn thiện, vững vàng, những dự án này đã “ghi điểm” với các nhà đầu tư, góp phần mang đến một sắc thái mới khang trang hơn, hiện đại hơn cho diện mạo đô thị Quảng Ngãi.

quang ngai doi moi dien mao do thi nho dau
Phú Điền Residences từ khi hoàn thiện hạ tầng đã góp phần thay đổi cảnh quan cho khu vực huyện Tư Nghĩa.

Sắp tới, khi các công trình trọng điểm gồm sân bay Chu Lai mở rộng, cao tốc Quảng Ngãi – Bình Định, tuyến đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh giai đoạn 2 đi vào hoạt động sẽ là động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của Quảng Ngãi nói riêng và miền Trung nói chung. Từ đây, bất động sản sẽ thiết lập mặt bằng giá mới, với những cơ hội đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư tiên phong.

Minh Châu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load