Thứ sáu 19/04/2024 08:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng xây dựng không phép, phớt lờ yêu cầu của chính quyền

18:27 | 26/10/2022

(Xây dựng) – Đã gần 2 năm kể từ ngày bị chính quyền thành phố Quảng Ngãi xử phạt về hành vi xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng, Công ty Cổ phần Phúc Hưng – Doanh nghiệp chủ quản Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng vẫn không có động thái khắc phục hậu quả.

quang ngai benh vien da khoa tu nhan phuc hung xay dung khong phep phot lo yeu cau cua chinh quyen
Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng đã xây dựng công trình không phép quy mô lớn.

Ngày 3/12/2020, UBND thành phố Quảng Ngãi ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 388/QĐ-XPVPHC đối với Công ty Cổ phần Phúc Hưng, có địa chỉ tại số 6 đường Cao Bá Quát, phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi, do bà Thái Thị Hồng – Phó Giám đốc Công ty, là người được ủy quyền đại diện theo pháp luật.

Theo đó, cơ quan chức năng thành phố Quảng Ngãi xác định, tháng 9/2020, doanh nghiệp nói trên đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng trên các thửa đất là tài sản góp vốn của Công ty, gồm: Số 42, tờ bản đồ số 51; thửa 3758 và thửa 3759 tờ bản đồ số 03, phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi.

Cụ thể, doanh nghiệp đã xây dựng không phép một khối phòng khám 4 tầng kiên cố, kết cấu bê tông cốt thép trên khu đất rộng 249m2, với tổng diện tích sàn lên tới 996m2. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn xây dựng không phép một nhà kho cấp 4, diện tích 86,8m2 với móng bê tông, tường xây gạch, mái lợp tôn.

quang ngai benh vien da khoa tu nhan phuc hung xay dung khong phep phot lo yeu cau cua chinh quyen
Hạng mục không phép gồm khối phòng khám cao 4 tầng, kiên cố.

Hành vi của Công ty Cổ phần Phúc Hưng được xác định đã vi phạm Điểm c, khoản 5, Điều 15, Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ. Vì vậy, sau khi căn cứ các quy định hiện hành, UBND thành phố Quảng Ngãi đã quyết định xử phạt doanh nghiệp này số tiền 40 triệu đồng.

Song song đó là buộc Công ty Cổ phần Phúc Hưng ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm nêu trên. Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày bị xử phạt, doanh nghiệp phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép xây dựng. Hết thời hạn quy định nêu trên, nếu không hoàn thành thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ. Đồng thời, sau khi được cấp thẩm quyền cấp Giấy phép xây dựng, Công ty cổ phần Phúc Hưng phải tháo dỡ phần công trình không phù hợp với giấy phép được cấp, thì mới được tiếp tục thi công công trình.

quang ngai benh vien da khoa tu nhan phuc hung xay dung khong phep phot lo yeu cau cua chinh quyen
Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục xây dựng không phép vẫn ngang nhiên tồn tại, mà không hề bị cơ quan chức năng cưỡng chế tháo dỡ.

Tại thời điểm ban hành Quyết định xử phạt hành chính, UBND thành phố Quảng Ngãi yêu cầu Công ty Cổ phần Phúc Hưng phải nghiêm chỉnh chấp hành. Trường hợp quá thời hạn mà Công ty không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, chính quyền thành phố Quảng Ngãi cũng giao Chủ tịch UBND phường Nghĩa Chánh tổ chức giao Quyết định xử phạt cho doanh nghiệp nói trên và chịu trách nhiệm giám sát, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Quyết định; báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố Quảng Ngãi.

Thế nhưng, đã gần hai năm kể từ ngày bị chính quyền xử phạt, các hạng mục mà Công ty Cổ phần Phúc Hưng xây dựng không phép vẫn ngang nhiên tồn tại, doanh nghiệp vẫn ung dung sử dụng, mà không hề bị cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

Theo quan sát của Phóng viên Báo điện tử Xây dựng, các hạng mục mà doanh nghiệp xây dựng không phép có quy mô rất lớn, kiên cố. Hạng mục phòng khám 4 tầng được xây dựng chễm chệ và đã hoàn thiện từ lâu. Doanh nghiệp tiến hành xây dựng công trình trên phần đất được quy hoạch xây dựng đường Nguyễn Du, bó vỉa chờ của con đường này cũng bị “xóa sổ”.

quang ngai benh vien da khoa tu nhan phuc hung xay dung khong phep phot lo yeu cau cua chinh quyen
Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng hiện là bệnh viện tư lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi.

Rất nhiều người dân thành phố Quảng Ngãi tỏ ra bất ngờ trước thông tin Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng xây dựng không phép, hơn nữa lại không chấp hành việc khắc phục hậu quả sau khi bị chính quyền phát hiện, xử phạt. “Một cơ sở y tế, cứu người lại không tuân thủ các quy định của pháp luật. Thật đáng lo ngại”, một người dân lo lắng.

Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng chính thức đi vào hoạt động vào tháng 3/2019. Hiện tại, đây là cơ sở y tế tư nhân lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi với 100 giường bệnh nội trú, 450 nhân viên y tế.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load